Phim Ảnh

Bóng hồng của 'Mr. Bean' ở 'Johnny English 3': Quyến rũ, ấn tượng nhưng đầy tiếc nuối vì đất diễn ít ỏi

Phương Thảo
Chia sẻ

Không ít người xem tỏ ra tiếc nuối trước màn thể hiện ấn tượng nhưng quá ít ỏi của người đẹp "Quantum of Solace" ngày nào trong lần sánh vai với Johnny English ở "Johnny English tái xuất giang hồ".

Bộ phim  Johnny English tái xuất giang hồ (tựa tiếng Anh: Johnny English Strikes Again) đang được khán giả dành sự quan tâm mạnh mẽ khi đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Rowan Atkinson, người được xem là biểu tượng hài của nước Anh. Trong lần tái xuất này, “Mr. Bean” đưa sự vụng về và ngớ ngẩn của điệp viên “Không không thấy” lên một tầm cao mới, khiến khán giả cho rằng Johnny English chẳng khác gì Mr. Bean phiên bản điện ảnh, hành động. Sự ngây ngô và lố bịch của nhân vật chính hoàn toàn trái ngược với bóng hồng bên cạnh anh - nữ điệp viên Nga Ophelia (Olga Kurylenko đảm nhận).

Tạo hình xuất chúng của Olga Kurylenko trong vai điệp viên Nga Ophelia 

Nữ diễn viên 38 tuổi Olga Kurylenko là người đẹp người Pháp gốc Ukraina, cô bắt đầu bước chân vào giới nghệ thuật với tư cách người mẫu và được khán giả biết đến qua những bộ phim như Quantum of Solace (2008), Land of Oblivion (2011), Oblivion (2013)… Ở độ tuổi xấp xỉ 40, Olga Kurylenko vẫn làm người xem mê mẩn bởi gương mặt quyến rũ và thân hình nóng bỏng, cùng chiều cao 1,76m vô cùng nổi bật.

Năm 2008, tên tuổi của Olga Kurylenko trở thành ngôi sao sáng tại Hollywood sau khi người đẹp gốc Ukraina sánh vai cùng anh chàng điệp viên 007 Daniel Craig trong Quantum of SolaceSự hoàn hảo, thông minh và gợi cảm của điệp viên người Nga Camille đã hút hồn anh chàng James Bond lạnh lùng. Tròn một thập kỷ sau, nữ diễn viên tiếp tục là bóng hồng của một điệp viên khác, nhưng lần này, đó là Johnny English - điệp viên “Không không thấy” vô cùng vụng về, ngớ ngẩn và luôn tỏ ra sành sỏi, thạo đời.

Sau 10 năm kể từ Quantum of Solace, nữ diễn viên người Pháp vẫn làm khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình mỗi khi xuất hiện. Trong những trang phục nóng bỏng tôn trọn đường cong quyến rũ, nữ điệp viên Nga Ophelia xinh đẹp đến mức làm điệp viên luôn tỏ ra thạo đời và lành nghề như Johnny English mất đi lý trí. Không thể phủ nhận rằng, vẻ đẹp vốn có cộng hưởng với sự mặn mà, nóng bỏng của người đẹp tuổi 38 đã giúp cô thể hiện tròn trịa vai Ophelia sắc sảo, bí ẩn.

Từ những phân cảnh xuất hiện trên tàu, trường đoạn lái xe trên đường núi nguy hiểm, loạt cảnh quay khi cô cố sát hại Johnny English tại khách sạn, Ophelia đều để lại cho người xem ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt, khi sự thạo đời, mạnh mẽ nhưng không kém phần quyến rũ, thanh lịch của Ophelia đặt cạnh một điệp viên vụng về và ngớ ngẩn như Johnny English, sức hút của nữ điệp viên người Nga càng được tôn trọn.

Ophelia tung hứng nhịp nhàng với Johnny English nhưng vẫn thiếu đất diễn

Khi có cùng chung một kẻ thù, điệp viên người Nga Ophelia và cựu điệp viên kì lạ người Anh buộc phải cùng nhau hợp tác. Nửa đầu tiên của Johnny English tái xuất giang hồ đã khá thành công trong việc xây dựng mối quan hệ giữa Ophelia và Johnny English. Tại đây, sự trái ngược hoàn toàn của họ đã tạo nên những tình huống dở khóc dở cười, khi nam chính trở thành ngoại lệ duy nhất khiến cho người đẹp sát thủ vốn rất xuất sắc, được việc lại hết lần này đến lần khác thất bại trước anh. Dù nổi lên bằng hình tượng quyến rũ và những vai hành động để đời, ngôi sao Olga Kurylenko vẫn tung hứng nhịp nhàng với biểu tượng hài hước Anh Quốc, và tạo nên màn kết hợp khá bất ngờ của hai gương mặt khác biệt.

Tuy nhiên, nửa sau của Johnny English tái xuất giang hồ lại làm khán giả thất vọng khi một nhân vật nhiều đất khai thác như Ophelia ngày một nhạt nhòa. Ống kính máy quay dường như tập trung hoàn toàn vào sự ngớ ngẩn, vụng về nhưng vô cùng may mắn của cựu điệp viên người Anh Johnny English. Dù xinh đẹp, thông minh và chuyên nghiệp, nữ điệp viên người Nga chỉ xuất hiện chớp nhoáng khi được Johnny English vô tình cứu sống, lúc hoảng hốt tìm cách ngăn chặn nhân vật phản diện. Song cuối cùng, toàn bộ nỗ lực và kinh nghiệm của Ophelia và Bough (Ben Miller thủ vai) cũng không thể bằng năng lực may mắn của Johnny English, khi một chuỗi những sai lầm của anh tạo nên thành công đầy kì tích.

Kết phim, hình ảnh Ophelia và Bough cố gắng che nửa dưới cơ thể cho Johnny English dường như đã thể hiện tất cả cho hai nhân vật này: thông minh, chuyên nghiệp nhưng chỉ luôn là nhân vật phụ đứng sau thành công của Johnny English.

Johnny English tái xuất giang hồ không có nhiều đột phá, với kịch bản và tạo hình nhân vật chính cũ kĩ, thậm chí còn lặp lại hình ảnh Mr. Bean của nam diễn viên Rowan Atkinson trên màn ảnh; song khán giả vẫn đón nhận bộ phim như một tác phẩm giải trí, hài hước đơn thuần. Tuy nhiên, không ít người xem tỏ ra tiếc nuối trước màn thể hiện ấn tượng nhưng quá ít ỏi của người đẹp Quantum of Solace ngày nào. Nếu như loạt phim Johnny English tiếp tục sản xuất, người hâm mộ hi vọng rằng bộ ba Johhny English - Bough và điệp viên người Nga Ophelia sẽ tái hợp, và nhân vật Ophelia xinh đẹp, quyến rũ được khai thác nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất