Phim Ảnh

Biên kịch của ‘Avengers: Endgame’ giải thích tại sao Captain America không thay đổi lịch sử!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Vậy làm thế nào Steve Rogers có thể để lịch sử kinh hoàng diễn ra mà không cố gắng ngăn chặn những thảm họa lớn nhất lặp lại!

Avengers: Endgame ban đầu được tin là một bộ phim kết thúc có hậu nhưng nó đã chứng minh người hâm mộ đã sai lầm. Bộ phim cho thấy Captain America du hành ngược thời gian để ở bên cạnh Peggy Carter. Vậy làm thế nào Steve Rogers có thể để lịch sử kinh hoàng diễn ra mà không cố gắng ngăn chặn những thảm họa lớn nhất lặp lại?

Như người hâm mộ đã biết, các đạo diễn và biên kịch của Avengers: Endgame không đồng ý với câu hỏi về thời gian mà Steve Rogers đã sống qua lần thứ hai. Một mặt, nếu cặp đôi đạo diễn Russo tin rằng Captain America quay trở lại với một thực tế tương tự nhưng đây chỉ là một nhánh nhỏ và một ngày nào đó họ có thể tuyên bố anh ta với tư cách là chồng của Peggy chứ không phải một siêu anh hùng nào cả.

Nhưng nếu người hâm mộ thích phiên bản của các nhà văn trong câu chuyện - trong đó Steve Rogers luôn là chồng của Peggy trong một vòng lặp thời gian định trước - thì anh ta chắc chắn đã không làm cho thế kỷ XX trở nên ít kinh khủng hơn.

Rất may, một trong những tác giả của Endgame đã trực tiếp trả lời câu hỏi. Hãy cùng xem nhé!

CAPTAIN AMERICA SẼ SỐNG TRONG MCU LẦN THỨ HAI VỚI VAI TRÒ LÀ NGƯỜI QUAN SÁT

Bất kể lời giải thích nào rồi cũng sẽ được đưa ra nhưng không thể phủ nhận góc khuất là Marvel ủng hộ Captain America. Steve đã sống tronh MCU lần thứ hai với tư cách là một người quan sát. Và nếu lời giải thích đơn giản nhất là thứ mà nhiều khán giả muốn nhất, thì điều đó có nghĩa là anh ta quay trở lại những năm 1940 hoặc 1950 và sau đó để người bạn thân nhất của mình Bucky Barnes bị tra tấn và biến thành Winter Soldier. Sau đó, anh ta để Bucky giết vô số đối thủ của Hydra, bao gồm cả HowardMaria Stark.

Anh cũng để mọi chiến tranh, bi kịch, thảm họa, ám sát và bất công mở ra lần thứ hai mà không cố gắng thay đổi nó. Chưa kể tất cả những sai lầm mà Avengers mắc phải khi phim MCU bắt đầu. Đối với một số người hâm mộ, ý tưởng Steve chọn không can thiệp là không phù hợp với nhân vật của anh ta.

Vậy làm thế nào Marvel có thể mong đợi người hâm mộ của Steve Rogers nuốt trôi ý tưởng rằng anh ta đã nghỉ hưu, và đã từ bỏ mọi trách nhiệm để làm một cái gì đó? Đó thực sự là một câu hỏi không thể trả lời cho đến bây giờ.

CAPTAIN AMERICA TRỞ LẠI QUÁ KHỨ ĐỂ LÀM NHỮNG ĐIỀU ANH ĐÃ BỎ SÓT

Ít nhất một phần câu trả lời cho vấn đề nan giải này có thể được đưa ra trong chính Endgame, nhưng nó vẫn cần giải quyết khi đồng tác giả Christopher Markus thảo luận về bộ phim tại SDCC 2019. Phát biểu trong một hội thảo về khoa học đằng sau tiểu thuyết của Endgame, Markus nói về các quy tắc du hành thời gian của họ một cách đơn giản nhất có thể.

Nhưng sau khi xác nhận rằng Old Steve luôn theo dõi từ các góc của MCU, câu hỏi về việc “nghỉ hưu” của Captain America đã có lời hồi đáp. Anh trả lời: Stephen McFeely và tôi rất thích thú với ý tưởng rằng Steve đã quay lại và anh phải sống cuộc sống của mình. Bởi vì bạn có được những người trung thành với Captain America nói rằng nếu Cap quay ngược thời gian, anh ta bị ràng buộc danh dự để sửa chữa mọi thứ anh ta biết sẽ xảy ra.”

“Vì vậy, anh ta phải đi cứu Bucky, anh ta phải ngăn chặn vụ ám sát Kennedy… anh ta là một người rất bận rộn. Nhưng đó không phải là lý do tại sao chúng tôi gửi anh ta trở lại. Chúng tôi đã gửi anh ta trở lại để anh ta có thể trở thành một người toàn diện, và cuối cùng trở về nhà sau chiến tranh. Chúng tôi không muốn anh ấy quay lại và tiếp tục phiêu lưu, chúng tôi muốn anh ấy nghỉ ngơi.“

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất