Phim Ảnh

Bee Namthip: Mỹ nữ tài sắc vẹn toàn của xứ sở Chùa Vàng

An Du
Chia sẻ

Nhắc đến cái tên Bee Namthip, chắc hẳn nhiều "mọt" phim sẽ nhận ra ngay một nữ diễn viên với chiều cao vượt trội và gương mặt sở hữu những nét thanh tú của người con gái Thái. Sự nổi tiếng của cô phủ sóng không chỉ ở Việt Nam mà còn tấn công sang những quốc gia châu Á khác.

Phim ảnh

Với mảng phim truyền hình, không khó để nhận ra sự dày dặn trong kinh nghiệm diễn xuất của Bee Namthip. Năm 2001, Bee Namthip đóng bộ phim đầu tay - Dòng máu Phượng hoàng với vai nữ chính Namphon, đóng cùng hai nam diễn viên Tew SunthiparPong Nawat. Tuy chỉ vừa chập chững bước vào nghề nhưng những khả năng thiên bẩm của Bee sớm được bộc lộ. Chúng đã giúp Bee liên tục nhận được nhiều vai diễn khác nhau và nhanh chóng phủ sóng trên khắp các kênh truyền hình Thái Lan lúc bấy giờ.

“Dòng máu Phượng hoàng là bộ phim đầu tay của Bee Namthip.

Bee đến với khán giả Việt qua hai bộ phim đình đám là Trận chiến của những thiên thầnBí mật của siêu sao. Cô chứng minh được đẳng cấp sao hạng A của mình bằng lối diễn xuất đa dạng, phong phú theo từng tính cách nhân vật.

“Trận chiến của những thiên thần” - bộ phim đưa khán giả Việt đến gần hơn với phim Thái.

Với Trận chiến của những thiên thần, Bee hóa thân thành một nữ tiếp viên hàng không Madirin (Rin), xinh đẹp hiền lành nhưng luôn gặp trắc trở trong tình duyên. Cô trở thành nạn nhân bị mẹ chồng, em chồng và cả nhân tình của chồng tấn công dồn dập. Đỉnh điểm là cô bị mất luôn đứa con út đang nằm trong bụng do phải chịu quá nhiều áp lực. Những đau đớn tột cùng được Bee diễn tả hết sức chân thậ. Nỗi đau của một người mẹ mất con với hàng nước mắt lăn dài khiến người xem cũng rưng rưng nước mắt.

Rin đau khổ khi yêu một kẻ trăng hoa như Ning.

Lại còn phải chịu đựng cô bồ nhí phiền toái như Cherry.

Còn với Bí mật của siêu sao, Bee lại có dịp lột xác trở thành một nữ diên viên mưu mô, xảo quyệt sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để được nổi tiếng. Từng cái liếc mắt, nụ cười của cô cũng đủ khiến người xem rùng mình.

“Bí mật của siêu sao” cũng ra mắt khán giả Việt Nam sau đó.

Thời điểm Bí mật của siêu sao được phát sóng tại Việt Nam, ai ai cũng bất ngờ vì mới khóc cùng một cô Rin hiền lành tốt bụng, giờ lại phải căm phẫn trước một Natedao (Nate) độc ác, bất chấp mọi thủ đoạn để bước lên đỉnh vinh quang. Điểm thú vị ở đây là cả hai nhân vật này đều do một diễn viên thể hiện.

Lợi dụng tất cả những người xung quanh để nổi tiếng.

Nate không từ bất kỳ một thủ đoạn nào.

Sự phối hợp của cô cùng bạn diễn nam Phutanate Hongmanop được đánh giá là khá ăn ý và đẹp đôi.

Sau này, Bee tiếp tục củng cố sự nghiệp diễn xuất của mình, chủ yếu thông qua mảng phim truyền hình với những tựa phim nổi bật như Linh hồn bị đánh tráo, Lưới tình catwalk, Nhân duyên tình định, Cứu tinh của nàng thiên nga,… Các dự án này đều gặt hái được nhiều thành công.

“Lưới tình catwalk”.

“Nhân duyên tiền định”.

“Cứu tinh của nàng thiên nga”.

Thời trang

Trước khi bước chân vào thị trường phim ảnh, Bee Namthip đã được nhà thiết kế Araya Intra để mắt tới và được chọn làm người mẫu cho nhãn hiệu Jaspal năm 1994.

Gương mặt ánh lên thần thái đầy sự thu hút.

Cùng thời điểm đó, Bee nhận lời tham gia trình diễn cho bộ sưu tập thời trang “Phong phú” cho nhà thiết kế Anuwat Niwatwong.

Những biểu cảm được thay đổi một cách đa dạng qua từng bộ sưu tập.

Những màn catwalk đỉnh cao trong mọi tình huống.

Bee gây chú ý và thu hút bởi vẻ đẹp độc đáo không lẫn vào đâu được. Các hợp đồng quảng cáo lần lượt gọi tên Bee. Các nhãn hàng từng hợp tác cùng cô là Olay, Pond’s, Clinic Shampoo,…

Chương trình truyền hình

The Face Thailand.

Sau gần 24 năm tham gia vào ngành người mẫu, Bee dần khẳng định vị trí “chị đại” khi tự tin đảm nhận vai trò vedette (người được diện bộ trang phục chủ đề) của nhiều show thời trang đình đám. Từ đó, cô được nhiều nhà sản xuất tin tưởng mời làm giám khảo. Trong vai trò là người “cầm cân nảy mực”, Bee luôn cho khán giả cảm giác chắc chắn và quyết đoán của mình.

Năm 2014, tuy chỉ là giám khảo khách mời cho The Face ThaiLand tại mùa 1, Bee, bằng vốn kinh nghiệm dày dặn của mình, đã tận tình hướng dẫn các thí sinh cách tạo dáng, chụp ảnh một cách thật quyến rũ và cuốn hút chỉ bằng một cây mascara.

Cùng với Lukkade Metinee, Chris Horwang; Bee Namthip trở thành một trong ba vị huấn luyện viên chính thức trong The Face Thailand mùa 2.

Đa dạng về cả chiến lược lẫn cách huấn luyện học trò, Bee nhiều lần giúp học trò giành chiến thắng ở các thử thách cam go của chương trình. Ắt hẳn khán giả sẽ khó mà quên được cảnh Bee thẳng tay loại thành viên của Team Lukkade, làm chị đại của thương hiệu The Face Thailand phải “nổi đóa” lên ngay tức khắc ở tập 9.

Ngay cả Host (người dẫn dắt chương trình) Khun Chanon của chương trình cũng phải mê đắm sắc đẹp ngày một chín muồi của Bee Namthip, nhất là lúc anh cùng cô thị phạm cho các thí sinh trong phần thử thách chụp ảnh ở tập 5.

Host Khun Chanon cũng phải “đổ” trước Bee…

… khi cô thị phạm cho các thí sinh cách tạo dáng quyến rũ.

Cũng ở mùa 2, Team Bee đã xuất sắc giành được chiến thắng chung cuộc nhờ tài năng của cô thí sinh Kanticha Chumma (Ticha). Cô quán quân 20 tuổi này đã có những màn thể hiện tài năng hết sức đặc sắc và chuyên nghiệp xuyên suốt mùa giải, nên việc cô đăng quang là hoàn toàn hợp lí.

Ticha - Quán quân The Face mùa 2 là thành viên “cứng cựa” của Team Bee.

Với mùa 3, tuy chỉ về nhì nhưng team Bee cũng không để kém cạnh đàn chị Lukkade hay Marsha khi giành được kha khá chiến thắng trong năm tập, cụ thể là tập 1, 2, 8, 9 và 12. Lần này, không còn là hình tượng một nàng Ong chúa quyến rũ, Bee trở nên sành điệu và sắc sảo trước hai đối thủ đáng gờm ở bên kia chiến tuyến.

The Face Thailand mùa 3.

Năm 2017 đánh dấu nhiều hoạt động nổi bật của Bee trong vai trò là giám khảo hay huấn luyện viên. Cô trở lại sàn đấu The Face Thailand ở bảng đấu All-Star (quy tụ những gương mặt cá tính nhưng thiếu may mắn của chương trình trước đó) cùng huấn luyện viên Rita. Team Bee-Rita đã nhiều phen khiến hai Team kia xanh mặt khi giành chiến thắng ngoạn mục và độc chiếm căn phòng loại vinh quang cho mình.

Ở mọi địa trận nghệ thuật, Bee luôn khiến khán giả và đồng nghiệp phải yêu thương và nể phục.

Những gương mặt nam nổi bật của The Face Thailand.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất