Phim Ảnh

Biên kịch Avengers: Endgame giải thích vì sao chọn những kết thúc này cho Iron Man và Tony Stark mà không phải ngược lại

Theo ComicBook
Chia sẻ

Hai biên kịch của Avengers: Endgame giải thích lý do lựa chọn viết kịch bản những kết thúc này cho Iron Man và Tony Stark.

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Avengers: Endgame đang trình chiếu ở rạp và mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Ngay từ trước khi bộ phim ra mắt, nhiều thông tin cho thấy đây là bộ phim cuối cùng trong hợp đồng của hai diễn viên Chris Evans và Robert Downey Jr. Điều đó đồng nghĩa với việc, hành trình của Captain America và Iron Man sẽ kết thúc tại Endgame - phần phim thứ 22 của Vũ trụ điện ảnh Marvel, theo cách này hoặc cách này.

Xem thêm: Giải mã cái kết 'Endgame': Số phận của 3 siêu anh hùng Iron Man, Thor và Captain America như thế nào?

Một số thông tin hậu trường cho biết, kết thúc phim sẽ là Captain America hy sinh trong cuộc chiến chống Thanos, còn Iron Man sẽ có cái kết viên mãn đám cưới cùng Pepper Potts, quy ẩn giang hồ để sống vui với vợ con. Chính điều này đã khiến nhiều người xem… chuẩn bị tâm lý để khóc thương cho Steve Roger, cho đến khi họ ngã ngửa vì bản phim thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Iron Man mới là người hy sinh trong trận chiến, sau khi anh chiếm được găng tay vô cực rồi búng tay và đưa Thanos cùng bè lũ tan biến thành tro bụi. Đám tang của Tony Stark khiến người xem phải đau lòng, đồng thời đây là cảnh quay quy tụ nhiều nhân vật nhất, xếp sau cuộc chiến cuối cùng.

Xem thêm: Sự thật về hai câu thoại 'Con yêu bố 3000' và 'Tôi là Iron Man' trong Avengers: Endgame sẽ khiến bạn xúc động

Còn với Captain America, nhận sứ mệnh trả lại 6 viên đá vô cực về chỗ cũ sau khi Thanos chết, anh đã quyết định ở lại quá khứ, cụ thể là đi đến năm 1945 để sống cả một đời về Peggy Carter. Điều này cũng dấy lên tranh cãi về dòng thời gian của nhân vật này, khi sau đó anh xuất hiện tại địa điểm năm 2023 với bộ dạng già nua, trao chiếc khiên và sứ mệnh Đội trưởng Mỹ cho Falcon trước sự chứng kiến của Bucky Barnes.

Xem thêm: Kết cục của Captain America trong 'Avengers: Endgame' và thuyết đa vũ trụ

Hai biên kịch của Avengers: Endgame - Christopher Markus và Stephen McFeely đã trả lời The New York Time về quyết định cho Captain America sống trọn đời bên tình yêu của anh:

“Ngay từ bố cục đầu tiên, tụi tôi đều biết chắc anh ta sẽ được nhảy cùng Peggy. Bỏ qua điều đó, tôi từng phân vân giữa việc cho fan cái họ muốn hay cho nhân vật cái anh ta cần. Vì tôi nghĩ điều đó tốt cho nhân vật, nhưng vẫn cho các bạn điều các bạn muốn. Vậy có tốt không? Tôi không biết. Nhưng theo tôi, nó cực thoả mãn. Anh ấy tạm hoãn cuộc sống để thực hiện nghĩa vụ. Đó là lí do tụi tôi chưa từng nghĩ sẽ để anh ta chết. Câu chuyện không thể thành ra như thế, mà phải là bỏ khiên xuống thôi vì tôi đã làm xong rồi”. 

Rõ ràng, đấy là một cái kết viên mãn cho Captain America, còn những vấn đề phức tạp tạo ra về dòng thời gian, sẽ được SAOstar phân tích trong một bài viết khác.

Xem thêm: ‘Avengers: Endgame’: Nếu vẫn còn thắc mắc không hiểu về số phận của Captain America thì vào đây xem

Còn với sự hy sinh của Iron Man, hai biên kịch cũng thẳng thắn thừa nhận, họ chưa từng nghĩ đến một kết thúc dành cho nhân vật này. McFeely nói: “Khẩu hiệu là kết thúc chương này, và anh ta là người bắt đầu chương”. Markus tiếp lời: “Theo một cách nào đó, Tony luôn là phản chiếu của Steve Rogers. Steve nghiêng về việc tự thoả lòng mình, còn với Tony thì là lòng vị tha. Cả hai đều đã đến cực hạn của mình”.

“Chúng tôi đã có cơ hội để cho anh ấy về hưu hoàn hảo trong phim này”. - Markus nói. Đồng biên kịch McFeely thêm vào: “Anh ta từng có nó rồi chứ”.

“Đó là cuộc sống anh ta luôn khao khát. Liệu anh ta và Pepper có quay về bên nhau? Có chứ. Họ cưới nhau, có con, mọi thứ đều tốt đẹp. Đó là cái chết đẹp. Nó không phải là bi kịch. Nó là một cuộc sống hoàn thiện, anh hùng.”. 

Còn nhớ cuộc trò chuyện giữa Tony và Steve Rogers trong The Avengers năm 2012. Trong lúc ngồi trên máy bay trực thăng SHIELD, Rogers tuyên bố rằng Stark sẽ không bao giờ hy sinh vì một lợi ích lớn hơn. Phản bác của Stark là ông sẽ cách hợp lý hơn, cái giá phải trả ít hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp của Avengers: Endgame, chỉ có một cách để ngăn chặn Thanos. Chính vì thế, sự hy sinh của Iron Man là hoàn toàn hợp lý và chấp nhận được.

Xem thêm: Iron Man - Spiderman, Cap - Bucky và Thor - Captain Marvel: 3 cặp đôi ‘sai trái’ được Marvel đẩy thuyền để fan-service

Bạn có đồng ý với kết thúc này không? Hãy cho SAOstar biết quan điểm của bạn nhé.

Chia sẻ

Theo

ComicBook

Tin mới nhất