Phim Ảnh

Bí mật về vòng lặp thời gian trong 2 phần phim 'Happy Death Day' mà có thể bạn đã bỏ qua

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nhân vật Tree Gelbman trong 2 phần phim 'Happy Death Day' cứ chết đi sống lại nhiều lần mà không có một lời giải thích cụ thể, bạn có thắc mắc về điều này?

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc.

Nếu là khán giả đã từng xem phần đầu tiên của Happy Death Day, bạn sẽ thắc mắc khi đến tận cuối phim, đạo diễn vẫn không hề giải thích về việc tại sao vòng lặp thời gian lại xảy ra liên tục với Tree Gelbman. Chẳng hiểu tại sao cô nàng cứ chết đi sống lại rất nhiều lần và thời gian cứ quay ngược về thời điểm thức dậy vào sáng ngày sinh nhật. Thế nhưng, xem cả phần 2 của bộ phim, bạn sẽ nhận ra có một số chi tiết giải thích về điều này mà mình đã vô tình bỏ lỡ. Cùng xem đó là gì nhé!

Cúp điện trong ngày Happy Death Day

Xem phần 1 và 2 của Happy Death Day, khán giả đều thấy sự cố mất điện diễn ra vài giờ (hoặc cả ngày) trong ngôi trường của Tree Gelbman. Và khoảng thời gian đó cũng là lúc Tree bị tên giết người đeo mặt nạ truy sát

Cũng chính những lần mất điện tương tự tạo cơ hội để Tree vô tình thả tên sát nhân John Tombs trốn thoát. Dựa vào 2 điểm đó, rất có thể suy luận rằng việc mất điện không phải là trùng hợp. Khi xem phần 2, sự cố mất điện được giải thích là do kết quả của các thí nghiệm mà Ryan tạo ra với một thiết bị được đặt tên là Lò phản ứng làm mát lượng tử Sisyphus, hay gọi tắt là “Sissy”. Cậu ta và các sinh viên đã xây dựng nó với ý định làm chậm thời gian, nhưng đã vô tình tạo ra vòng lặp thời gian ngay từ đầu.

Không chỉ mất điện, Sissy còn tạo ra ảnh hưởng đối với thời gian. Cụ thể, việc Sissy gây mất điện lúc 9h23 tối không chỉ là lúc Tree bị ám sát mà còn tạo nên một cây cầu lượng tử, đưa cô nàng về đúng khoảng thời gian mà Sissy bắt đầu được thí nghiệm.

Tiết lộ nằm ngay trong teaser đầu tiên giới thiệu phần 2

Trước khi Tree thức dậy trên giường của Carter hay Ryan đột ngột bước vào phòng hay bất kỳ sự kiện gì xảy ra trong phim, khán giả đã được “nhá hàng” về vòng lặp diễn ra trong Happy Death Day, bạn có tin không? Cụ thể, trong một đoạn teaser đăng tải hồi tháng 1/2018 về việc nhá hàng phần 2 của bộ phim, khán giả sẽ thấy hình ảnh logo Universal hiện lên và lặp lại quá trình đó suốt 3 lần trước khi vào đoạn teaser chính kéo dài chỉ hơn10 giây sau đó.

Nội dung đoạn teaser đầu tiên được công bố.

Vòng lặp thông minh này khá giống như vòng lặp của Tree trong chính bộ phim: sống qua một ngày - chết - sống lại và tiếp tục bị giết chết rất nhiều lần. Trên thực tế, đạo diễn Chris Landon tiết lộ rằng một chi tiết khác trên chuỗi logo đã tiết lộ phần tiếp theo của bộ phim: “Khi đoạn logo lặp lại, nó tạo ra một âm thanh kỳ quái rất lớn. Đó là khi một thiết bị điện tử bỗng tắt nguồn. Nên khán giả có thể nghe thấy - thứ được gọi là SISSY trong phim - Lò phản ứng làm mát lượng tử Sisyphus. Đó là âm thanh nó phát ra khi phụt tắt”.

Có lẽ ngoài 2 điểm trên, vẫn còn nhiều giả thuyết về vòng lặp diễn ra ở Happy Death Day mà khán giả bỏ lỡ. Và chắc rằng sau khi xem phần 2 của bộ phim, nhiều khán giả sẽ phải bật lại phần 1 để tìm kiếm thêm nhiều manh mối thú vị. Đây rõ ràng là một cách làm phim thông minh của Universal đúng không nào!

Trailer Happy Death Day 2U.

Happy Death Day 2U hiện đang công chiếu trên các rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất