Phim Ảnh

'Black Panther': Xứng đáng là phim mở đầu cho kỷ niệm 10 năm Vũ trụ điện ảnh Marvel

Thanh Nhàn
Chia sẻ

"Black Panther" kể về T'Challa sau khi tham gia sự kiện Civil War, trở về quê hương Wakanda của anh - một vương quốc với công nghệ vượt bậc, để thay thế cha anh trị vì. Tuy nhiên, một kẻ thù cũ xuất hiện, T'Challa bị cuốn vào cuộc chiến khiến Wakanda và thế giới có thể rơi vào hỗn loạn.

Qua phần phim này, khán giả sẽ được hiểu rõ hơn về nguồn gốc của Wakanda, vai trò của các chiến binh Black Panther và sự đa dạng các tộc người khác nhau trong vương quốc. Wakanda được khắc họa không thể nào hoành tráng hơn, kết hợp giữa các đồng núi hoang dã cùng với các khu đô thị siêu hiện đại, vượt xa thế giới bên ngoài nhờ sự trợ giúp của vibranium, thứ kim loại cứng nhất Trái Đất.

Và nhờ sự thiết kế tài tình, dù hiện đại nhưng trang phục vẫn giữ được nét văn hóa riêng của từng bộ lạc, cũng như vũ khí và phong tục tập quán. Màu sắc và âm nhạc trong phim hòa quyện một cách tuyệt vời, mang đậm tinh thần mà bộ phim muốn thể hiện.

Chadwick Boseman đã làm rất tốt phần của mình trong vai trò T'Challa, nhà vua mới của Wakanda. Anh thể hiện xuất sắc một vị vua tốt với trái tim nhân hậu, nhưng chính vì đức tính này mà anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thừa kế trọng trách to lớn trước mắt. Phải đối mặt mới sự phản bội, mối đe dọa từ bên trong lẫn bên ngoài, T'Challa buộc trải qua vô số thử thách nguy hiểm để bảo vệ vương quốc cũng như người dân của mình và cả thế giới.

Dàn diễn viên nữ trong phim cũng được ưu ái rất nhiều khi sở hữu rất nhiều vị trí nắm giữ vai trò then chốt của câu chuyện. Tướng quân Okoye do Danai Gurira thủ vai vẫn đầy khí chất từ The Walking Dead qua tới Black Panther, một chiến binh bất khả chiến bại và một mực trung thành.

Cô em gái Shuri của nữ diễn viên Letitia Wright là một người rất thông minh và năng động, cô chính là người đã tạo ra những bộ giáp chống đạn với móng vuốt sắt nhọn và các chức năng tuyệt vời khác.

Ngoài ra còn nhân vật Nakia (Lupita Nyong'o) và mẹ của anh Ramonda (Angela Bassett) là hậu phương vững chắc khi T'Challa gặp khó khăn.

Phần thể hiện của Michael B. Jordan qua vai Killmonger cực kì ấn tượng, một nhân vật có tầm và được đánh giá là kẻ phản diện tuyệt vời nhất kể từ thời Loki. Hắn là đối trọng tuyệt vời cho T'Challa, một kẻ có quá khứ đau thương, nhìn thấy được sự bất công của xã hội đối với cộng đồng người da đen. Mặc dù vậy, cách làm của hắn sẽ gây hỗn loạn cho cả thế giới, khiến nhiều người liên tưởng tới tướng Zod trong Man of Steel.

Nội dung phim liên kết chặt chẽ với nhau, các đoạn flash-back, plot-twist tạo thêm độ gay cấn cho phim. Tuy không bắt người xem phải tập trung suy nghĩ quá nhiều nhưng cũng không tạo cảm giác nhàm chán hoặc rỗng tuếch. Các màn đánh đấm được đầu tư mãn nhãn, nhất là trong phân cảnh ở Hàn Quốc khi kết hợp giữa công nghệ hiện đại nhất thế giới với sức mạnh siêu anh hùng.

Trận chiến cuối cùng trong phim thực sự ngầu hết sảy, và tất nhiên phe tốt luôn thắng nhưng phản diện lần này ra đi trong danh dự, với tư cách của một chiến binh, một kết thúc trọn vẹn.

Dĩ nhiên, theo truyền thống của Marvel, cha đẻ của các siêu anh hùng - Stan Lee sẽ xuất hiện trong một phân cảnh bất kỳ nên bạn đừng mất tập trung nhé.

Là bộ phim mở đầu cho chuỗi ba phim kỷ niệm 10 năm sự ra đời của Vũ trụ điện ảnh Marvel (kể từ sau khi Iron Man chính thức ra mắt vào năm 2008), Black Panther hoàn toàn xứng tầm được giao phó. Dĩ nhiên, khán giả vẫn đang kỳ vọng vào Avengers: Infinity WarAnt-man and the Wasp trong năm nay tiếp tục góp phần khẳng định niềm tự hào về thương hiệu phim siêu anh hùng của Marvel.

Phim sẽ có hai đoạn after-credit nên đừng vội rời khỏi rạp khi phim kết thúc, các fan sẽ được gặp lại một gương mặt quen thuộc trong đoạn thứ hai.

Black Panther sẽ được công chiếu chính thức vào ngày 23/02/2018 tại các rạp.

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nhàn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất