Phim Ảnh

Brie Larson gây tranh cãi khi nói: 'Tôi muốn buổi họp báo bớt bọn đàn ông da trắng để đảm bảo bình đẳng giới'

Minh Hoàng
Chia sẻ

Nữ diễn viên Brie Larson muốn ít người đàn ông da trắng hơn trong tour họp báo "Captain Marvel" của mình để thúc đẩy sự đa dạng trong khi quảng bá cho bộ phim siêu anh hùng sắp tới.

Captain Marvel là dự án phim điện ảnh độc lập đầu tiên về một nữ siêu anh hùng của hãng Marvel. Trước đó, DCEU đã rất thành công khi sản xuất phim riêng về Wonder Woman do nữ diễn viên Gal Gadot đảm nhận, tạo nên làn sóng ủng hộ đặc biệt là về vấn đề nữ quyền. Chính vì lẽ đó, Marvel Studios đang đặt nhiều hy vọng cho “đứa con” mở màn năm 2019 này.

Trong buổi trò chuyện với tờ Marie Claire về Captain Marvel và thông điệp mà cô ấy cố gắng truyền tải thông qua bộ phim, Brie Larson đã nói về những khán giả mà cô và Marvel Studios đang cố gắng tiếp cận. Theo ngôi sao của bộ phim, Captain Marvel nên được xem là một bộ phim trao quyền cho phụ nữ trên toàn thế giới.

Brie Larson khẳng định rằng mặc dù cô ấy không chống đối hay ghét bỏ những người đàn ông da trắng 40 tuổi phê bình bộ phim và đặt câu hỏi của cô trong đợt press-tour (tour họp báo phim), nhưng Brie Larson cũng muốn có nhiều phụ nữ thuộc các sắc tộc khác nhau.

“Khoảng một năm trước, tôi bắt đầu chú ý đến những buổi gặp gỡ truyền thông báo chí của mình trông như thế nào và các nhà phê bình đánh giá phim. Tôi nhận thấy có vẻ đa phần là nam giới da trắng. Vì vậy, tôi đã nói chuyện với Tiến sĩ Stacy Smith tại USC Annenberg Inclusion Initiative, người đã kết hợp một nghiên cứu để xác nhận điều đó. Sau đó, tôi quyết định đảm bảo ngày họp báo của mình được bao quát hơn. Sau khi nói chuyện với bạn, nhà phê bình phim Valerie Complex và một vài phụ nữ da màu khác, nghe có vẻ như họ khó có cơ hội giống những người khác”.

Buổi họp báo của phim tại Singapore vào ngày 14/02/2019.

Brie Larson đang đưa ra quyết định của mình theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Sáng kiến Hòa nhập của Đại học Nam California. Nghiên cứu cho thấy trong số 19.559 đánh giá, phụ nữ da trắng chỉ viết 18,1%, đàn ông da màu viết 13,8% và 4,1% là từ phụ nữ da màu. Điều này cho chúng ta một con số khổng lồ 63,9% đánh giá được viết bởi những người đàn ông da trắng.

Trailer phim.

Bạn nghĩ sao về quyết định gây tranh cãi của Brie Larson? Đạo diễn bởi Anna Boden và Ryan Fleck, Captain Marvel có sự tham gia của Brie Larson, Samuel L. Jackson, Ben Mendelsohn, Djimon Hounsou, Lee Pace, Lashana Lynch, Gemma Chan, Algenis Perez Soto, Rune Temte, McKenna Grace, Clark Gregg. Phim sẽ khởi chiếu từ ngày 08/03/2019 trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất