Phim Ảnh

Birds Of Prey: Ewan McGregor tự hào vì được tham gia một bộ phim siêu anh hùng nữ!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Ewan McGregor chia sẻ anh tự hào khi trở thành một phần của bộ phim Birds of Prey do nữ đứng đầu, và khẳng định bộ phim có thông điệp nữ quyền rõ ràng!

Mới đây, khi xuất hiện để quảng bá cho Birds of Prey, Ewan McGregor đã nói về việc anh tự hào như thế nào khi tham gia bộ phim siêu anh hùng do nữ đứng đầu. Phần lớn các bộ phim được sản xuất ngày nay (không chỉ riêng phim siêu anh hùng) vẫn chọn đạo diễn, người viết kịch bản và nhà sản xuất là nam, nhưng ngành công nghiệp đang dần trở nên bình đẳng giới tính hơn cho những người đứng ở cả trước và sau máy quay.

Trailer Birds Of Prey

Trong dòng phim siêu anh hùng, Wonder Woman và Captain Marvel là những ví dụ điển hình cho việc bình đẳng giới tính. Wonder Woman được đạo diễn bởi Patty Jenkins - người sẽ trở lại trong phần tiếp theo - Wonder Woman 1984, và cô cũng là người viết kịch bản cho bộ phim. Captain Marvel được đồng đạo diễn bởi Anna Boden, và cô cũng viết kịch bản phim. Có thể mất nhiều thời gian, nhưng những năm gần đây đã chứng kiến việc những người ​​phụ nữ bắt đầu để lại dấu ấn trong các bộ phim siêu anh hùng. Tuy nhiên, Birds of Prey là trường hợp đầu tiên (từ một studio lớn) không chỉ có dàn diễn viên chính toàn nữ - Margot Robbie, Mary Elizabeth Winstead, Jurnee Smollett-Bell, Rosie Perez Ella Jay Basco - nó cũng được đạo diễn, viết và phần lớn do phụ nữ sản xuất - Cathy Yan, Christina Hodson, Sue KrollRobbie.

Trong quá trình quảng bá cho Birds of Prey trên The Tonight Show with Jimmy Fallen, Ewan McGregor đã chia sẻ rằng anh cảm thấy phấn khích như thế nào khi tham gia bộ phim do nữ dẫn đầu với vai trò là nhân vật phản diện của bộ phim. Anh nói: “Đã đến lúc chúng ta có bộ phim siêu anh hùng do nữ làm chủ. Đây là một bộ phim thực sự mạnh mẽ. Thật thú vị khi là một phần của một bộ phim đề cập đến một số điều vô lý mà phụ nữ phải đối phó hàng ngày. Tôi rất vinh dự được làm vai phản diện chính trong phim…Tôi tự hào là một phần của nó, để bắt đầu nhận lan truyền thông điệp đó ra thế giới ngoài kia vì nó quan trọng.”

Black Mask là nhân vật phản diện mà Harley Quinn, Black Canary , Huntress, Renee MontoyaCass Cain phải đối phó trong Birds of Prey. Nhìn vào việc Birds of Prey là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có sự tham gia của một nhóm phụ nữ, thật hoàn hảo khi nhân vật phản diện của họ là những kẻ lừa đảo và không quá nổi bật. Như McGregor đã chỉ ra trong lời nói của mình, việc làm các nhân vật phản diện kém thu hút trong phim sẽ gửi một thông điệp quan trọng và mạnh mẽ tới khán giả.

Birds of Prey không chỉ đưa nhân vật phụ nữ lên hàng đầu, nó còn cho phép phụ nữ kể câu chuyện đó. Robbie đã tham gia vào vai trò sản xuất của bộ phim bên cạnh việc làm diễn viên chính của nó. Cô là người định hình cho Harley trong DCEU và giúp đưa các nhân vật DC ít được biết đến lên màn ảnh rộng. Hãy cùng đón xem Birds Of Prey tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc tế 7/2 này nhé!

Nhân dịp trình chiếu tại Việt Nam, nhà phát hành phim Birds of Prey dành tặng 4 vé xem phim tại TPHCM và 4 vé xem phim tại Hà Nội. Để tham dự, hãy trả lời câu hỏi: Tên đầy đủ của bộ phim Birds of Prey là gì? và gửi về email phimanh@saostar.vn trước 12h ngày 04/02/2020. Kết quả sẽ thông qua email.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất