Phim Ảnh

Bị chê 'lên bờ xuống ruộng', liệu Vua Sư tử có đạt được mức doanh thu mong đợi 1 tỷ đô?

Minh Thông
Chia sẻ

Cách đây vài tháng, Box Office Pro đã dự đoán doanh thu mở màn nội địa của The Lion King vào khoảng 200 triệu đô và tổng doanh thu nội địa đạt 650 triệu đô.

The Lion King sẽ là Aladdin thứ hai hay sẽ đi theo vết xe đổ của DumboBeauty and the Beast? Nên nhớ rằng, trước khi ra rạp, Aladdin cũng bị chê như “tát nước vào mặt” về dàn diễn viên cũng như cách thể hiện của bộ phim live action này và rồi hiện giờ bộ phim đã thu về 960 triệu đô doanh thu toàn đầu - đánh dấu một kỷ lục đầy tự hào trong sự nghiệp của Will Smith.

Cách đây vài tháng, Box Office Pro đã dự đoán doanh thu mở màn nội địa của The Lion King vào khoảng 200 triệu đô và tổng doanh thu nội địa đạt 650 triệu đô. Đây chỉ là nội địa thôi. Và nó quả thật là cực cao nếu nó xảy ra đúng như thế! Ví dụ, Aladdin hiện tại có doanh thu nội địa là 331.5 triệu đô. Nó đạt mức 960 triệu đô nhờ vào 628.7 triệu đô ở thị trường nước ngoài, theo Box Office Mojo. Cũng tương tự, Beauty and the Beast “chỉ” thu về 504 triệu đô ở doanh thu nội địa vì thế nếu The Lion King có thật đạt mức 650 triệu đô - hoặc đâu đó gần mức này - nó sẽ dễ dàng vượt xa hơn cả doanh thu của Beauty.

Hiện The Lion King đã chiếu mở màn ở Trung Quốc và Variety đã báo cáo rằng đây là một trong những bộ phim Disney làm lại thành công nhất tại thị trường khó tính này. Dự báo sớm tại Trung Quốc - thị trường phim lớn thứ hai sau Mỹ/Canada - có khả năng The Lion King sẽ đạt khoảng 170 triệu đô doanh thu mở màn. Nếu thế, nó sẽ gấp 3 lần Aladdin (53.3 triệu đô), gấp 8 lần Dumbo (21.9 triệu đô) và sẽ nhiều hơn mức của Beauty and the Beast (89.2 triệu đô) doanh thu mở màn tại Trung Quốc. Thậm chí, nó cũng sẽ vượt qua cả The Jungle Book (150 triệu đô) chiếu hồi năm 2016.

The Jungle Book cũng gần đạt mức 1 tỷ đô toàn cầu, khi một thời tạo ra cơn sốt và gây nhiều ngạc nhiên vào năm 2016. Nhưng bộ phim này nhận được mức đánh giá đến 96% trên Rotten Tomamtoes (RT). Một mức đánh giá mà đạo diễn Jon Favreau đang rất mong muốn khi mà hiện tại The Lion King chỉ đạt 59% với 123 lượt đánh giá trên RT.

Chỉ có hai phiên bản live-action tính đến bây giờ đạt được 1 tỷ đô toàn cầu là Beauty and the Beast and Alice in Wonderland, với sự giúp đỡ to lớn từ doanh thu thị trường quốc tế. Tuần tới sẽ cực kỳ “rần rần” đối với The Lion King. Những mong đợi từ lần “khai màn” này quá cao, và nếu nó không đạt được 150 - 200 triệu đô thì có lẽ sẽ là sự hụt hẫng lớn cho Disney. Thế nhưng chúng ta cần phải chờ xem phản ứng của khán giả ra rạp sẽ thế nào. Người hâm mộ thích Aladdin nhiều hơn những nhà phê bình, và biết đâu The Lion King cũng thế. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

The Lion King phiên bản live-action được cầm trịch bởi đạo diễn Jon Favreau, với sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Donald Glover (Simba lúc trưởng thành), James Earl Jones (Mufasa), nữ diva Beyoncé (Nala)

Phim bắt đầu được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào 17.7.2019, hãy ra rạp và cho SaoStar biết cảm nghĩ của các bạn về bộ phim nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin mới nhất