Ngày 13/6/2013, BTS ra mắt trong sự nghi ngờ, dè bỉu và xem thường của công chúng. 10 năm sau, 7 chàng trai của BTS đã gặt hái được thành công vươn tầm thế giới. Sự kiện kỷ niệm 10 năm ra mắt đầy thăng trầm của nhóm nhạc quốc dân này nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả.
Từ nhóm nhạc “phát tờ rơi” đến Quốc bảo Hàn Quốc
Thời điểm vừa ra mắt, BTS đã trải qua những khó khăn không ai có thể nghĩ đến. Hoạt động ngoài khối Big3 của Kpop khiến 7 thành viên trải qua nhiều khổ ải, trong đó có việc phải đi mời từng khán giả một đến xem mình hát. Đã có thời gian, nhóm phải phát tờ rơi tại Los Angeles, hay chen chúc ở chung một phòng ký túc.
Từng là “con ghẻ” của Kpop, trải qua nhiều thăng trầm BTS bắt đầu toả sáng nhờ các bản hit như Boy in Luv, I Need U… và chính thức bùng nổ với Dope. Hình tượng mạnh mẽ, vũ đạo chất và gu âm nhạc độc đáo giúp BTS sở hữu lượng fan ngày một tăng. Năm 2017 đánh dấu danh tiếng bùng nổ toàn cầu của BTS khi nhóm lập kỷ lục bài hát Kpop có hạng cao nhất trên Billboard Hot 100, hay nhóm nhạc Kpop đầu tiên thắng giải Billboard.
Năm 2019, Viện nghiên cứu Hyundai cho biết BTS mang về cho nền kinh tế Hàn Quốc 4000 tỷ won mỗi năm, được liệt vào hàng “quốc bảo” nhờ đóng góp to lớn cạnh những cái tên như cầu thủ Son Heung Min, game thủ Faker, đạo diễn Bong Joon Ho…
Tổ chức FESTA 2023 ở nhiều thành phố, phủ tím nhiều địa điểm du lịch
Ngay từ tháng 5, BTS đã tung ra kế hoạch để kỷ niệm 1 thập kỷ hoạt động, trong đó có khuôn khổ FESTA 2023. Trong thời gian diễn ra sự kiện từ 12 đến 25/6, những địa điểm nổi tiếng của Seoul như Sebiseom, Tháp Namsan, Toà Thị Chính, DD Plaza & Cầu World Cup… sẽ được thắp sáng ánh tím, biểu trưng cho câu nói nổi tiếng “I purple you” đã đi cùng BTS và ARMY suốt nhiều năm.
Chưa kể vào ngày 17/6, sự kiện chính FESTA 2023 sẽ được diễn ra tại công viên Yeouido Hangang, quy mô không chỉ gói gọn cho ARMY mà còn tạo điều kiện để công chúng yêu nhạc BTS nói chung có thể thưởng thức.
Hoạt động nhóm tạm gián đoạn nhưng vẫn có sản phẩm để kỷ niệm 10 năm
Bên cạnh các sự kiện ngoài trời, BTS không quên tặng cho khán giả món quà ý nghĩa nhất: âm nhạc. Single Take Two đã được phát hành vào lúc 11 giờ trưa ngày 09/6, nhận được sự đón chào đông đảo của ARMY. Take Two đạt nhiều thành tích lớn trên các BXH âm nhạc, lọt top iTunes 92 quốc gia và thống trị BXH ca khúc trong ngày của Oricon Nhật Bản, Spotify toàn cầu…
Lời hứa hẹn về 1 concert trở lại của đủ 7 thành viên
Năm 2023 là khoảng thời gian đặc biệt với BTS. Jin và j-hope chính thức lên đường nhập ngũ, ARMY phải đợi đến 2 năm nữa thì mới có thể thấy BTS tái hợp đông đủ. Tuy vậy, các thành viên vẫn có những hoạt động solo thú vị. Thậm chí các hoạt động solo còn diễn ra liên tiếp.
Bên cạnh các dự án âm nhạc, hai thành viên cá tính Suga và J-hope cũng tranh thủ “đổ bộ” màn ảnh rộng. SUGA: Road to D-Day và J-hope IN THE BOX là các dự án sẽ ra rạp toàn cầu vào ngày 17/6 tới. Trong phim, Suga và j-hope chia sẻ nhiều khó khăn khi có chặng đường cá nhân ở độ tuổi 30, qua đó là tuyên ngôn về sự tự do mà hiếm khi các anh chàng có dịp thổ lộ.
Xem thêm: Á hậu Phương Nhi muốn được đóng phim với Jimin (BTS), idol là động lực lớn lúc thi đại học