Phim Ảnh

'Birds Of Prey': Ngoài là người yêu Joker, Harley Quinn rốt cuộc là nhân vật như thế nào?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Harley Quinn do Margot Robbie thủ vai sẽ trở lại trong "Birds of Prey". Đây là những gì bạn cần biết về nguồn gốc và kỹ năng của nhân vật này trước khi ra rạp.

Bộ phim Birds of Prey sẽ có ​​sự trở lại của cựu thành viên Suicide Squad và bạn gái của Joker (bây giờ là bạn gái cũ) - Harley Quinn. Cô sẽ xuất hiện cùng với những người phụ nữ khác của Gotham trong một nhiệm vụ chưa được tiết lộ nhiều. Xuất hiện lần đầu tiên trong Batman: The Animated Series, câu chuyện gốc của Harley là một câu chuyện khá kỳ lạ.

Trong DC Extended Universe (Vũ trụ Điện ảnh mở rộng của DC), Harley Quinn lần đầu xuất hiện trong bộ phim bom tấn Suicide Squad vào năm 2016. Trước khi bộ phim được phát hành, một ngoại truyện toàn nhân vật nữ đã được tiết lộ là sẽ được sản xuất. Được đạo diễn bởi Cathy Yan và kịch bản được viết bởi Christina Hodson, Birds of Prey là phần phim thứ tám của DCEU và dự kiến sẽ gây bão khi ra mắt vào tháng 2/2020. Và bởi vì nữ nhân vật chính của bộ phim - Harley Quinn đã có một lượng lớn người hâm mộ bên ngoài Vũ trụ DC, nên hình ảnh của cô liên tiếp được dùng để quảng bá cho dự án. Nếu đã trót si mê sự điên rồ của cô nàng, thì chúng ta không thể không biết những thông tin sau về cô.

Nguồn gốc của Harley Quinn trong truyện tranh

Cốt truyện của Harley Quinn bắt đầu từ năm 1992. Ban đầu, cô không xuất hiện trong DC Comics mà thay vào đó là trên chương trình truyền hình Batman: The Animated Series. Được vẽ bởi họa sĩ Paul DiniBruce Timm, phiên bản phim hoạt hình của Harley Quinn nổi tiếng đến mức còn được đưa vào cốt truyện của truyện tranh. Tên của cô bắt nguồn từ một nhân vật nổi tiếng từ một bộ phim hài Ý: Harlequin. Trong Vũ trụ DC Comics, tên thật của Harley QuinnHarleen Frances Quinzel. Cô xuất hiện lần đầu tiên trong truyện tranh vào tháng 9/1993 qua tập truyện The Batman Adventures # 12.

The Batman Adventures: Mad Love vào năm 1994 đã giải thích kỹ hơn cốt truyện của Harley Quinn. Cô là một thực tập sinh tại Arkham Asylum ở thành phố Gotham và gắn bó với một trong những bệnh nhân của cô - Joker. Từ đó, mối quan hệ của họ trở nên phức tạp do các diễn biến xung qua cuộc đời cô. Joker học cách điều khiển Harley Quinn và thế là, Batman trở thành mục tiêu của cả hai.

DC Comics đã khởi động lại vũ trụ truyện tranh của mình vào năm 2011 với The New 52 - sở hữu cốt truyện hoàn toàn mới. Ở đó Harley Quinn có thêm những đặc điểm mà sau này sẽ được áp dụng trong Suicide Squad. Giờ đây, trên màn ảnh rộng, Harley Quinn là một nhân vật có hơi hướng tâm thần giống như bạn trai cũ của cô - Joker và miễn cưỡng gia nhập đội Suicide Squad. Tóc của Harley Quinn có nhiều màu thay vì vàng, và làn da của cô ấy nhợt nhạt do Joker cho cô ấy tắm hóa chất.

Vì quá khứ đau thương của Harley Quinn với Joker, cô mắc phải hội chứng Stockholm. Harley Quinn cần giải phóng bản thân khỏi Joker để tiến lên trong cuộc sống. Đây là hướng phát triển trong cốt truyện cho Birds of Prey hay còn gọi là Birds of Prey (And Fantabulous Emancestion of One Harley Quinn). Vào năm 2019, loạt phim Harley Quinn của DC đã tiết lộ câu chuyện có thật về việc tiến sĩ Harleen Quinzel trở thành nữ hoàng tội phạm, đặc biệt là về việc cô đã kết thúc việc tắm hóa chất như thế nào.

Sức mạnh của Harley Quinn

Không giống như các siêu anh hùng truyền thống, Harley Quinn không được biết đến là người có sức mạnh thể chất phi thường, mặc dù cô có thể sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí. Cô được biết đến là người không ổn định về mặt cảm xúc, điều đó có nghĩa là trở ngại lớn cần Harley vượt qua là sự gắn bó của cô với Joker - mặc dù sự điên rồ của cô cũng là điều khiến cô trở nên ghê gớm. Nhìn bề ngoài, Harley Quinn ảnh hưởng đến thế giới xung quanh vì sức thu hút của cô. Cô ấy hấp dẫn cả nam và nữ, và có khả năng hoàn thành mục tiêu khi cô ấy hoàn toàn tập trung.

Harley Quinn mang theo một cái gậy, và thường cải trang thành một ai đó để xử lý các tình huống khó khăn. Cô là một người phụ nữ khoẻ mạnh và cũng có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ nhờ một loại thuốc giải độc tố được tiêm bởi Tiến sĩ Pamela Lillian hay còn gọi là Poison Ivy.

Nữ diễn viên Margot Robbie (thủ vai Harley Quinn) trong DCEU là ai?

Nữ diễn viên người Úc - Margot Robbie đã chính thức được công bố sẽ vào vai Harley Quinn vào tháng 12/2014. Vào thời điểm đó, Margot đã từng đóng vai Laurie Cameron trong loạt phim ngắn Pan Am của ABC và trở nên nổi tiếng hơn trong làng nhạc pop sau khi đóng vai Naomi Lapaglia trong The Wolf of Wall Street của Martin ScorseseMargot mang đến một màn diễn xuất đột phá trong Suicide Squad và với ngoại hình phù hợp với The New 52, nhân vật Harley Quinn được Robbie thủ vai nhanh chóng trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Nhưng nếu Suicide Squad làm nổi bật nhân vật Harley Quinn và mối quan hệ với Joker, thì Birds of Prey sẽ thể hiện một khía cạnh gần gũi hơn trong cuộc sống của cô. Theo Erin Benach - nhà thiết kế trang phục cho Birds of Prey, phong cách của Harley Quinn sẽ phản ánh tính cách của cô, nhưng có lẽ nhiều hơn một chút so với hầu hết phụ nữ ở thành phố Gotham. Cô tiết lộ rằng: “đằng sau câu chuyện của Harley luôn luôn là một chút gì đó điên rồ”.

Vai trò của Harley Quinn trong DCEU

Như trong loạt truyện tranh, Harley Quinn bị cuốn vào trận chiến giữa BatmanJoker, và sự tham gia của cô cuối cùng dẫn đến việc cô bị tòa án liên bang Belle Reve định tội. Ở đó, Amanda Waller chiêu mộ Harley Quinn cho đội đặc nhiệm X, nơi khởi động các sự kiện chính cho Suicide Squad. Sau một vụ tai nạn máy bay trực thăng, Harley QuinnJoker bị tách ra, nhưng cuối cùng lại tái hợp tại Belle Reve. Đoạn trailer Birds of Prey tiết lộ rằng Harley Quinn đã chia tay với Joker - kỷ niệm sự giải phóng mới của cô bằng cách thổi bay nhà máy Ace Chemicals. Giờ đây, nhân vật của Margot sẽ kết hợp với Birds of Prey để hạ gục tên tội phạm Roman Sionis hay Black Mask.

Trailer “Birds Of Prey”.

Theo đạo diễn Yan, Birds of Prey sẽ là một câu chuyện về Harley Quinn và cô ấy không nhất thiết phải kết bạn với những người phụ nữ khác, họ tự đến với nhau, và qua đó họ giải phóng bản thân trong suốt bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất