Phim Ảnh

'Black Panther': Một tác phẩm lớn của Marvel vượt hơn sự kỳ vọng

Nguyễn Duy
Chia sẻ

"Black Panther" tiên phong là phim đầu tiên trong chuỗi ba phim ra mắt vào năm 2018 cho sự kiện 10 năm Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Bộ phim hoàn toàn xứng tầm với những gì được giao phó và thậm chí còn vượt hơn sự kỳ vọng.

Black Panther (Tên tiếng Việt: Chiến binh Báo Đen) thật sự vượt qua được những kỳ vọng của người hâm mộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Đây là một sử thi hào hùng và người xem thấy được mức độ tinh tế cũng như chiều sâu mà bộ phim muốn mang lại. Nhà biên kịch đồng thời là đạo diễn Ryan Coogler sẽ phải chạm trán với chính những kiệt tác của mình (Fruitvale Station - 94% Rotten và Creed - 95% Rotten). Và rồi Black Panther ra đời với câu chuyện về gia đình, đức tin, dẫn đến sự thống trị đất nước. Bộ phim còn minh chứng cho một quan điểm lịch sử rằng: Dân tộc châu Phi không mệt mỏi trước thách thức và đây là một lục địa tuyệt vời với những cư dân tuyệt vời. Từ thông điệp ngắn gọn như trên thì Black Panther là bộ phim tuyệt cú mèo cho nhà Marvel khởi động năm 2018.

Câu chuyện được tiếp nối sau sự kiện của Civil War, T'Challa (Chadwick Boseman) quay trở về đất nước Wakanda để kế nhiệm vị vua sau khi cha mình mất. Anh đã được huấn luyện toàn bộ cuộc đời của mình cho nhiệm vụ thiêng liêng này. Mẹ của anh (Angela Bassett), em gái (Letitia Wright), tướng quân Okoye (Danai Gurira) và Nakia (Lupita Nyong’o) - là những người đồng hành thật sự của T’Challa trong cuộc chiến không khoan nhượng sắp tới này.

Thoạt đầu, khán giả ngỡ rằng chính Andy Serkis mới là nhân vật phản diện đương đầu với vị vua trẻ. Thế nhưng những gì anh phát hiện ra còn nguy hiểm, đen tối hơn đối với đất nước Wakanda, một mối đe dọa mới: Killmonger (Michael B. Jordan) - một kẻ đáng thương với chính quá khứ của mình, một kẻ sớm nhận ra những bất công của xã hội đang đè nặng lên cộng đồng người da màu ngoài kia. Vì vậy, sự thách đấu một lần nữa được diễn ra và sự an toàn của thế giới tự do đang nằm trên mồi lửa đỏ.

Andy Serkis.

Một điều chắc chắn rằng bạn sẽ bị quyến rũ bởi Black Panther từ khung hình mở đầu đến khung hình cuối cùng của bộ phim. Nhà biên kịch tài giỏi của phim Chiến binh Báo Đen đã xâu chuỗi câu chuyện một cách hoàn hảo. Ryan mở đầu với nguồn gốc thú vị của Wakandan, tại sao quốc gia nhỏ này lại đóng cửa với thế giới bên ngoài? Và ông bao trùm nền lên văn hoá châu Phi bằng sự sống động cần có cùng với những cộng hưởng đến từ viễn cảnh tương lai. Ông cho phép các nhân vật tồn tại trong một thế giới mà họ hoàn toàn thuộc về - một thế giới được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của Ryan Coogler.

Black Panther T'Challa là nhân vật trung tâm cũng giống như mặt trời vậy; dàn diễn viên phụ xuất hiện trong quỹ đạo của anh thật tuyệt vời. Mỗi vai nữ trong phim này đều được xác định rõ ràng. Họ không phải là những “hạt kẹo” vô tri vô giác, chờ người giải cứu. Kịch bản của Ryan mang lại cho họ những cá tính và nhiệm vụ khác biệt. Nhìn Black Panther, không một ai nghĩ rằng đây là bộ phim hành động với nhiều nhân vật nữ như vậy. Và đương nhiên tình tiết này cung cấp một góc nhìn khác về sự bình đẳng giới cho Black Panther, điều mà gần đây rất nhiều hãng phim hướng đến.

Những cảnh quay hoàn toàn mãn nhãn phục vụ khán giả.

Sự ngạc nhiên lớn nhất của Black Panther Michael B.Jordan. Không phải vai diễn chính cũng không phải dàn nữ hùng hậu mà chính là nhân vật phản diện trong phim. Bạn có chút do dự nào hay cũng đồng ý với điều này? Eric Killmonger thật sự đã cho chúng ta thấy anh là một nhân vật có tầm trong MCU. Khán giả sẽ chìm đắm bởi tính tàn bạo, toan tính của Killmonger. Sự đón nhận tuyệt đối này không lấy đi hình ảnh một ngôi sao Chadwick Boseman mà chỉ góp phần làm nên một tác phẩm tuyệt vời. Anh ta hoàn toàn được so ngang với Black Panther, với cá tính nhân vật là một kẻ tự phụ và không có trái tim, một kẻ đáng thương với niềm mong muốn cho thế giới biết đến sự tồn tại của đất nước Wakanda.

Michael B.Jordan

Black Panther là một viên ngọc quý khác của nhà sản xuất Kevin Feige. Bộ phim gần như không quá nhiều tình tiết lỏng lẻo, dẫu vậy vẫn còn tồn đọng một vài hạt sạn nhỏ. Bộ phim mới đầu năm của nhà Marvel dọn lên một mâm cỗ nhiều món được phối hợp nhịp nhàng, hòa quyện vào nhau một cách hoàn hảo. Black Panther xứng đáng được xem là màn khởi động tuyệt vời cho năm 2018 ở mảng phim đề tài siêu anh hùng và dĩ nhiên sự thành công của nó sẽ là tiền đề cho Avengers: Infinity War và Ant-man and the Wasp bùng nổ trong năm nay.

Trailer chính thức của bộ phim.

Phim sẽ có hai đoạn after-credit nên đừng vội rời khỏi rạp khi phim kết thúc, các fan sẽ được gặp lại một gương mặt quen thuộc trong đoạn thứ hai. Black Panther sẽ được công chiếu chính thức vào ngày 23/02/2018 tại các rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất