Phim Ảnh

'Black Knight': Một bộ phim vừa đủ

Nga Cao
Chia sẻ

"Black Knight" ra đời trong hoàn cảnh khá… lồi lõm. Nữ chính Shin Se Kyung vừa bị ném đá thảm hại trong "Cô dâu thủy thần" cách đó không lâu, nội dung phim cũng không quá mới mẻ so với các bộ phim khác cùng đề tài nên bộ phim bị nghi ngờ sẽ flop.

Nhưng đến phân nửa chặng đường đã qua, Black Knight đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Ê kíp sản xuất Black Knight đã nêm nếm các “nguyên liệu” rất vừa đủ độ, tạo ra nồi lẩu thập cẩm ngon miệng, vừa mắt mà bất kì ai cũng có thể tận hưởng. Phim đã dung hòa được tính giải trí thương mại và chất lượng nghệ thuật. Tỉ suất rating ngày càng tăng cũng như tình cảm yêu mến của khán giả cho Black Knight đã nói lên tất cả.

Poster tuyệt đẹp của Black Knight

Không tính các bộ phim makjang ngập tràn ác nữ, thì rất hiếm có những tác phẩm mà khán giả còn háo hức chờ đợi sự xuất hiện của ác nữ hơn cả nữ chính hiền lành, lương thiện như trường hợp của gian phi Mishil trong Nữ hoàng SunDuk, dù nữ hoàng Deok Man/ SunDuk đều rất hoàn hảo từ diễn xuất của Lee Yo Won cho đến khâu xây dựng nhân vật. Đơn giản là vì 2/3 thời lượng phim Nữ hoàng SunDuk, Mishil với sự thâm hiểm, tham vọng, mê hoặc của mình đã tạo ra vô vố tình huống plot twist đỉnh cao trong khi Go Hyun Jung vốn đã được công chúng thừa nhận tài năng tuyệt vời từ lâu.

Cảnh phim ấn tượng diễn ra vào tập 6 của Black Knight , khi mà Sharon đã giả mạo Jung Hae Ra để tiếp cận Moon Soo Ho

Sharon/ Seo Rin của Seo Ji Hye tất nhiên không thể so sánh về mọi mặt so với Mi Shil nhưng cũng đã ít nhiều làm được điều mà đàn chị đã làm: nổi trội không kém vai chính nếu không muốn nói là đã “giành hào quang”. Đủ ích kỉ, độc ác để dày vò 2 nhân vật chính, đủ đáng thương để khán giả thương hại, đủ xinh đẹp kiểu sang chảnh để lôi cuốn ánh nhìn người xem, đủ huyền bí để tạo hồi hộp, đủ bồng bột để gây… cười. Cứ mỗi tập phim qua đi, vai trò của Sharon ngày càng “dày thêm” ít một. Seo Ji Hye cũng đã chín muồi để mặc vừa “chiếc áo” của Sharon.

Seo Ji Hye và Shin Se Kyung

Đường dây tình cảm của Hắc kị Sĩ Moon Soo Ho - Jung Hae Ra hay Lee Myung So - Boon Yi cũng đủ lãng mạn, ngôn tình và cảm động đúng chuẩn phim rom - com để tránh việc tạo ra một “bản sao” của tình yêu thoát li hiện thực kinh điển như Yêu tinh - Ji Eun Tak trong Goblin hay rập khuôn mô tuýp mối tình hai kiếp của Huyền thoại biển xanh. Nó lắt léo vừa phải để không quá hành hạ trái tim người xem nhưng vẫn tạo được “điểm nút” hợp lí. Tất nhiên, nó vừa đủ để che giấu được diễn xuất còn gượng gạo của Shin Se Kyung trong nhiều phân đoạn tay đôi với một cao thủ phim tình cảm như Kim Rae Won. Nét hài hước duyên dáng của Black Knight tuy không mới lạ nhưng dễ thương bởi các nhân vật phụ như Choi Ji Hoon, dì Book He, Young Mi, Seung Goo… đều không quá lố lăng, màu mè.

Kim Rae Won xứng đáng với danh hiệu ông vua phim Rom com xứ Hàn

Yếu tố kì ảo trong Black Knight đã tập trung xoáy vào số phận của những nhân vật chính. Các đoạn đối thoại giữa Madam Jang Baek HeeSharon đậm chất cổ văn, hàm súc, gửi gắm nhiều triết lí mà không quá lên gân, truyền tải được thông điệp ý nghĩa về nhân quả luân hồi cũng như sức mạnh thực sự của tình yêu chân chính. Sharon, Jang Baek Hee tuy là người bất tử nhưng cũng có máu, có thịt, có cảm xúc, có điểm yếu. Họ cũng bị tổn thương, bị trừng phạt bởi một lời nguyền xuất phát từ tội lỗi không thể tha thứ. Nên dù có thể “sao y bản chính” bất kì ai, có thể hạ gục đối phương to lớn vạm vỡ chóng vánh hay gây những cơn động đất nhỏ hoặc mưa gió bão bùng… thì người xem vẫn không cảm thấy đang chứng kiến các “dị nhân” sống bao lâu tùy ý chán chê, thích làm gì thì làm mà giải cứu Thế Giới.

Black Knight là một bộ phim vừa đủ

Nhịp điệu Black Knight nhanh gọn, không dài dòng và đầy đặn, nó vẫn đủ để bất kì ai xem hiểu được hết ý nghĩa cảnh quay mà không gặp nhiều khó khăn. Nhưng như thế không có nghĩa là sơ sài, vụng về. Sự đơn giản chính là đỉnh cao của sự tiết chết mọi yếu tố sao cho hòa hợp, cân đối.

Vẫn còn phân nửa chặng đường còn lại, Black Knight có thể sẽ tiếp tục tạo ra nhiều điều bất ngờ thú vị gì nữa? Mời các bạn đón xem bộ phim vào tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên KBS nhé!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất