Phim Ảnh

Black Panther trở thành phim có doanh thu tuần đầu tiên cao nhất lịch sử điện ảnh

Tiến Đạt
Chia sẻ

Chắc chắn rằng "Iron Man" hay "Avengers" đều đã phải đứng sau sức oanh tạc của chiến binh Báo Đen.

Black Panther đã đánh sập thêm một kỷ lục của Vũ trụ điện ảnh Marvel khi vượt qua The Avengers (2012) để chiếm lấy ngôi vua doanh thu trong tuần đầu tiên khởi chiếu. Có vẻ như những kỷ lục mà bộ phim thứ 18 từ hãng này không có điểm dừng qua từng ngày khi liên tục thiết lập những cột mốc mới. Trong khi Avengers: Infinity War đã được dự đoán sẽ phá tan mọi kỷ lục thì Black Panther lại chỉ được kỳ vọng là mang đến thành công nhất định vào thời điểm trước khi công chiếu. Ấy vậy mà, cục diện đã thay đổi khi bộ phim ra mắt. Và hiện tại, nó đã góp phần giúp Vũ trụ điện ảnh Marvel chạm đến cột mốc 14 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

Cuối tuần này, bất chấp sự cạnh tranh của Annihilation và Game Night sẽ khởi chiếu, Black Panther dự kiến vẫn sẽ gom về 80 - 100 triệu USD doanh thu nội địa Bắc Mỹ. Ngoài ra, bộ phim cũng đã chạm mốc 500 triệu USD toàn cầu, và dĩ nhiên, phải cảm ơn rất lớn đến sự yêu quý của khán giả dành cho tác phẩm này.

Tạp chí Variety vừa đưa ra lời khẳng định dựa trên doanh thu ngày thứ Năm vừa qua, Black Panther đã vượt mặt thành tích biệt đội Avengers đã lập được vào năm 2012 để trở thành phần phim có doanh thu tuần mở màn cao nhất lịch sử điện ảnh. Hiện tại, phim đã đạt 292 triệu USD tại Bắc Mỹ, trước đó Avengers mang về 270 triệu USD sau 7 ngày. Như vậy, phần phim cũng đã vượt qua các tác phẩm khác như Star Wars: The Force Awakens (247,966 triệu USD), Star Wars: The Last Jedi (220 triệu USD), Jurassic World (208 triệu USD)…

Black Panther cũng đồng thời đứng đầu doanh số ngày thứ Hai - Ba - Tư và Năm trong Vũ trụ điện ảnh Marve. Với 228 triệu USD tại các quốc gia, vùng lãnh thổ khác, phim cũng bỏ túi tổng cộng 520 triệu USD toàn cầu, và dự kiến, con số sẽ lên đến 1 tỷ USD vào tuần sau. Tại Việt Nam, chỉ sau 2 ngày khởi chiếu sớm, bộ phim đã thu về 1 triệu USD, vượt qua kỷ lục của Fast & Furious 8Em chưa 18 đã làm được trong năm 2017.

Hơn cả những lời khen ngợi đến tận trời mây của khán giả và giới bình luận, Black Panther còn mang đến một nền văn hóa hiện đại và truyền cảm hứng. Đây cũng là bộ phim riêng đầu tiên có doanh thu mở màn lớn hơn bất kỳ tác phẩm nào mà không cần có sự góp mặt của Tony Stark. Hiện tại, không chỉ riêng chiến binh Báo Đen mà những nhân vật khác như Erik Killmonger (Michael B. Jordan), Okoye (Danai Gurira), M'Baku (Winston Duke), Shuri (Letitia Wright)… cũng được yêu thích rất nhiều. Trong Avengers: Infinity War sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại một số nhân vật của Black Panther. 

Trailer phim Black Panther.

Black Panther hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất