Phim Ảnh

Bốn bộ phim kinh điển của Trung Quốc nhưng không đạo diễn nào dám remake

Như Hồ
Chia sẻ

Những bộ phim truyền hình kinh điển mặc dù được công chiếu cách đây đã nhiều năm nhưng chưa một lần được làm lại bản mới.

Tây Du Ký, Tân bạch nương tử truyền kỳ, Hoàn châu cách cách… đều là những bộ phim truyền hình kinh điển trong lòng người hâm một bất luận là già trẻ, gái trai hay lớn bé. Và đây đều là những bộ phim truyền hình được công chiếu vô hạn, cứ mỗi khi xuân qua hè đến là lại được dịp lên sóng. Cũng chính bởi vì những bộ phim này quá kinh điển rồi, nên luôn có khán giả đõn xem và thậm chí là xem trăm lần vẫn không chán.

Hơn thế nữa, ba bộ phim truyền hình này cũng vô số lần được remake lại, thậm chí còn xuất hiện những bản remake lại của quốc gia khác, đủ để thấy độ nổi tiếng của nó là đến đâu. Và cái gì kinh điển quá thì cũng khó có thể vượt qua, vô số lần khởi quay và vô số lần thất bại. Rất khó để tìm được một chút gì đó giống bản trước đây. Xem tới xem lui, bản cũ vẫn là hay nhất.

Tất nhiên, ngoại trừ ba bộ phim truyền hình này vẫn còn rất nhiều bộ phim kinh điển khác đã ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Dưới đây, SAOstar muốn nhắc đến những bộ phim truyền hình chưa từng được remake dù chỉ một lần. Bây giờ mở lại xem, vẫn là những cảm giác như khi xem lúc ban đầu. Hãy cùng xem đó là những bộ nào nhé!

1. Tuyết hoa nữ thần long

Tuyết hoa nữ thần long (雪花女神龙) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại võ hiệp do Đổng Tuyền, Tôn Dịu Uy, Kiều Chấn Vũ, Nhậm Tinh, Liên Khải... đóng chính là bộ phim kể về giang hồ nữ hiệp Thượng Quan Yến (Nữ Thần Long) trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ chỉ vì để tìm lại được mẫu thân của mình.

Đổng Tuyền và Kiều Chấn Vũ được xem là đại diện của hình tượng “mỹ nữ và soái ca” cùng với sự phối hợp vô cùng ăn ý trong diễn xuất. Nếu như bây giờ có làm lại bản mới, cũng rất khó có thể tìm được cảm giác như lúc bấy giờ.

2.Thủy nguyệt đông thiên

Thủy nguyệt đông thiên (水月洞天) bộ phim truyền hình võ hiệp kỳ huyễn do Ninh Ba, Dương Tuấn Nghị, Thái Thiếu Phân, Trần Pháp Dung, Trương Tấn đóng chính được xuất bản năm 2003 là bộ phim kể về xoay quanh cuộc ân oán của ba gia tộc năm trăm năm với câu chuyện ly hợp vô cùng lâm ly bi đát.

Cho dù đến nay bộ phim đã hơn mười năm công chiếu nhưng khi xem lại, vẫn là một tác phẩm xuất sắc vô cùng. Duẫn Thiên Tuyết của Trần Pháp Dung xinh đẹp lộng lẫu, Đậu Đậu của Thái Thiếu Phân thì đáng yêu hoạt bát. Đạo diễn cũng “không dám” tùy ý khởi quay lại.

3. Phong Vân

Phong Vân (风云) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại huyền huyễn thần thoại võ hiệp do Triệu Văn Trác, Hà Nhuận Đông, Tưởng Cần Cần, Thiên Diệp Chân Nhất Đào Hồng.. đóng chính. Đây là bộ phim xoay quanh câu chuyện truyền kỳ giang hồ với hai nhân vật Bộ Kinh Vân Nhiếp Phong vì báo thù cho phụ mẫu, cũng là vì an nguy của toàn võ lâm mà xả mình chiến đấu chống lại kẻ ác và giặc ngoại quốc xâm bang, được Vô Danh tương trợ và Hùng Bá, Tuyệt Vô Thân… một loạt nhân vật nổi danh giang hồ viết nên những câu chuyện ân oán tình thù, xả thân lấy nghĩa.

Ra mắt từ năm 2002 nhưng những dấu ấn mà bộ phim để lại là không thể phủ nhận được.

4. Tiểu Lý phi đao

Tiểu Lý phi đao (小李飞刀) bộ phim truyền hình cổ trang võ hiệp được chuyển thể từ bộ thuyết cùng tên của tác giả Cổ Long do Tiêu Ân Tuấn, Ngô Kinh, Giả Tịnh Văn, Phạm Băng Băng, Du Phi Hồng… đóng chính là bộ phim xoay quanh những khúc mắt tình cảm của về Tiểu Lý phi đao Lý Tầm Hoan sau khi từ quan cùng với nghĩa huynh của mình là Long Khiếu Vân, thanh mai trúc mã Lâm Thi Âm. Cùng mối tình đầy bi thương bên cạnh Kinh Hồng Tiên Tử Dương Diễm với nghĩa đệ A Phi viết nên những câu chuyện ân oán tình thù.

Tiểu Lý phi đao là bộ phim truyền hình đồng hành với thanh xuân của thế hệ 8x. Với giá trị nhan sắc của dàn diễn viên trong phim với Lý Tầm Hoan của Tiêu Ân Tuấn, Kinh Hồng Tiên Tử của Du Phi Hồng, Tôn Tiểu Hồng của Giả Tịnh Văn, Hạnh Nhi của Phạm Băng Băng, A Phi của Ngô Kinh được đánh giá là quá cao, với dàn diễn viên hùng hậu như vậy khó lòng có thể sánh nổi. Cho dù có làm lại cũng chưa chắc có thể vượt qua bản kinh điển này được.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất