Phim Ảnh

'Black Panther': Lời giải thích cho đoạn kết của Killmonger

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Không đi theo môtip thường thấy ở các vai phản diện trong các bộ phim của Marvel, nhân vật Erik Killmonger của Michael B. Jordan khiến khán giả cảm thấy ‘dễ đoán’ về kết cuộc của anh ấy.

Cảnh báo: Nội dung bên dưới có thể spoiler những tình tiết trong phim, nếu bạn vẫn chưa xem, hãy đánh dấu bài viết lại và đọc nó sau khi thưởng thức Báo Đen nhé!

Không đi theo motip thường thấy ở các vai phản diện trong các bộ phim của Marvel, nhân vật Erik Killmonger của Michael B. Jordan khiến khán giả cảm thấy ‘dễ đoán’ về kết cuộc của anh ấy.

Killmonger của Jordan là một nhân vật phản diện đầy lôi cuốn, giàu tính hình tượng, theo đuổi mục đích của mình cho tới cuối cùng. Và khi câu chuyện dần đi đến hồi kết, khán giả không cần 'đoán già đoán non' về kết thúc của anh, mà hầu hết đều chắc chắn đến 99% là anh sẽ chết. Nhưng vì sao lại như vậy, phải chăng Marvel không muốn khán giả phải suy đoán quá nhiều như những bộ phim trước của hãng, hay còn một lý do nào khác.

Giờ thì hãy cùng đọc qua lời giải thích của nhà biên kịch Joe Robert Cole:

'Những nhân vật phản diện có cá tính mạnh mẽ luôn được khán giả ưa thích. Và đối với Killmonger chúng tôi muốn khán giả hiểu hơn về anh, biết chính xác anh đến từ đâu và anh đã chịu đựng những gì, những điều khiến anh trở nên xấu xa đến như vậy. Những điều ấy bắt nguồn từ những sai lầm của cha anh, của bác anh, chứ không phải từ anh.'

Joe cũng cho rằng, việc thể hiện tình huyết thống giữa T’challaKillmonger là một sự kết nối tuyệt vời, một bên là người Mỹ gốc Phi, một bên là người Phi, là sự giao hòa giữa hai anh em nơi vùng đất thiêng liêng Wakanda, là sự đồng cảm và thấu hiểu. Và cuối cùng, ý tưởng anh ấy sẽ lựa chọn cái chết thay vì bị cầm tù là một quyết định có tính sử thi. Đó là lựa chọn duy nhất của anh, như những tổ tiên xưa kia của vùng đất Wakanda bất diệt.

Có thể thấy, giải thích của Joe về cái chết của Killmonger giúp chúng ta cảm nhận được sự sâu sắc trong kịch bản, những ý đồ mà biên kịch và đạo diễn muốn đưa tới cho người xem. Làm cho Báo Đen không chỉ đơn giản là một bộ phim siêu anh hùng - người chính diện đi giết kẻ phản diện - mà ở đó là niềm tự hào, nét văn hóa truyền thống, tinh thần, ý chí kiên cường của những con người ở Wakanda

Killmonger của Michael B. Jordan là một ‘sự tiến hóa’ trong kịch bản về kẻ phản diện của Black Panther. Mục đích của anh là muốn chấm dứt sự đau khổ trên thế giới, muốn nhờ vào nguồn lực của Wakanda để thực hiện điều đó, nhưng đáng tiếc phương thức thực hiện của anh lại quá bạo lực. Tuy nhiên hành động này là phép ẩn dụ hoàn hảo cho câu nói cuối cùng của anh ở cuối phim: “Khi tôi chết, hãy chôn tôi cũng những vị tổ tiên đã dám vứt bỏ những luật lệ, thà chết còn hơn là sống mà bị cầm tù”

Tổng hợp những yếu tố trên, Ryan Coogler và Joe Robert Cole đã sáng suốt khi để Erik Killmonger bị giết - nhưng những khán giả yêu mến nhân vật này chắc chắn sẽ cảm thấy rất tiếc nuối (mọi người còn nhớ Marvel đã đem đến điều ngạc nhiên gì về Loki trong Thor ở phần 1 chứ?). Có thể, Black Panther 2 sẽ tìm ra cách thích hợp để chúng ta lại được nhìn thấy Killmonger, như là trong những hồi tưởng hoặc các chuyến du hành về vùng đất linh hồn cổ xưa. Dù là gì đi nữa, hãy cho khán giả được gặp lại Killmonger nhiều hơn nữa nhé Marvel!

Trailer phim Black Panther.

Phim Black Panther đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất