Phim Ảnh

‘Bóng ma nhà hát’ - Kinh dị pha lãng mạn, Lâm Tâm Như khoe diễn xuất đỉnh cao

Chia sẻ

Sau thành công phòng vé của “Giày tú hoa” và “Nhà số 81 Kinh Thành”, Lâm Tâm Như tiếp tục chứng tỏ sự đa tài của mình trong vai trò nhà sản xuất lẫn nữ chính qua bom tấn kinh dị “Bóng ma nhà hát”.

Trong những năm qua, Lâm Tâm Như liên tục đổi mới hình tượng trên cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Từ những tác phẩm cung đình làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ, Lâm Tâm Như lại gầy dựng nên một thương hiệu phim kinh dị cho riêng mình trên đấu trường phòng vé. Bóng ma nhà hát tiếp tục là phép cộng của “bộ ba” đạo diễn Diệp Vĩ Dân, biên kịch Văn Tuyển và bóng hồng đa tài Lâm Tâm Như. Không để lại nhiều nỗi ám ảnh nhưng đây là một cuốn phim chỉn chu phối trộn tốt cả hai yếu tố kinh dị và lãng mạn, bên trong câu chuyện hấp dẫn kể về nhà làm phim ma đầu tiên của Trung Quốc.

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Diệp Vĩ Dân được khởi quay từ tháng 1/2015, hoàn thành trong vòng hai tháng với kinh phí 40 triệu tệ.

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Diệp Vĩ Dân được khởi quay từ tháng 1/2015, hoàn thành trong vòng hai tháng với kinh phí 40 triệu tệ.

Vào thời dân quốc, vị đạo diễn trẻ tuổi Cố Duy Bang (Dương Hựu Ninh) quyết định chọn một nhà hát bị đồn thổi có ma để thực hiện tác phẩm đầu tay của mình. Anh hợp tác cùng nữ minh tinh nổi tiếng nhất nhì thời đó là Mạnh Tư Phàm (Lâm Tâm Như). Sau khi bắt đầu quay phim, những chuyện kì bí, kinh dị liên tục xảy ra. Nhân viên của đoàn phim sợ hãi thất thần, sởn tóc gáy khi được “mục sở thị” ma quỷ trong nhà hát. Mọi người dần dần bỏ đi. Nhưng không ai ngờ những chuyện đó chỉ là khởi đầu cho hàng loạt sự việc kinh khủng hơn. Nam diễn viên chính trong bộ phim đột nhiên bốc cháy dẫn đến tử vong. Tiếp sau đó vô số thực thể ma quỷ hiện hình, các hiện tượng thần bí, những ân oán xa xưa dồn tụ trong nhà hát này cùng nhau kéo đến.

Hiện tại, Bóng ma nhà hát đang làm mưa làm gió tại các rạp.

Hiện tại, Bóng ma nhà hát đang làm mưa làm gió tại các rạp ở Trung Quốc.

Bóng ma nhà hát sở hữu một cấu tứ kịch bản tốt, thể hiện tham vọng của nhà sản xuất khi muốn gợi lại những nỗi ám ảnh dân gian như Quỷ môn quan, chén canh Mạnh Bà, cầu Nại Hà,… tuy nhiên cách lý giải câu chuyện còn nhiều lỗ hỏng. Cốt truyện tầm trung này cần một lối dựng “kinh điển” để làm sống dậy tinh thần của nó, nhưng do phần lớn các phân đoạn kinh dị có sự can thiệp quá lớn của kỹ xảo hiện đại như hầu hết các phim ma Trung, Thái hiện thời, khiến mảng miếng kinh dị của phim chỉ dừng lại ở mức “ảo lòi” chứ chưa thực sự chạm đến nỗi sợ. Mặc dù vậy, vẫn phải thừa nhận rằng tác phẩm có một pha hù dọa (jump scare) khá chắc tay và nhiều cảnh phim tạo được không khí ma mị mà kịch bản muốn truyền tải.

Phim có nhiều phân đoạn tình cảm giữa nam nữ chính.

Phim có nhiều phân đoạn tình cảm giữa nam nữ chính.

Đan xen kinh dị và ngôn tình, phim “ăn điểm” ở các phân đoạn tình cảm của Lâm Tâm Như và Dương Hựu Ninh. Trên nền nhà hát u ám, một câu chuyện đẹp tựa nhan sắc của cặp đôi nam nữ chính được phát triển. Nhẹ nhàng mà mãnh liệt và u buồn, tuyến tình cảm của phim thực sự mang lại nhiều cảm xúc với khán giả, từ những khoảnh khắc ngọt ngào cho đến sự trớ trêu của nút thắt câu chuyện. Tất cả đều là những phân đoạn điển hình có thể bắt gặp trong hàng nghìn bộ phim lãng mạn, nhưng lại được diễn xuất chân thực của dàn bộ sậu một lần nữa thổi hồn vào đó. Lâm Tâm Như dù đã ngoài 40 nhưng vẫn gây “xẹt lửa” khi đứng cạnh nam diễn viên trẻ tuổi. Với Bóng ma nhà hát, yếu tố ngôn tình đã lấn át hoàn toàn mảng kinh dị.

4

Điểm sáng nhất của tác phẩm phải kể đến diễn xuất xuất thần của Lâm Tâm Như, điều mà chưa một ai phải bàn cãi. Nhân vật của cô là một nữ diễn viên tài năng nên cô phải diễn xuất trong “phim lồng phim”. Những phân cảnh tâm lý ngược tuyến, ánh mắt lưng chừng giữa thiện và ác, những cảnh kinh dị ma mị đều được cô thể hiện một cách tách biệt và thuyết phục. Từ ma nữ áo đỏ trong Giày tú hoa rồi đến cô ca kỹ “mẹ ma” của Nhà số 81 Kinh Thành, và lần này là nữ hoàng điện ảnh “muôn mặt”, Lâm Tâm Như mang đến sự ma quái đẹp đến nao lòng, như một nàng Thiện nữ u hồn phiên bản mới.

5

Lâm Tâm Như gây ấn tượng bởi diễn xuất đỉnh cao.

Giữa dòng phim kinh dị ngập tràn sự rùng rợn, Bóng ma nhà hát như một cơn gió lạ với các tín đồ của thể loại này. Với những ai hâm mộ Lâm Tâm Như, đây thực sự là một tác phẩm “thần tượng kinh dị” phô diễn tài năng của nữ diễn viên bậc nhất Hoa ngữ này. Những giây phút lãng mạn đan xen màu sắc u ám của phim sẽ là một trải nghiệm thú vị. Bóng ma nhà hát một lần nữa mở rộng “vũ trụ phim kinh dị” của Lâm Tâm Như, là tiền đề để nàng “Quỷ hậu” khai phá thêm nhiều câu chuyện rùng rợn trong thời gian tới.

>>>Xem thêm:

Những phim kinh dị ‘sang chảnh’ nhất trong lịch sử điện ảnh

Những sự thật bạn không bao giờ ngờ đến đằng sau ‘The Conjuring 2’

The Conjuring, Annabelle và những phim kinh dị phần 2 sắp ra mắt

Bóng ma nhà hát khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 13.05.2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất