Phim Ảnh

Bối cảnh 'thanh xuân vườn trường' trở thành điểm sáng trong 'Hồn Papa da con gái'

Phương Thảo
Chia sẻ

Câu chuyện dở khóc dở cười giữa ông bố "mãi chưa chịu lớn" (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn) - "bà cụ non" đúng nghĩa trong "Hồn papa da con gái" càng trở nên đáng yêu, thú vị hơn khi được đặt vào bối cảnh thanh xuân vườn trường.

Chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Nhật Bản Papa to Musume no Nanokakan của tác giả Takahisa Igarashi, bộ phim Hồn papa da con gái theo chân hai cha con sống cùng nhau sau khi mẹ qua đời vì bệnh nặng. Trong khi Hải (Thái Hòa) là người cha ham chơi, sống thờ ơ, vô tâm với mọi thứ, luôn thích những thứ sáng tạo, vượt ra khỏi các chuẩn mực; thì Châu (Kaity Nguyễn đảm nhận) dường như trưởng thành ngay lập tức sau cái chết của mẹ. Nữ sinh lớp 12 đảm đương mọi việc trong gia đình, sống nguyên tắc, luôn khao khát giành chiến thắng và trở thành một vũ công ballet chuẩn chỉnh ở từng tư thế như mẹ mình trước kia.

Bên cạnh câu chuyện hài hước nhưng không kém phần cảm động của Hồn papa da con gái, bộ phim còn tái hiện lại bối cảnh trường học hấp dẫn, với sự tô điểm thêm của những nhân vật ấn tượng như Kaity Nguyễn, Trang Hý, Tuyền Mập, Huy Khánh…

Những câu chuyện dở khóc dở cười nơi trường học ở “Hồn papa da con gái”

Sau một biến cố xảy ra trong đám giỗ của mẹ, hai cha con Hải - Châu đã bị hoán đổi thân xác cho nhau: Hải phải sống cuộc sống của một nữ sinh cuối cấp, tham gia nốt cuộc thi tài năng với phần diễn múa ballet mà Châu từng dày công tập luyện. Trong khi đó, Châu đến nơi làm việc của bố và đối mặt với hàng loạt rắc rối khi phải sống ở môi trường quá ồn ào và đòi hỏi sự sáng tạo. Thay nhau nhìn mọi việc qua lăng kính của người khác, Hải và Châu đã dần thay đổi suy nghĩ, thấu hiểu nhau hơn và tìm lại cảm giác gia đình thực thụ từ ngày mất mẹ.

Tại trường học, những sự cố dở khóc dở cười của ông bố Hải trong thân xác con gái khiến người xem không khỏi bật cười. Không biết giải toán, “Châu giả” gặp vô số vấn đề khi phải lên bảng chữa lại bài kiểm tra cũ. Mặc bao công sức giữ vẻ ngoài thon thả, nghiêm chỉnh của Châu, Hải đã đưa chúng về “con số không” khi thoải mái ăn tinh bột, đăng hình ảnh xấu lên mạng xã hội, uống rượu, hút thuốc cùng bạn trai cũ, nôn lên người thầy giáo, và đặc biệt là chế lại bài múa ballet thành màn kết hợp chưa từng có giữa Kung fu và khói vape.

Điểm sáng đáng chú ý của Hồn papa da con gái là bối cảnh trường học quen thuộc, gần gũi đối với bất cứ khán giả trẻ nào. Không những thế, tâm lý giới trẻ cũng được bộ phim khai thác một cách hiện đại, hợp thời. Ngay cả khi là một “bà cụ non” đúng nghĩa cùng những suy nghĩ trưởng thành hơn hẳn người cùng lứa tuổi, Châu vẫn có nhiều thói quen “rất teen girl” như: nỗ lực ăn kiêng giữ dáng, mỗi ngày chụp một bức hình đăng tải lên mạng xã hội.

Trường học của Châu: Nơi không chỉ có tiếng cười

Tuy góp phần lớn vào việc tạo nên những yếu tố giải trí cho Hồn papa da con gái, song ngôi trường mà Châu theo học không chỉ để lại ấn tượng đối với người xem thông qua tiếng cười. Ở đó, khán giả còn thấy tình bạn đáng trân trọng từ cô bạn thân - nhân vật của Trang Hý - người dốc lòng giúp đỡ Châu dù cô nàng hết lần này đến lần khác có những cư xử lạ thường, thậm chí làm cháy chiếc váy mà mình nhọc công tạo nên.

Đó còn là cô bạn dù có ý định hãm hại Châu tại tiết mục biểu diễn ballet, sau đó đã vì quá bất ngờ và ngưỡng mộ mà cố gắng giúp Châu thắng giải trong đêm chung kết. Đó cũng là người bạn trai cũ chấp nhận thay đổi để tiếp tục được ở bên Châu, nụ hôn giữa anh chàng và Châu - lúc này đang ở trong thân xác của Hải - khiến người xem vừa ngạc nhiên, vừa không khỏi bật cười vì sự ngọt ngào, đáng yêu.

Có thể nói, câu chuyện dở khóc dở cười giữa ông bố “mãi chưa chịu lớn” và Châu - “bà cụ non” đúng nghĩa càng trở nên đáng yêu, thú vị hơn khi được đặt vào bối cảnh thanh xuân vườn trường. Qua đó, chuyện phim vừa khiến khán giả bật cười bởi những éo le mà Hải gặp phải khi ở trong thân xác con gái, vừa tạo nên cảm giác chân thật, gần gũi thông qua những suy nghĩ, xu hướng phù hợp với giới trẻ ngày nay. Cũng thông qua đó, bộ phim truyền tải giá trị ý nghĩa về tình bạn và tình yêu lứa tuổi học trò. Ngoài ra, không ít người xem hóm hỉnh cho rằng, đây là một tác phẩm học đường dành cho các phụ huynh “khó tính”, bởi khi những ông bố, bà mẹ phải đến trường học tập như các nam sinh, nữ sinh, họ mới nhận ra rằng đó là một thử thách không hề đơn giản!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất