Phim Ảnh

Bình An: 'Tôi rung động trước Nhã Phương, nhưng…'

Cường Ngô
Chia sẻ

Bình An chia sẻ: 'Khi diễn với Nhã Phương, tôi thấy chị là một người đầy nhiệt huyết, ánh mắt của chị truyền cho tôi cảm xúc diễn rất tốt. Tôi rung động trước Nhã Phương, nhưng chỉ là trong phim thôi. Ngoài đời, tôi coi Nhã Phương như chị gái của mình".

Bình An được biết đến là một hotboy “đình đám” khi sở hữu chiều cao nổi trội, ngoại hình điển trai. Bên cạnh đó, anh chàng còn gây ấn tượng với khán giả qua những vai diễn trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh như Lạc giới, Tình và lý, sitcom 5S online… Mới đây, nam diễn viên tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Zippo, mù tạt và em nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Chia sẻ với SAOstar, Bình An nói, đây là lần đầu tiên anh góp mặt trong một bộ phim truyền hình của miền Bắc, được làm việc với những anh chị có kinh nghiệm, và đó là sự may mắn của một diễn viên mới vào nghề. Không những vậy, anh còn bật mí những kỷ niệm trong phim và cảm xúc khi bị nhận xét là “bình hoa di động”.

- Bộ phim “Zippo mù tạt và em” vừa mới ra mắt đã nhận được sự quan tâm của khán giả, là người trong cuộc, anh có chia sẻ gì?

- Phim Zippo, mù tạt và em được quay vào thời điểm này của năm ngoái. Trong phim, tôi vào vai Sơn thời trẻ. Phần này đã hoàn thành cách đây một năm, còn phần hai, hậu kỳ vừa kết thúc một tháng trước. Hiện tại, những tập từ 20 - 30 đang trong quá trình dựng.

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một bộ phim truyền hình miền Bắc, được làm việc với những anh chị có kinh nghiệm lâu năm đó là sự may mắn của tôi và cũng là cơ hội để tôi thử sức, trải nghiệm diễn xuất trong môi trường mới.

“Bố” Trọng Trinh nói rằng, đây sẽ là bộ phim bom tấn của truyền hình và tạo hiệu ứng tốt với giới trẻ. Nhưng tôi nghĩ, không có gì là hoàn hảo cả, bằng chứng là sau 3 tập phát sóng, Zippo, mù tạt và em nhận được những lời góp ý rất chân thành từ giới mộ điệu.

Diễn viên Bình An vào vai Sơn trong phim Zippo, mù tạt và em.

Diễn viên Bình An vào vai Sơn trong phim Zippo, mù tạt và em.

- Đúng như anh nói, sau vài tập khởi chiếu khán giả chỉ ra một số điểm chưa thuyết phục trong phim như bối cảnh miền Trung, nhưng diễn viên nói giọng Bắc hay sự xuất hiện của cầu Rồng và Iphone 5… Anh lý giải điều này như thế nào?

- Tôi nghĩ, đây là yếu tố khách quan và hết sức bình thường. Hiện tại, ở Đà Nẵng có rất nhiều người miền Bắc vào sinh sống, người ta không nói giọng Đà Nẵng mà nói giọng Bắc.

Tôi hay nhận được phản hồi phim Zippo, mù tạt và em ghi “Đà Nẵng sáu năm trước” (tức là năm 2010 - PV), nhưng trong phim lại có sự xuất hiện của cầu Rồng mà cầu Rồng được xây dựng vào năm 2013, điều này khi làm phim chúng ta có thể đảo ngược được thời gian và hiểu đó là thời điểm của quá khứ. Ngay cả những bộ phim bom tấn của Hollywood cũng làm như vậy.

- Nhiều người cho rằng, anh như “cá gặp nước” khi vào vai Sơn - một nhân vật con nhà giàu, đẹp trai, bồng bột, hiền lành và si tình?

- Mọi người nghĩ tôi đóng vai những vai công tử, con nhà giàu sẽ hợp bởi chắc ngoài đời tôi cũng vậy, nhưng không, vai Sơn hoàn toàn khác so với tôi ở ngoài đời.

Tôi không phải là người xuất thân trong gia đình có điều kiện. Tôi giống hầu hết các bạn sinh viên bây giờ, sống xa nhà và vừa học vừa làm. Trong bộ môn nghệ thuật thứ 7, khi nhận vai mình phải tìm hiểu kỹ cá tính nhân vật và phải có sự cầu tiến.

Điểm đầu tiên thu hút khán giả là sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ, đẹp gồm Nhã Phương (Lam), Bình An (Sơn), Phạm Anh Tuấn (Huy).

Điểm đầu tiên thu hút khán giả là sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ, đẹp gồm Nhã Phương (Lam), Bình An (Sơn), Phạm Anh Tuấn (Huy).

- Tham gia những vai diễn quen thuộc như vậy, anh có sợ bị khán giả đánh giá là “một màu”?

- Lần đầu chạm ngõ điện ảnh của tôi là vai diễn trong phim Lạc giới. Vai thứ 2 là một chàng trai mồ côi mẹ, đang đi tìm cha của mình và cuộc sống rất khó khăn trong phim truyền hình Tình và lý. Bộ phim thứ 3 là Sitcom 5S online. Zippo, mù tạt và em là bộ phim thứ tư của tôi. Nhân vật trong phim này hoàn toàn khác so với những vai còn lại.

Và nếu mọi người nói tôi “một màu” tôi sẽ không phủ nhận và cũng không khẳng định điều đó, tôi chỉ cố gắng thể hiện vai diễn của mình để khán giả thay đổi suy nghĩ.

- Là diễn viên mới vào nghề, anh đón nhận những lời khen, chê như thế nào?

- Tôi rất trân trọng những lời khen chê của các anh chị đồng nghiệp và khán giả, bởi điều đó giúp tôi biết mình sai ở đâu, khắc phục như thế nào.

Mấy ngày trước có 1 bạn nhắn với tôi thế này: “Nói thật nhìn anh diễn bình hoa di động lắm, mắt anh đẹp, nhưng diễn chưa đủ sâu, chưa hấp dẫn, nhưng em nhận thấy được sự cố gắng trong anh, chắc có lẽ cần thêm thời gian trải nghiệm thật nhiều”. Tin nhắn này tôi đã chụp lại màn hình và cảm thấy rất thích thú bởi người ta dám nói thật suy nghĩ mà không sợ tôi phiền lòng.

Đây mới là bộ phim thứ 4 của tôi, và tôi sẽ không ngừng trau dồi kinh nghiệm, hỏi những người lớn hơn để có thể cải thiện khả năng diễn xuất trong tương lai gần.

Một cảnh trong phim.

Một cảnh trong phim.

- Anh có nghĩ rằng Zippo mù tạt và em sẽ là cột mốc mới trong sự nghiệp?

- Với tôi bộ phim nào cũng có những kỷ niệm đáng nhớ, nó giống như trang sách hoàn toàn mới. Khi tôi được hóa thân vào từng nhân vật, tôi như bước vào một thế giới khác.

Phim Zippo, mù tạt và em cũng vậy, đó một câu chuyện rất cảm động, mặc dù phần sau tôi chưa được xem kịch bản. Tôi rất tò mò và sẽ theo dõi từ tập 1 đến tâp 30 để xem Sơn hay Huy sẽ giành được tình cảm của Lam.

- Khán giả nhìn nhận Nhã Phương là một diễn viên đa năng, lối diễn có chút ngây ngô, chân thật và đầy bản năng. Đóng cặp cùng với cô ấy trong phim “Zippo, mù tạt và em”, anh có nhận xét gì về bạn diễn của mình?

- Khi diễn với Nhã Phương, tôi thấy chị là một người đầy nhiệt huyết, ánh mắt của chị truyền cho tôi cảm xúc diễn rất tốt và tôi phải động viên mình tập trung để làm tốt những phân cảnh của phim.

- Có sự rung động nào ở đó không?

- Nếu là Sơn thì chắc chắn. Còn nếu là An thì Nhã Phương là một người chị.

99

- Tôi có nghe nói anh đã từ bỏ hai trường đại học để theo đuổi sự nghiệp phim ảnh, vậy thì đến bây giờ, anh có hài lòng với quyết định ấy không?

- Tôi chỉ nghỉ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, còn trường Sân khấu - Điện ảnh tôi vẫn đang theo học, nhưng xin bảo lưu kết quả. Những năm tháng sinh viên là khoảng thời gian hạnh phúc với tôi. Tôi tiếc nuối khi không trải qua hết 4 năm ở môi trường có nhiều kỷ niệm như vậy.

- Anh từng nhận được khá nhiều ý kiến tích cực khi tham gia bộ phim “Lạc giới”, tại sao anh không theo đuổi con đường trở thành một diễn viên điện ảnh, vì rõ ràng anh có ngoại hình và khả năng diễn xuất?

- Tôi vẫn đang theo đuổi ước mớ trở thành một diễn viên điện ảnh chuyên nghiệp. Trong năm nay, tôi cố gắng để cải thiện khả năng diễn tốt nhất để không bị gắn mác “bình hoa di động”.

Diễn viên Hải trong phim Lạc giới là một người hồn nhiên, vô tư còn bây giờ tôi đến với điện ảnh sẽ là một người hoàn toàn khác. Điều mà tôi hướng đến là một diễn viên chuyên nghiệp cả ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

66

- Đến bây giờ, anh cảm thấy hạn chế và khó khăn nhất của anh đối với con đường diễn xuất là gì?

- Khó khăn lớn nhất của tôi bây giờ là sự trải nghiệm và vốn sống để thể hiện những vai diễn già dặn hơn, trưởng thành hơn. Tôi nhớ nhất câu nói: “Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình”, vì vậy, nhiều lúc tôi thấy, không biết mình có thể vượt qua được những khó khăn, áp lực trong nghề hay không?

- Vừa có một cửa hàng kinh doanh riêng vừa tham gia diễn xuất, người ta nói anh đang “lấy nghề nuôi nghiệp”?

- Đúng là như vậy. Đúng ở đây là tôi vừa kinh doanh, vừa làm nghệ thuật. Còn “lấy nghề nuôi nghiệp” thì không phải vì tôi không biết đâu là nghề, đâu là nghiệp. Tôi cũng là một người yêu thích kinh doanh, nói cách khác tôi là người yêu sự trải nghiệm và hai công việc này cân bằng với nhau. Chứ không phải mình bỏ kinh doanh để theo nghiệp diễn hoặc ngược lại. Hiện tại công việc nào cũng là nghề hết.

https://www.youtube.com/watch?v=RWZ2sIZISfY

Tập 1 phim Zippo, mù tạt và em.

- Cám ơn những chia sẻ chân thành của anh!

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất