Phim Ảnh

Tung tin bôi nhọ Dương Mịch, sinh viên đại học khẩn cầu tòa án giảm bớt án phạt vì không đủ kinh tế để đền bù

Âu Vì
Chia sẻ

Một sinh viên đại học khẩn cầu tòa án mong giảm bớt án phạt vì không đủ kinh tế để đền bù khi người này đã tung tin bôi nhọ Dương Mịch.

Chỉ vì muốn thu hút sự chú ý của dân mạng, sở hữu những lượt follow cao ngất ngưỡng như các bloggers bát quái khác, một sinh viên đại học họ Bành phải trả cái giá khá đắt khi cố tình, ác ý thêu dệt tin đồn, bôi nhọ nghệ sỹ, đặc biệt là Dương Mịch. Người này liên tục viết những bài đăng trên Weibo, Wechat cho rằng Dương Mịch cùng những nữ nghệ sỹ khác đang cấu xé, cạnh tranh ngầm lẫn nhau để giành tài nguyên.

Vì tung tin đồn xúc phạm đến Dương Mịch, một sinh viên đại học phải trả cái giá khá đắt

Bị cáo họ Bành sinh năm 1994, là sinh viên của một trường đại học tại Thượng Hải. Người này lấy tài khoản Weibo và Wechat mang tên Lưu Không Thanh phát một lượng lớn bài viết với đề tài bát quái minh tinh, trong đó phần lớn nội dung đều nhắm vào Dương Mịch. Tiêu biểu với bài viết “Dương Mịch và Đường Yên quyết chiến tranh đấu”, với nội dung bên trong: “Bài viết độc quyền vạch trần Dương Mịch cùng Đường Yên, từ cặp đôi khuê mật tốt của Trung Quốc tương thân tương ái trở thành đối thủ bất hòa, bôi đen lẫn nhau“.

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên': Dương Mịch ăn mặc kín đáo mà vẫn nóng bỏng mắt

Dương Mịch đưa đơn kiện lên tòa án, cho rằng người họ Bành này đã đăng ký một số lượng lớn tài khoản, truyền thông phát ra những bài viết tuyên bố cô mua thủy quân, mua thông cáo, hãm hại những nữ nghệ sỹ khác với tiêu đề “Mịch quốc tế ngấm ngầm đâm dao sau lưng hãm hại người khác“,… Chính những hành động này đã xâm hại nghiêm trọng đến danh dự của Dương Mịch. Nữ diễn viên yêu cầu bị cáo bồi thường cho cô tổn thất kinh tế lên đến 150 ngàn NDT, tổn thất tinh thần là 50 ngàn NDT cùng với án phí 16 ngàn NDT.

Hôm nay, truyền thông đưa tin, pháp viện Thành Tây nhận định người họ Bành này đã xâm phạm quyền danh dự của Dương Mịch, yêu cầu bị cáo Bành phải công khai chịu nhận lỗi, cũng như bồi thường tổn thất tinh thần cho Dương Mịch bao gồm 50 ngàn NDT (tương đương 177 triệu đồng), cùng với đó là án phí 16 ngàn NDT (57 triệu đồng).

Xem thêm: Bố của Lưu Khải Uy tiếp tục bị phóng viên hỏi khó: 'Ngày của mẹ, Tiểu Gạo Nếp có ở cùng Dương Mịch để gửi lời chúc?'

Tuy nhiên, sinh viên họ Bành này đưa đơn kháng án, biểu thị những bài viết của mình chỉ đơn giản với tinh thần câu like chứ không hề ác ý, chưa kể bài viết mang tính khách quan, hoàn toàn có thể là sự thật nếu được làm rõ. Mặt khác trên mạng xuất hiện rất nhiều bài viết mang những tính chất bát quái, thật giả bất phân như thế này, do đó không thể nào chỉ buộc tội một mình hắn.

Cuối cùng, người này xưng mình chỉ là học sinh, sinh viên, thực lực kinh tế có hạn, Dương Mịch yêu cầu bồi thường quá cao, thỉnh cầu pháp viện đối với khoản tiền bồi thường giúp miễn trừ hoặc giảm bớt. Tuy nhiên, Thành Tây pháp viện vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu, bác bỏ yêu cầu kháng án, nhận định bị cáo họ Bành rõ ràng xâm phạm đến danh dự người khác, buộc ngay lập tức phải tiến hành án phạt, nếu không tòa sẽ cưỡng chế thi hành.

Dương Mịch thường xuyên trở thành nạn nhân của những tin đồn bát quái trên Weibo

Hy vọng, những bloggers khác có thể lấy người này làm gương, không thêu dệt đời tư, những tin đồn ác ý đến giới nghệ sỹ. Còn nếu ai đã có “bản lĩnh” tung tin đồn thất thiệt, bôi nhọ người khác thì cũng phải lường trước được khả năng mình phải chịu trách nhiệm lời nói và hành động của mình trước pháp luật.

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên' có nguy cơ thành bom xịt, rating chạm đáy, thấp nhất trong năm tính theo giờ vàng Hồ Nam 2019

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin mới nhất