Phim Ảnh

Bị fan chê xuống phong độ, ‘Game of Thrones’ Season 7 vẫn ẵm giải cao nhất Emmy 2018

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Lễ trao giải Emmy danh giá dành cho các chương trình truyền hình vừa khép lại cách đây không lâu. Series sử thi viễn tưởng "Game Of Thrones" lại một lần nữa đoạt danh hiệu cao nhất, dù season 7 được hầu hết người xem coi là mùa phim ít hay nhất từ trước tới nay.

Emmy là lễ trao giải thường niên nhằm tôn vinh những bộ phim, chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm của Mỹ cũng như thế giới. Sáng ngày hôm nay, lễ trao giải Emmy 2018 danh giá đã được tổ chức tại nhà hát Microsoft, Los Angeles, Mỹ. Dẫn chương trình của buổi lễ là danh hài nam điển trai Colin JostMichael Che.

Lễ trao giải Emmy năm nay đánh dấu sự trở lại của “huyền thoại” Game Of Thrones, series ăn khách nhất màn ảnh Mỹ hiện nay. Vốn đã chiến thắng liên tục ở các năm 2015 và 2016, nhưng Game Of Thrones lại không thể tranh giải tại Emmy năm ngoái do chiếu muộn. Điều này đã tạo cơ hội cho một lính mới là A Handmaid’s Tale tiến lên giành giải Series Chính Kịch Xuất Sắc, hạng mục cao nhất của lễ trao giải năm 2017.

Khi Game Of Thrones trở lại tranh tài trong kỳ Emmy năm nay, rất nhiều người hâm mộ đã đồn rằng series hoành tráng này sẽ không còn thắng đậm được như trước nữa. Lý do là mùa phim thứ 7 của Game Of Thrones, dù được đầu tư hàng triệu đô la với những cảnh chiến trận mãn nhãn, nhưng lại thiếu mạch truyện xây dựng kỹ càng, kịch tính vốn luôn hiện diện ở các season trước.

Mặc dù bị chính người hâm mộ nghi ngờ, nhưng Game Of Thrones vẫn chứng tỏ đẳng cấp thượng thừa khi một lần nữa ẵm giải Series Chính Kịch Xuất Sắc Nhất tại Emmy 2018. Chưa hết, nam diễn viên Peter Dinklage, thủ vai chàng lùn Tyrion Lannister cũng giành giải Nam Diễn Viên Phụ Chính Kịch Xuất Sắc Nhất. Đây là năm thứ ba Peter chiến thắng tại hạng mục này.

Đối với các series hài, Emmy 2018 là một cuộc đua gay cấn nhờ sự vắng mặt của Veep - cái tên thống lĩnh các hạng mục hài kịch suốt 6 năm qua. Không còn Veep cản đường, nhiều loạt phim hài xuất sắc khác đã có cơ hội tỏa sáng, và rốt cuộc danh hiệu cao nhất đã về tay The Marvelous Mrs. Maisel, series mới của kênh Amazon.

Đối với các series ngắn tập (limited series), cái tên được xướng lên nhiều nhất chính là American Crime Story: The Assassination Of Gianni Versace. Với 9 tập phim, series này đã khắc họa tuyệt vời câu truyện xoay quanh vụ án mạng đình đám nhà thiết kế thời trang Gianni Versace. Đây là lần thứ hai American Crime Story đại thắng tại Emmy. Trước đó, vào năm 2016, mùa đầu tiên của series này với tên gọi The People v. O. J. Simpson cũng đã thắng lớn với 9 tượng vàng Emmy.

Ở hạng mục truyền hình thực tế, điều đáng ngạc nhiên đã xảy ra khi series RuPaul’s Drag Race - cuộc thi giữa các nghệ sĩ giả gái (drag queen) đã đánh bật đối thủ nặng ký The Voice để dành giải thưởng cao nhất. Về diễn xuất, những cái tên nổi bật được xướng danh là Bill Hader (trong series Barry), Rachel Brosnahan (trong The Marvelous Mrs. Maisel), Matthew Rhys (trong The Americans) và Claire Foy (trong The Crown).

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất