Phim Ảnh

'Bình ngô đại chiến' tung trailer tái hiện trận chiến nảy lửa của 6 ngàn anh hùng Lam Sơn chống lại 10 vạn quân Minh

Migi
Chia sẻ

Bộ phim hoạt hình sẽ tái hiện lại một trong những trận chiến hào hùng, vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc Việt.

Hiện nay, có thể thấy các nhà làm phim Việt đang rất quan tâm đến việc thực hiện các bộ phim cổ trang, huyền sử dựa theo nhiều sự tích, điển cố có thật trong lịch sử hay các tác phẩm văn học. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến các tác phẩm Kiều, Sơn Tinh Thủy Tinh, Trạng Tí, … chuẩn bị ra rạp trên màn ảnh rộng trong năm 2020. Mới đây, dự án phim Bình Ngô đại chiến - tác phẩm webdrama hoạt hình cũng tung trailer đầu tiên hé lộ trận chiến hào hùng nhất nhì lịch sử Việt.

Poster phim.

Bình Ngô đại chiến là tập phim nhằm tri ân ba võ tướng Đinh Lễ, Nguyễn Xí và Lý Triện, cùng những anh hùng Lam Sơn đã không tiếc sinh mạng mình để cứu dân đen khỏi ngọn lửa hung tàn của quân Minh xâm lược. Đây được xem là trận chiến có sự chênh lệch quân sĩ nhiều nhất nước Nam. Trong đó, 6 ngàn anh hùng Lam Sơn có trang bị thô sơ phải đương đầu với 10 vạn quân Minh được vũ trang đầy đủ, doanh trại liên tiếp nhau đến vài chục dặm, giáo mác, cờ xí rợp trời.

Những tưởng rằng chỉ dựa vào nhân sĩ chênh lệch đó, có thể đoán được chắc chắn thành bại của hai bên. Tuy nhiên, sau bao phép thử lửa và đấu trí gay go, thân xác quân thù trải la liệt từ Tốt Động đến Chúc Động, báo hiệu ngày tàn của lần Bắc thuộc thứ tư, cũng là giai đoạn tàn khốc nhất với người Việt từ ngày mở nước. Cánh quân Lam Sơn lẻ loi ấy đã đưa dòng chảy lịch sử rẽ sang một lối khác, và mở đường cho một quốc gia đã bị tiêu diệt một lần nữa được tái sinh trên bản đồ thế giới.

Phác thảo nhân vật Lý Triện.

Tiếc thay, trong thơ ca, lịch sử Việt, người ta chỉ thường xuyên nhắc tới trận Chi Lăng - Xương Giang, nhớ ngày Liễu Thăng rơi đầu bên đồi Yên Ngựa mà không nhớ Tốt Động - Chúc Động với những anh hùng của sương mù, mưa lạnh và máu đỏ. Chính vì thế, với việc thực hiện bộ phim này, ekip mong muốn gửi đến cho khán giả những cái nhìn tròn vẹn, đầy đủ nhất cho 1 trang sử hào hùng của dân tộc.

Trong teaser trailer mới chủ yếu với tông màu đen trắng, từng nét phác họa cho khán giả thấy rõ những vị anh hùng dân tộc gồm Đinh Lễ, Nguyễn Xí và Lý Triện. “Máu đã đỏ rất nhiều trên mảnh đất này, nhưng để đạt được thái bình, ta cũng không ngại bàn tay này vấy máu” - bằng mục tiêu cao đẹp đó, 6 ngàn quân sĩ với vũ trang thô sơ cực độ đã quyết chí đứng lên, tham gia trận chiến không cân sức với 10 vạn quân địch.

Trailer phim.

Với những hình ảnh còn khá thô sơ nhưng tái hiện rõ nét cả trang phục, vũ khí, khí thế của quân đội trong trận chiến này, kèm theo đó là những lời tự bạch cực sắc bén, có sức nặng khiến người xem không khỏi xúc động khi đón xem đoạn trailer chỉ dài hơn 1 phút. Trận chiến hào sảng đó sẽ được thể hiện ra sao? Và những vị tướng tài nước Nam đã làm thế nào để lãnh đạo quần hùng chống lại nanh ác của kẻ thù xâm lược?

Thiết Đột Quân - Binh chủng đặc biệt trong khởi nghĩa Lam Sơn.

Được biết, dự án Bình Ngô đại chiến chỉ là một phần nhỏ trong chuỗi dự án dài hơi được ekip thực hiện để gây quỹ làm phim về các nhân vật lịch sử, những trận đánh và sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Phim sẽ sớm ra mắt khán giả dưới hình thức chiếu mạng vào năm 2020 này.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất