Phim Ảnh

Bị chê 'tầm thường', tại sao 'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên' vẫn hot?

Jung Bún
Chia sẻ

Đây là bộ phim ngôn tình võng du đang được giới trẻ vô cùng săn đón, dù đã khép lại nhưng độ nổi tiếng vẫn không ngừng tăng cao.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nữ tác giả nổi tiếng Cố Mạn. Bộ phim kể về những cô cậu sinh viên trẻ tiểu của trường Đại học Trùng Khánh. Tiêu Nại và Bối Vy Vy quen biết và trở thành “vợ chồng” trong game Thiện nữ u hồn, rồi họ dần nảy sinh tình cảm với nhau. Sau khi hẹn gặp nhau ngoài đời thực, Vy Vy phát hiện “ông xã” trong game của mình lại chính là đại thần Tiêu Nại nổi tiếng khắp cả trường, đồng thời cũng là đàn anh khóa trên.

yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-4

Sau 30 tập phát sóng, dù tỉ lệ người xem truyền hình không ở mức quá cao nhưng Yêu em từ cái nhìn đầu tiên lại có lượt xem online đạt mức 10 tỷ lượt. Đây là con số vô cùng “khủng”, chứng tỏ độ hot của bộ phim không hề thua kém hai bộ phim cùng mẹ đẻ trước đó là Bên nhau trọn đời Sam Sam đến rồi. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao dù không được đánh giá cao nhưng Yêu em từ cái nhìn đầu tiên vẫn cứ hot như thường.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả hot

Tác giả Cố Mạn

Tác giả Cố Mạn chưa từng lộ diện khuôn mặt trước công chúng.

Cố Mạn luôn là cái tên được săn đón trong giới người hâm mộ truyện ngôn tình. Tuy rằng kể từ khi bắt đầu sáng tác đến nay, số lượng tác phẩm cô cho ra mắt chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng quyển nào cũng là những cái tên đình đám trong giới. Nổi tiếng với “tượng đài ngôn tình” Bên nhau trọn đời, Cố Mạn được biết đến với sự trau chuốt trong từ ngữ, tình tiết truyện dù không mới nhưng vẫn có một sức hút lạ lùng với bạn đọc. Sam Sam đến đây ăn nào cũng là một bộ truyện dẫn đầu trào lưu truyện một thời. Cái tên Cố Mạn dường như trở thành một chiếc tem đảm bảo chất lượng, chỉ cần là truyện của cô thì chắc chắn sẽ không khiến độc giả thất vọng.

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_5

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên được mệnh danh là tiểu thuyết võng du hay nhất với tình tiết nhẹ nhàng, nội dung mới mẻ, hình tượng nhân vật được xây dựng theo kiểu hoàn hảo, lối viết hài hước đã đốn gục trái tim mơ mộng của hàng vạn độc giả. Vốn đã có một chỗ đứng vững vàng trong giới ngôn tình cùng một lực lượng người hâm mộ tiểu thuyết hùng hậu, vậy nên chẳng lý gì sau khi chuyển thể thành phim, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên lại trở thành “bom xịt”.

Bám sát nguyên tác yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_2

Mấy năm gần đây, phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình đã trở thành trào lưu phổ biến trong làng phim Hoa Ngữ. Điều này đối với fan ngôn tình vừa đáng mừng vừa đáng lo, mừng vì bộ truyện yêu thích của mình có thể được nhiều người biết đến, lo vì phim chuyển thể thường không sát với truyện, làm mất đi cái cốt ban đầu.

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien

Ngay cả hai người “anh em” trước đó là Bên nhau trọn đờiSam Sam đến rồi cũng có nhiều thay đổi trong tình tiết, tuy nhiên Yêu em từ cái nhìn đầu tiên khiến người hâm không khỏi vui mừng vì nội dung bám sát với tình tiết của truyện. Không những vậy mà đa số những lời thoại trong truyện đều được giữ nguyên không hề thay đổi. Tính cách các nhân vật trong phim cũng khớp với nguyên tác. Đây chính là một điểm cộng cho bộ phim đối với những fan trung thành của tiểu thuyết.

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_6

Thực ra có rất nhiều bộ phim trước đó vốn mang mác chuyển thể nhưng lại thay đổi rất nhiều nội dung, những tình tiết họ thay đổi có lẽ sẽ khiến bộ phim hấp dẫn thú vị hơn nhưng điều này sẽ làm mất lòng độc giả, họ mới chính là những khán giả trung thành nhất của bộ phim. Nhiều nhà làm phim cho rằng thay đổi để mới mẻ hơn nhưng họ không biết rằng đó chẳng phải là điều mà người hâm mộ mong muốn ở một bộ phim chuyển thể. Cái họ muốn là được xem bộ truyện đó một cách sống động hơn trên phim. Vì vậy mà việc bám sát nguyên tác là một yếu tố rất quan trọng của một bộ phim chuyển thể.

Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp 

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_3

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_7

Phải nói rằng Dương Dương chính là Tiêu Nại từ truyện bước ra. Chưa bàn đến phương diện diễn xuất, ngoại hình của cậu đủ để khiến người ta điên đảo và nhất là những thiếu nữ mơ mộng - đối tượng khán giả mà bộ phim nhắm đến. Trong truyện, Cố Mạn miêu tả Tiêu Nại là một chàng trai hoàn hảo, thông minh, ngoại hình xuất sắc, cậu đứng ở đâu thì nơi đó trở thành cảnh đẹp như họa. Cũng vì vậy mà tính cách Tiêu Nại vô cùng lạnh lùng, cao ngạo, chẳng thèm để mắt đến bất cứ ai. Một nhân vật như vậy, không thể nghi ngờ chính là người tình trong mộng của vô vàn thiếu nữ. Dương Dương cũng sở hữu một ngoại hình hoàn hảo cùng khí chất đại thần, đây chính là một điểm hút fan nữ của bộ phim.

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_1

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_8

Trong truyện, Bối Vy Vy được miêu tả là một cô gái sở hữu thân hình với đường cong nóng bỏng, khuôn mặt xinh đẹp khuynh thành, cô như một bức tranh sơn dầu rực rỡ lóa mắt. Tuy rằng Trịnh Sảng không có được vóc dáng hoàn hảo nhưng lại có một gương mặt xinh đẹp, đoan trang. Đối với nhiều khán giả, chỉ cần có trai xinh gái đẹp là có thể tha thứ cho tất cả thì Dương Dương và Trịnh Sảng cũng đủ để bỏ qua rất nhiều khiếm khuyết của bộ phim.

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_4

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_9

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_11

Ngoài cặp nam nữ chính thì dàn diễn viên phụ của bộ phim cũng sở hữu ngoại hình “không phải dạng vừa đâu”. Một bộ phim thanh xuân, học đường lãng mạn mà còn sở hữu dàn diễn viên xinh tươi như một vườn hoa rực rỡ thế này thì sao mà không nổi cho được.

Tình tiết đam mỹ thu hút cộng đồng hủ nữ

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_12

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_13

Không thể bỏ qua công lao của cặp đôi Hách Mi và KO. Khi có tin tức bộ phim được chuyển thể, nhiều fan lo lắng rằng vì những quy định nghiêm ngặt mà cảnh quay của hai người có thể bị cắt đi hay thậm chí là không được nhắc đến. Tuy nhiên, không khiến người hâm mộ phải lo lắng, trong phim, cặp nam - nam này đã thả không ít thính và câu được một lực lượng khán giả chị em hủ nữ vô cùng đông đảo.

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_14

Các phân đoạn có sự xuất hiện của Hách Mi và KO luôn được giởi hủ nữ săn đón, thậm chí mang về “chế” thành hẳn một câu truyện khiến độ nổi tiếng của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên ngày một lan rộng.

Tình tiết võng du thu hút game thủ

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_15

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên vốn là một cuốn tiểu thuyết võng du nói về thế giới game online, Tiêu Nại và Vy Vy làm quen và nảy sinh tình cảm trong game Thiện nữ u hồn, ở bản truyện đề cập rất nhiều đến các thuật ngữ về game. Các tình huống trong thế giới ảo này cũng xuyên suốt gần nửa đầu câu truyện. Vì vậy mà bộ phim không chỉ thu hút được fan ngôn tình, hủ nữ, những cô gái trẻ tuổi mà còn hút được cả đối tượng nam giới - các game thủ tò mò xem bộ phim.

yeu_em_tu_cai_nhin_dau_tien_16

Việc kết hôn ảo trong game rồi yêu ảo dẫn đến quen biết và nảy sinh tình cảm ngoài đời thực là một hiện tượng khá gần gũi với các game thủ. Tuy vậy trước nay chưa có bộ phim nào đề cập đến chủ đề này. Vì lẽ đó mà Yêu em từ cái nhìn đầu tiên có thể thành công khơi gợi trí tò mò của cộng đồng này.

Kết

Dù rằng có rất nhiều lời phàn nàn về khả năng diễn xuất của các diễn viên nhưng điều đó lại không hề mảy may ảnh hưởng đến độ hot của phim. Dù sao đi nữa Yêu em từ cái nhìn đầu tiên vẫn là một bộ phim đáng để xem.

Chia sẻ

Bài viết

Jung Bún

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất