Phim Ảnh

Bốn phiên bản Ngô Tà-Trương Khởi Linh của 'Đạo mộ bút ký', bạn thích ai nhất?

LiLy
Chia sẻ

Chỉ trong vòng ba năm, cặp đôi nổi tiếng của "Đạo mộ bút ký" (盗墓笔记) là Ngô Tà–Trương Khởi Linh đã được đưa lên màn ảnh 4 lần.

Lý Dịch Phong-Dương Dương trong Đạo mộ bút ký 2015

Kể từ khi bắt đầu công khai về dàn diễn viên, Đạo mộ bút ký (盗墓笔记) đã gây ra nhiều tranh cãi khi nguyên tác sẽ bị thay đổi phần nào, trong kịch bản sẽ xuất hiện thêm một số nhân vật mà “có cũng được, không có cũng chẳng sao”. Nhưng ồn ào nhất vẫn là khi hai chàng nam thần màn ảnh Lý Dịch Phong Dương Dương xác nhận sẽ tham gia.

Lý Dịch Phong đảm nhận vai Ngô Tà, anh được đánh giá là đẹp trai hơn so với miêu tả của tác giả Nam Phái Tam Thúc, stylist cũng dành cho anh những bộ trang phục rất thời thượng. Nếu như trong nguyên tác Ngô Tà là người thông minh, ôn hòa, rất tỉ mỉ và tính tình hài hước thì Lý Dịch Phong lại mang đến một nhân vật trông khá bình thường và còn có phần hơi… ngốc nghếch.

Trong khi đó, “Trương Khởi Linh” Dương Dương từng bị cho là không hợp vai. Khi phim chiếu, Dương Dương lại nhận được nhiều lời khen, anh đã thể hiện khá tốt một Trương Khởi Linh lạnh lùng thâm trầm nhưng lại nói nhiều hơn trong nguyên tác.

Có thể thấy trong phiên bản đầu tiên này tuy nổi tiếng nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Lý Dịch Phong và Dương Dương đều có ưu thế lớn về ngoại hình nhưng họ vẫn chưa hoàn toàn thể hiện được nhân vật Ngô Tà và Trương Khởi Linh như trong nguyên tác.

Lộc Hàm và Tỉnh Bách Nhiên trong Đạo mộ bút ký 2016

Sau thành công của bản truyền hình do Lý Dịch Phong và Dương Dương đóng chính, một bản điện ảnh của Đạo mộ bút ký cũng ra đời. Tuy nhiên thay vì chọn Lý Dịch Phong và Dương Dương, nhà sản xuất đã quyết định mời Lộc Hàm Tỉnh Bách Nhiên đảm nhận hai vai diễn này.

So với Lý Dịch Phong thì phiên bản Ngô Tà do Lộc Hàm đảm nhận có phần thua về cả diễn xuất lẫn ngoại hình. Không phải Lộc Hàm không điển trai mà gương mặt phi giới tính của anh khiến nhân vật Ngô Tà nhìn trông khá yếu đuối. Ngoài ra Lộc Hàm còn là ca sĩ thần tượng đá chéo sân, diễn xuất của anh cũng không được đánh giá cao.

Còn Tỉnh Bách Nhiên, anh lại được khen là diễn xuất ấn tượng hơn Dương Dương khi cả hai cùng đảm nhận vai Trương Khởi Linh. Nhưng về khoản tạo hình, Dương Dương lại được đánh giá cao hơn vì sự đơn giản, trong khi nhìn Tỉnh Bách Nhiên có cảm giác khá… nóng nực và ngột ngạt.

Nếu xét tổng thể thì bản điện ảnh của Đạo mộ bút ký không được đánh giá cao bằng bản truyền hình. Tuy nhiên bản điện ảnh vẫn đạt được hơn 1 tỷ NDT doanh thu phòng vé, đây cũng được coi là khá thành công về mặt thương mại.

Hầu Minh Hạo và Thành Nghị trong Đạo mộ bút ký 2018

Suốt ba năm liền, khán giả chờ đợi mòn mỏi bản truyền hình của Đạo mộ bút ký tiếp tục ra phần 2, nhưng thay vì Lý Dịch Phong và Dương Dương tiếp tục xuất hiện, nhà sản xuất đã lựa chọn hai gương mặt mới thay thế, đó là Hầu Minh Hạo Thành Nghị.

Hầu Minh Hạo, người ta thấy lại được Lộc Hàm vì hai diễn viên đều có gương mặt na ná giống nhau. Hầu Minh Hạo nổi lên nhờ bộ phim Hàn võ ký nhưng diễn xuất của anh vẫn cần thời gian để kiếm chứng. Nhiều người hy vọng Hầu Minh Hạo sẽ thành công với vai Ngô Tà.

Thành Nghị cũng là cái tên mới trong làng giải trí và vai diễn Trương Khởi Linh khiến anh nhận được nhiều sự quan tâm của netizen xứ Trung. Hình ảnh của Thành Nghị trong phần hai của Đạo mộ bút ký làm chúng ta gợi nhớ đến Dương Dương trước đây. Chỉ là nam diễn viên trẻ có thể vượt qua cái bóng của đàn anh hay không thì chưa biết.

Đạo mộ bút ký 2 đã hoàn thành xong các cảnh quay và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Phim có khả năng sẽ được chiếu trên mạng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Tần Hạo và Tiêu Vũ Lương trong Sa hải 2018

Khác so với những phiên bản trước, lần này cặp đôi Ngô Tà Trương Khởi Linh sẽ xuất hiện trong Sa hải, một tác phẩm khác của nhà văn Nam Phái Tam Thúc.

Đảm nhận vai Ngô Tà trong Sa hải là nam diễn viên Tần Hạo - chồng của nữ ca sĩ nổi tiếng Y Năng Tịnh. Kể từ sau khi Sa hải chiếu, vai Ngô Tà của Tần Hạo nhận được vô số lời khen. Tần Hạo mang đến một Ngô Tà trưởng thành, trải đời, có phần bụi bặm hơn Lý Dịch Phong. Nếu “Ngô Tà” Lý Dịch Phong ngô nghê giống thiếu gia nhà giàu thì “Ngô Tà” Tần Hạo lại sát nguyên tác hơn nhiều, chững trạc và hiểu biết.

Vai Trương Khởi Linh trong bộ phim này tuy chỉ là khách mời nhưng cũng nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. “Trương Khởi Linh” Tiêu Vũ Lương làm người ta nhớ đến hình ảnh Dương Dương ngày nào, chỉ là nhân vật này chưa xuất hiện nên khán giả vẫn chưa nhận xét được về diễn xuất của anh.

So với những phiên bản trước đó, Ngô Tà của Tần Hạo để lại ấn tượng sâu sắc hơn cả về diễn xuất lẫn hình ảnh nhân vật sát với nguyên tác. Nếu Tiêu Vũ Lương cũng có một Trương Khởi Linh ấn tượng như Ngô Tà của Tần Hạo thì đây sẽ được coi là phiên bản tốt nhất trong bốn phiên bản đã làm về cặp đôi này.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất