Phim Ảnh

Bộ phim nhựa cuối cùng của Việt Nam đã ra mắt

Chia sẻ

"Người trở về", tác phẩm điện ảnh Việt Nam cuối cùng được thực hiện bằng máy quay phim nhựa 35 mm, vừa có buổi công chiếu vào tối 16/10.

Tối qua (16/10), bộ phim bom tấn chiến tranh Người trở về vừa được ra mắt một lần nữa với công chúng nhân dịp được chiếu miễn phí 3 ngày tại một cụm rạp ở quận 7, TP HCM. 
 
Bộ phim dựa theo ý tưởng tác phẩm văn học Người về bến sông Châu của nhà văn quân đội Sương Nguyệt Minh, với ê-kíp sáng tạo trẻ chủ yếu thuộc thế hệ 8X, 9X. Đây cũng là dự án phim truyện nhựa màu 35 mm cuối cùng của điện ảnh Việt Nam. Cách đây không lâu, với 10 suất chiếu miễn phí tại Hà Nội, bộ phim gây được thiện cảm với khán giả không chỉ bởi cách kể chuyện mà còn vì đây là một bộ phim nhựa hiếm hoi được sản xuất bởi hãng phim Quân đội Nhân dân.
 
Trong buổi gặp gỡ báo giới và khán giả TP HCM lần này, đạo diễn Đặng Thái Huyền, biên kịch Nguyễn Thu Dung và các diễn viên Lã Thanh Huyền, Trương Minh Quốc Thái… đều có mặt đầy đủ để chia sẻ đến khán giả những suy nghĩ của họ. Buổi chiếu cũng thu hút hàng loạt nghệ sĩ như: Kim Tuyến, Mai Thu Huyền, Trang Trần, Dương Cẩm Lynh, Ái Châu, Hữa Vĩ Văn, Thanh Thức, Mai Phương…. 
 
IMG_7390

Lã Thanh Huyền được khá nhiều báo giới vây quanh, cô còn chia sẻ về việc bị ngất xỉu liên tục khi đang quay hình cho Người trở về.

IMG_7338

Kim Tuyến

IMG_7461

Mai Thu Huyền và Lã Thanh Huyền như “đổi tuổi” cho nhau.

IMG_7429

IMG_7419

Cả đoàn phim chụp ảnh kỷ niệm cùng nhau.

Người trở về là câu chuyện kể về Mây (Lã Thanh Huyền), người thiếu nữ dâng hiến quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất cho cách mạng. Khoác ba lô trở về bến sông Châu với niềm vui đoàn tụ gia đình và gặp lại San (Phạm Tiến Lộc) - mối tình thề hẹn trước ngày ra trận, nhưng trớ trêu thay, ngày Mây về lại là ngày cưới của San, đồng thời gia đình cũng đang chuẩn bị làm đám giỗ khi nhận được giấy báo tử của cô tròn một năm trước.

DSC_0746

Người trở về được quay trong những ngày lạnh giá nhất của mùa đông miền Bắc, trong khi đó cảnh trong phim là mùa hè và hầu hết quay ở dưới nước.

Không muốn làm một người phụ nữ khác phải đau khổ, Mây từ chối ý định “cùng nhau làm lại từ đầu” của San và bỏ ra bến đò sống cô độc. Rồi một ngày, Quang (Trương Minh Quốc Thái) - người lính trinh sát miền Nam nặng lòng với cơ duyên nơi chiến trận, đã rong ruổi khắp nơi tìm cô y tá ngày nào. Quang nguyện ở lại, dùng tấm chân tình, yêu thương, chăm sóc Mây suốt cuộc đời. Nước chảy thì đá cũng mòn, nhưng ngày Mây quyết định lấy Quang cũng là ngày cô biết được sự thật: vết thương thời chiến đã lấy mất của cô khả năng làm mẹ…

DSC_0392_20150110081912252

Người trở về được dàn dựng bởi đạo diễn trẻ Đặng Thái Huyền, người từng giành được nhiều giải thưởng trong cả phim truyền hình lẫn tài liệu như 6 giải Bông sen vàng cho bộ phim 13 bến nước, Huy chương vàng Liên Hoan Truyền Hình toàn quốc 2010 với Tấm bản đồ số phận, Giải Ban giám khảo Liên hoan Cánh diều vàng 2015 với bộ phim Đất Lành.

Hiện tại, Người trở về được chiếu miễn phí tại cụm rạp CGV Art House - Parkson Paragon trong 3 ngày 17, 18 và 19/10 với 7 suất mỗi ngày vào các khung giờ: 9h, 11h10, 13h20, 15h30, 17h40, 19h50, 22h. Để nhận vé, khán giả có thể liên hệ lấy vé trước các suất chiếu tại CGV - Tầng 5, toà nhà Parkson Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP HCM.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất