Phim Ảnh

‘Believer’: Bộ phim tội phạm hình sự hấp dẫn với đủ các yếu tố kịch tính, nghẹt thở và mang ý nghĩa sâu sắc

Theo Variety
Chia sẻ

'Believer' có tất cả các điểm nổi bật mà khán giả mong đợi từ một bộ phim tội phạm hình sự ma túy.

Believer (Độc Chiến) là bộ phim được làm lại từ tác phẩm hợp tác giữa Trung Quốc - Hồng Kông năm 2013 mang tên Drug War với sự tham gia của các ngôi sao sáng giá của Hàn Quốc như Jo Jin Woong, Ryu Jun Yeol, Park Hae Joon, Kim Sung Ryung và Cha Seung Won. Đặc biệt, Believer cũng là bộ phim điện ảnh cuối cùng có sự xuất hiện của nam diễn viên quá cố Kim Joo Hyuk trước khi anh qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào ngày 30/10/2017.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Won Ho (Jo Jin Woong), một cảnh sát thuộc đội chống tội phạm ma túy bất ngờ hợp tác với Rak (Ryu Jun Yeol), một tên buôn lậu ma túy cấp thấp, để cùng triệt phá đường dây buôn lậu ma túy quốc tế đặt tại Seoul mà Rak từng là một thành viên.

Với quá nhiều cảnh hành động và bạo lực đôi khi là một điểm yếu của các bộ phim Hàn Quốc khi tiếp cận với thị trường nước ngoài tuy nhiên Believer chỉ vay mượn những điều cơ bản và cốt lõi trong nội dung của phiên bản gốc. Mặc dù tái hiện lại một số cảnh ấn tượng nhất của bản gốc nhưng đạo diễn Lee Hae Young cùng hai biên kịch Jung Seo Kyoung và Lee Hae Young đã thay đổi đáng kể cốt truyện và chi tiết về các nhân vật. Một trong những điểm chính khác biệt với phiên bản gốc đó là trận sả súng đẫm máu ở cuối phim.

Quen thuộc với khán giả khi hóa thân vào các vai cảnh sát hoặc kẻ lừa đảo, Cho Jin Woong trong phim này tiếp tục vào vai Jo Won Ho, một thám tử bí mật đang cố lần theo Mr. Lee, một tên trùm ma túy khét tiếng, mà dường như không có ai từng biết thân phận thật, thậm chí là giới tính của hắn. Sau hai năm theo dõi và tìm kiếm nhưng không có hiệu quả, tình hình lại càng trở nên khó khăn hơn khi Soo Jung (Keum Sae Rok), người được Won Ho xem như cháu gái của mình, bị sát hại bởi tay sai của Mr. Lee. Won Ho hối hận và dằn vặt bởi cái chết của Soo Jung, chi tiết này đã thúc đẩy những cảm xúc tình cảm mạnh mẽ cho người xem trong phần đầu của bộ phim, nhưng bộ phim dần nhạt nhòa đi sau đó.

Nhịp phim bắt đầu nóng hơn khi một vụ nổ bí ẩn xảy ra tại một phòng thí nghiệm ma túy đá giết chết mẹ của Rak, làm Rak bị thương và bị cảnh sát bắt giữ. Chứng kiến cái chết đau đớn của mẹ vì vụ nổ, Rak đồng ý giúp Won Ho tiếp cận các thành viên của tổ chức buôn lậu cũng như một tên trùm ma túy ở Trung Quốc.

Các tình tiết hồi hộp, hấp dẫn tiếp tục được đẩy lên cao khi Won Ho bí mật trà trộn vào tổ chức của Mr. Lee. Điều này đã khiến Won Ho gặp Ha Rim (Kim Ju Hyeok), tên trùm ma túy Trung Quốc. Đó cũng là sự khởi đầu của một loạt các sự dối trá thú vị đòi hỏi Won Ho phải mạo hiểm khi mạo danh thành Ha Rim trước mặt Sun Chang (Park Hae Joon), một thành viên cấp trung trong đường dây buôn lậu của Mr. Lee.

Mặc dù hành trình tìm kiếm Mr. Lee của Won Ho trở nên quá khó khăn với quá nhiều nhân vật phản diện xuất hiện nhưng phim vẫn có nhiều chi tiết hài hước nhờ những nhân vật phụ Bo Ryung (Jin Seo Yeon), cô bạn gái lập dị của Ha Rim hay Brian (Cha Seung Won), con trai thầm lặng của một nhà kĩ nghệ đã chết. Nổi bật nhất là Dong Young (Kim Dong Young) và JooYoung (Lee Joo Young) cặp anh em bị câm điếc chuyên điều chế ma tuý, những khoảnh khắc thú vị được họ tạo ra khi sử dụng ngôn ngữ hình thể của mình.

Nhưng chi tiết trọng tâm trong Believer chính là mối quan hệ giữa Won Ho và Rak. Một mối quan hệ luôn căng thẳng và đầy kịch tính khi Rak cho rằng Won Ho không thể thành công nếu không có sự giúp đỡ của anh ta và đặc biệt là những cảnh Rak, bị cho rằng đã làm rò rỉ thông tin.

Nhìn chung, Believer gây ấn tượng với các khía cạnh bên ngoài hơn là nội dung, vì phần nội dung không thực sự đặc sắc. Thế nhưng điều đó không ngăn cản bộ phim mang đến cho khán giả hơn 2 tiếng đồng hồ đầy những khoảnh khắc kịch tính và hồi hộp. Điều này đã chứng minh được sự dẫn dắt tài tình của đạo diễn Lee và đồng đạo diễn Kim Tae Kyung. Bên cạnh đó âm nhạc và hình ảnh của bộ phim cũng được đánh giá cao.

“Believer” Trailer

Làm lại một bộ phim đã thành công trước đó luôn luôn là một thử thách khó khăn tuy nhiên với Believer, đạo diễn Lee Hae Young cùng dàn diễn viên đã thực sự làm tốt điều này, mặc dù chưa thực sự được gọi là xuất sắc nhưng về tổng thể Believer vẫn là một bom tấn đáng xem với những phân cảnh đắt giá cùng nội dung sâu sắc. Vì vậy, điều mà nhiều khán giả đang tò mò nhất hiện nay là liệu rằng Believer có được nhập về Việt Nam để khán giả trong nước có thể trải nghiệm và có những cái nhìn thật chính xác nhất về bộ phim hay không?

Chia sẻ

Theo

Variety

Tin mới nhất