Phim Ảnh

Giải mã bí ẩn lớn nhất Game of Thrones mùa 8: Bran đã làm gì trong trận chiến tại Winterfell?

Đông Hải
Chia sẻ

Bran Stark rõ ràng có mục đích cụ thể khi hóa thân thành Quạ Ba Mắt, nhưng trên phim đã hoàn toàn bị lược bỏ.

Mùa phim cuối cùng của Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) đã khép lại từ lâu với nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng mới đây thì kịch bản gốc của phần 8 đã hé lộ hành tung của nhân vật Bran Stark trong trận chiến Winterfell, cũng là điều mà phần đông khán giả thắc mắc bấy lâu nay mà vẫn chưa có lời giải.

Bran Stark là mồi nhử Dạ Đế trong tập 3 của Game of Thrones mùa 8.

Cụ thể, trong tập 3 mùa 8 The Long Night, đội quân trấn giữ Winterfell của nhà Stark cùng sự trợ giúp của “mẹ Rồng” Daenerys Targaryen đã có dịp đụng độ với binh đoàn Bóng Trắng được dẫn đầu bởi Dạ Đế (Night King). Trận chiến nổ ra vô cùng kịch liệt trong bóng đêm lạnh lẽo, với mục tiêu của Dạ Đế là giết chết Bran. Khi ấy, Bran ngồi dưới tán cây Weirwood trong sự bảo vệ của nhóm quân Theon Greyjoy để làm mồi nhử Dạ Đế.

Theon Greyjoy ra sức bảo vệ Bran.

Night King cuối cùng cũng đến được chỗ ẩn náu của Bran.

Sau một hồi giáp đấu gay cấn, Bran cất lời “Giờ tôi phải đi đây” rồi hóa thành Quạ Ba Mắt, bay xung quanh khu vực Dạ Đế đang cưỡi trên lưng Viserion. Tuy nhiên, về mục đích của Bran trong cảnh phim này cho đến nay vẫn là bí ẩn lớn nhất của phim. Nhiều fan còn đùa rằng khi ấy Bran đã cất công bay đến trận địa chính để… livestream trận đấu cho Cersei Lannister xem ở King's Landing.

Giờ đây, bí mật cũng đã được bật mí trong chính kịch bản gốc của Game of Thrones mùa 8 được lưu trữ ở Thư viện Shavelson-Webb ở Los Angeles. Trong kịch bản ghi rõ chi tiết về cảnh hóa thân của Bran rằng sẽ có một đàn quạ với số lượng khổng lồ, lớn hơn cả lần trước (cụ thể trong tập 5 mùa 7), được triệu tập bởi Bran ùa về Winterfell từ tứ phía. Thông qua mắt quạ, Bran có thể nhìn thấy Jon Snow và Daenerys Targaryen cưỡi rồng, và mang đến góc nhìn rõ ràng hơn về hành tung của đoàn quân Bóng Trắng, từ đó dẫn dắt phe mình tiến đánh hiệu quả hơn từ trên cao.

Bran hóa Quạ Ba Mắt nhưng không vì mục đích gì cả theo như tiến trình tập phim.

Có thể thấy, việc Bran hóa thành Quạ Ba Mắt là có mục đích rõ ràng như được nêu trên giấy trắng mực đen, thế nhưng khi vào phim thì nó đã hoàn toàn bị lược bỏ. Trước đây, nam diễn viên vào vai Bran - Isaac Hempstead-Wright đã chia sẻ ý kiến của mình về hành động của Bran trong suốt trận Winterfell. Anh nêu rõ Bran chỉ ngồi đó và quan sát thật kĩ lưỡng tiến trình trận chiến, còn những phân cảnh có liên quan đến bầy quạ đều bị cắt đi vì bị cho là không thú vị.

Wright còn chia sẻ thêm Bran không có lựa chọn nào khác ngoài việc chỉ ngồi thừ ở đó, bởi vì hoàn toàn không có thời gian cho công tác giao tiếp và truyền tin. Điều đó cũng có thể coi là hợp lý, nhưng dù sao thì Bran Stark cũng là một nhân vật chủ chốt trong suốt loạt phim Game of Thrones, vì thế người xem có quyền trông chờ vào một bước đột phá của anh, chí ít là khi đối đầu với kẻ luôn không ngừng truy sát mình là Dạ Đế. Với năng lực của một Quạ Ba Mắt, anh có thể dễ dàng nhập vào vật chủ khác, hay tận dụng sức mạnh được cho để hỗ trợ phe mình thay vì chỉ ngồi làm mồi nhử.

Isaac Hempstead-Wright cũng từng bày tỏ quan điểm về vai trò của Bran Stark trong tập 3 mùa 8.

Sau cùng, thay vì biến Arya Stark trở thành người hùng trong đêm, Bran Stark vẫn nên là người tự tay kết liễu thủ lĩnh Bóng Trắng sau tất cả những nỗ lực nhằm xây dựng một mối thù, tuy không qua nhiều lần mặt đối mặt trực tiếp, nhưng vẫn có sức nặng và điểm thu hút cực lớn trong cả series phim.

Arya Stark là nhân vật kết liễu Night King.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất