Phim Ảnh

'Brothers In Heaven': Phim hành động vẫn dễ dàng lấy nước mắt khán giả

Kim Ngân
Chia sẻ

"Brothers In Heaven" có thể xem là một màn "chào sân" ấn tượng của nền điện ảnh xứ sở Kim Chi tại thị trường Việt Nam đầu năm 2018. Dù được gắn mác phim hành động nhưng mối liên kết giữa các nhân vật trong phim lại mang đến cho người xem rất nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.

Những mảnh ghép đối lập

“Đối lập” có lẽ là từ ngữ ngắn gọn và thích hợp nhất, để nói về Brothers In Heaven (Tên tiếng Việt: Em trai tôi là găng tơ). Chuyện phim được xây dựng trên nền những nút thắt đan xen sự mâu thuẫn bên trong của từng nhân vật, tạo nên sự thu hút lạ kì.

Brother In Heaven là câu chuyện kể về hai anh em song sinh khác trứng Tae Joon (Jo Han Sun) và Tae Sung (Sung Hoon). Với hai tính cách, ngoại hình hoàn toàn trái ngược nhau, họ chọn đi hai con đường về phía hai trận tuyến. Tae Joon nối gót bố mẹ trở thành một viên cảnh sát, còn Tae Sung lại trở thành cánh tay phải đắc lực cho một ông trùm của tổ chức phi pháp. Một lấy công lý và chính nghĩa làm lẽ sống, một xem đồng tiền là đạo lý sinh tồn. Và chính những điều này đã tạo nên mảnh ghép đối lập đầu tiên của phim, mang khán giả đến những diễn biến nghẹt thở về sau.

Lấy bối cảnh ở thành phố Busan, Brothers In Heaven đã mang tất cả “ruột gan” của phong cảnh nơi đây đến với màn ảnh rộng. Từng bước tiếp cận với câu chuyện của đạo diễn Park Hee Joon, khán giả sẽ như được chiêm ngưỡng bức tranh đa chiều về một Busan hiện đại, sầm uất, tấp nập nhưng lại vẫn giữ được cái đẹp nguyên sơ, khởi thủy của một phần Đại Hàn Dân Quốc. 13 năm trở về Busan, ông đã mang cái tinh túy nhất của nơi này đến với Brother In Heaven, để từ đó Busan trở thành một phần linh hồn của câu chuyện giữa Tae Joon và Tae Sung.

“Trái tim mùa thu” bên trong một bộ phim hành động, tại sao không ?

Dù có là một khán giả lâu năm của truyền hình Hàn Quốc hay không, thì chắc hẳn ai cũng từng nghe nhắc đến Trái tim mùa thu - một siêu phẩm truyền hình tiêu tốn không ít giấy mực của giới truyền thông, cũng như lấy được rất nhiều nước mắt của khán giả châu Á. Và bất ngờ thay, người hâm mộ sẽ lại có dịp sống lại cảm xúc vào năm 2000 - giai đoạn Trái tim mùa thu lên sóng khi đến với Brothers In Heaven.

Yoon So Yi vai Jan Mi

Không giống nhau về cốt truyện, thậm chí ta sẽ chẳng thấy mối liên kết nào thật sự rõ ràng giữa hai bộ phim. Tuy nhiên, nếu đặt cảm xúc của mình vào chuyện tình tay ba giữa Tae Joon, Tae Sung và Jan Mi (Yoon So Yi), người xem có thể trải nghiệm cảm giác giằng xé nội tâm không thua gì bị kịch của Trái tim mùa thu năm xưa.

Tae Joon, Jan Mi và Tae Sung khi còn nhỏ

Tae Sung luôn sống trong mặc cảm tội lỗi với người mẹ đã khuất, và ganh tỵ với tình yêu chớm nở năm 19 tuổi của anh trai mình, đó chính là Jan Mi. Chính điều này đã mang anh đến những quyết định nông nổi, bồng bột, để mãi về sau phải ân hận cả một đời. Về phần mình Tae Joon với tính cách điềm đạm đã luôn chôn giấu tình yêu thuở thiếu thời, để bản thân của những ngày trưởng thành chẳng thể nói lên một lời yêu thương trọn vẹn với người con gái đã từng là cả thanh xuân với anh. Đứng giữa hai chàng trai, Jan Mi ngày hôm nay sau bao tổn thương lại chọn cho mình một con đường đi riêng, giữ lại trong lòng mình những kí ức tuổi thơ tốt đẹp nhất của cả ba người.

Khó có ai ngờ rằng một bộ phim như Brothers In Heaven lại lấy nước mắt của khán giả ở những phân đoạn như thế. Bên cạnh tình yêu, chuyện phim còn mang đến cho khán giả những thông điệp giá trị về tình cảm gia đình, tình anh em, tình bạn. “Đứa con” của đạo diễn Park Hee Joon thật sự đạt đến sự cân bằng tuyệt đối giữa yếu tố hành động và tình cảm. Ông đặt mối giao hòa khéo léo trong từng phân cảnh phim, đan xen nhuần nhuyễn các pha hành động với cái “tình” của từng nhân vật.

“Brothers In Heaven” - Đa màu sắc, đa cảm xúc nhưng đã thật sự hoàn hảo ?

Brothers In Heaven thật sự xứng đáng trở thành màn “chào sân” ấn tượng của điện ảnh Hàn ở thị trường Việt Nam đầu năm 2018. Những màn đấu trí đỉnh cao, kết hợp cùng các pha hành động đẹp mắt chắc chắn sẽ mang sự phấn khích trộn lẫn cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở cho người xem. Chưa dừng lại ở đó, phim lại còn mang khán giả trở về với những giá trị nguyên sơ nhất, đó là tình cảm gia đình, là tình anh em máu mủ. Rằng dù ở về hai bên chiến tuyến, nhưng đến cuối cùng, hai anh em Tae Joon và Tae Sung vẫn không thể phủ nhận dòng máu mình đang mang. Vô luận thế nào đi nữa, họ là gia đình, mãi mãi là gia đình. Mà gia đình thì không ai bỏ ai lại bao giờ.

Nhiều màu sắc, giàu cảm xúc, nhưng Brothers In Heaven vẫn chưa thật sự hoàn hảo. Sở hữu ba diễn viên chính đầy tiềm năng lẫn kinh nghiệm của showbiz Hàn (Jo Han Sun, Sung Hoon, Yoon So Yi), kịch bản và bối cảnh đầu tư tốt, nhưng điều làm câu chuyện này chưa thể hoàn toàn chinh phục khán giả, chính là tính liên kết và logic giữa các phân cảnh với nhau. Ở các đoạn chuyển của phim, người ta dễ dàng nhận ra rằng đâu đó vẫn còn tồn tại sự rời rạc về tình tiết, làm mạch phim vụn ra khiến người xem khó lòng kết nối mạch truyện lại, để cảm nhận đến tận cùng của vấn đề phim muốn truyền tải. Vì lẽ đó, nên Brothers In Heaven chỉ dừng lại ở sự chỉn chu và tròn trịa, chứ chưa thể đạt đến sự vỡ òa bên trong mỗi khán giả.

Trailer phim.

Tuy nhiên, trong một chừng mực nào đó, ta phải công nhận rằng việc cân bằng các yếu tố hành động, tình cảm để khán giả có dịp lắng lại sau khi phim kết thúc là một việc làm không hề dễ dàng. Ấy vậy mà người đàn ông Park Hee Joon đã hoàn thành công việc đó một cách tuyệt vời. Brothers In Heaven thật sự đã tỏa sáng theo cách của riêng nó, đó là thành quả lao động cật lực và nghiêm túc của cả một ekip với những cái đầu tài năng.

Phim được trình chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ 19.01.2018

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin mới nhất