Phim Ảnh

Bệnh Viện Ma - Đầu chuột nhưng đuôi… voi

Chia sẻ

Nếu vượt qua được những nguyên liệu được bày biện rải rác suốt 2/3 đầu phim, bạn sẽ thấy "món ăn ngon" chờ mình ở cuối.

Sở hữu hai cái tên “siêu hot” trong showbiz Việt hiện nay là Trấn Thành và Hari Won, sức nóng của dự án Bệnh Viện Ma càng tăng khi xảy ra scandal giữa nam nữ diễn viên chính. Dẫu vậy, sự việc này không làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình sản xuất phim, vì dù Hari và Trấn Thành ngoài đời có yêu nhau hay không, trong phim họ vẫn “phải” diễn cảnh tình tứ như thường.

Các sao Việt chia sẻ kỳ vọng và nhận xét của họ trước và sau khi xem phim Bệnh Viện Ma

Bối cảnh chính của phim diễn ra tại một bệnh viện có tên là An Tâm, nơi mà từ y tá đến bác sĩ đều có vẻ kỳ quặc và ẩn giấu những bí mật riêng. Thậm chí khi nam chính Thành (Trấn Thành) tốt nghiệp ngành Y và xin về làm việc tại bệnh viện này, ngay ngày đầu tiên làm việc anh đã bị hù dọa: “Bệnh viện nào chẳng có ma, chẳng qua cái bệnh viện này nó nhiều hơn thôi…”. Và sự thực là cả anh lẫn người xem không ít lần muốn “rụng tim” vì những hiện tượng bí ẩn diễn ra trong bệnh viện: toilet không có người nhưng lại có tiếng nước chảy tí tách, tiếng giật bồn cầu; lời đồn đại về một người phụ nữ bị chết oan tại bệnh viện nhiều năm trước thường về kêu oan; hay cô y tá có mặt trong ca trực đêm người phụ nữ kia chết bỗng phát điên… Ánh sáng và âm thanh là điểm mạnh của phim, chúng tạo nên không khí tối tăm, u ám, có phần ma quái cho khung cảnh bệnh viện và sẵn sàng bổ sung thêm tính hù dọa cho những cảnh “jump scare”.

benhvienma4

benhvienma3

Nhưng bạn đừng để những “con ma” đó đánh lạc hướng mình, vì bản thân Bệnh Viện Ma có một tuyến truyện thiên về trinh thám, với những manh mối được cài cắm suốt phim và sẽ được ráp nối lại ở phần kết. Xen lẫn giữa những tình tiết kinh dị là yếu tố hài hước giúp khán giả giảm bớt căng thẳng. Không ít lần bạn sẽ phải bật cười trước những đoạn thoại thú vị đặc trưng “hài Trấn Thành” mà anh vẫn phát huy được trong phim. Tuy nhiên, có vẻ như hai cây hài khá được trông đợi là Thu Trang và Tiến Luật lại chưa mang lại nhiều điểm nhấn bởi những động tác, biểu cảm hơi “lố”. May mắn là khi chuyển từ kiểu vai hài kịch sang chính kịch, cặp vợ chồng diễn viên lại có vẻ được thỏa sức phô bày khả năng của mình hơn. Ngay cả Thu Trang cũng không giấu giếm ý định chuyển sang những bộ phim có yếu tố bi - hài kịch hơn là thuần hài như hiện nay, và Bệnh Viện Ma là một bước đệm tốt để chị thể hiện khả năng diễn bi của mình.

benhvienma2

Và yếu tố mà người hâm mộ trông chờ nhất ở phim chính là những phân đoạn tình cảm giữa bác sĩ Thành và y tá Hằng (Hari Won). Hai người có những cảnh đóng chung rất dễ thương, không thua kém gì phim Hàn Quốc. Nhưng điều đáng tiếc là khi đặt trong bối cảnh kinh dị của Bệnh Viện Ma, những phân đoạn quá tình cảm này dường như lại bị “lệch tông”, khiến khán giả bị chuyển từ tông cảm xúc này sang tông khác đột ngột mà chưa có thời gian thích ứng. Thế nhưng, có lẽ fan của Hari hay Trấn Thành sẽ đặc biệt hài lòng trước sự “ưu ái” mà ekip sản xuất dành cho đôi tình nhân mới này.

benhvienma5 benhvienma6

Với ngổn ngang tình tiết từ hài, kinh dị cho đến tình cảm, có thể 2/3 đầu phim sẽ khiến cho nhiều khán giả mất kiên nhẫn. Có nhiều phim kinh dị phát triển tốt từ đầu nhưng càng “đuối” về cuối, còn Bệnh Viện Ma lại ngược lại. Càng về cuối, mạch phim càng được đẩy nhanh, cao trào lên hết mức. Bỗng dưng, mọi tình tiết hay dự đoán của khán giả từ đầu phim tới giờ bị đảo lộn. Sau cú plot-twist ngoạn mục là một phân đoạn vô cùng căng thẳng khi “hung thủ” và “người hùng” có trận quyết đấu căng thẳng, khốc liệt, nơi tình yêu, tình thương, cái thiện phải nhường chỗ cho quỷ dữ. Đối với bộ phim hài - kinh dị như Bệnh Viện Ma, chắc hẳn ai nấy đều “an tâm” nó sẽ có một cái kết tốt đẹp, giản đơn, nhưng không. Cái kết của Bệnh Viện Ma cũng khốc liệt không kém, đau đớn không kém, và dường như chưa phải dấu chấm hết cho cơn ác mộng kinh hoàng.

benhvienma7 benhvienma10

Dù không thể hiện được nhiều trong đa phần thời lượng phim vì lối diễn xuất có phần quá lố của diễn viên kịch, nhưng Trấn Thành thực sự bùng nổ ở phân đoạn cuối. Từ ánh mắt đến cử chỉ của anh đều phù hợp với tình trạng của nhân vật, gây ấn tượng mạnh nơi người xem. Trái lại, Hari Won dù cả đài từ lẫn diễn xuất đều tiến bộ nhưng có vẻ chưa tạo được sự đột phá lớn. Dàn diễn viên phụ dù xuất hiện ít hơn nhưng lại để lại được điểm nhấn, ví dụ như hotgirl Sam trong vai cô y tá bị điên, hay bé Kim Thư mang đến sự hồn nhiên, lém lỉnh khi thủ vai cô nhóc bán hoa dạo… 

benhvienma

Về tổng thể, khó có thể coi Bệnh Viện Ma là một tác phẩm xuất sắc, nhưng nó đã bắt đầu có những phân cảnh thực sự căng thẳng, đáng sợ, có thể coi là khá ổn trong dòng phim kinh dị - tâm lý. Với một đạo diễn trẻ tuổi như Võ Thanh Hòa, hay dàn diễn viên hài chuyển sang đóng chính kịch lần đầu như Hari, Trấn Thành, Thu Trang, Tiến Luật… có thể châm chước phần nào sự rời rạc ban đầu, hay những chệch choạc trong mạch phim. Nếu bạn là fan của bất kỳ ai trong dàn diễn viên, hoặc đơn giản muốn trải nghiệm phim kinh dị - tâm lý kiểu Việt Nam, thì Bệnh Viện Ma có thể là một trong những lựa chọn ra rạp cho bạn vào dịp cuối tuần này.

benhvienma8

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất