Phim Ảnh

Bề dày kinh nghiệm diễn xuất 6 năm nhưng Ninh Dương Lan Ngọc vẫn 'tầm sư học đạo' Kathy Uyên vì lý do này

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Nữ diễn viên Kathy Uyên đảm nhận vai trò "hướng dẫn diễn xuất" cho Ninh Dương Lan Ngọc và dàn diễn viên "Gái già lắm chiêu".

Acting Coach (người hướng dẫn diễn xuất) là một vai trò mới mẻ ở thị trường điện ảnh Việt Nam nhưng trong các ekip phim Hollywood thì vai trò này khá quan trọng. Họ sẽ là người hỗ trợ và cùng diễn viên tìm thấy nhân vật, khai thác nhân vật theo đúng ý đồ kịch bản mà đạo diễn mong muốn.

Đối với bộ phim điện ảnh Gái già lắm chiêu, để phát triển khả năng của Ninh Dương Lan Ngọc, Thùy Anh và khai thác tiềm năng từ dàn diễn viên mới như Lê Xuân Tiền, Thoại Tiên, Phương Lan, hai đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito đã mời Kathy Uyên đảm trách vai trò hướng dẫn diễn xuất.

Kathy Uyên.

Mặc dù được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và sở hữu nhiều thành tích đáng nể trong phim ảnh, thế nhưng khi nhận được thông tin vào vai “gái già” trong dự án điện ảnh Gái già lắm chiêu 2, nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc vẫn đến phòng tập của “cô giáo” Kathy Uyên để trau dồi thêm.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất, Kathy Uyên bày tỏ niềm hạnh phúc khi được hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito tin tưởng mời làm Acting Coach cho dàn diễn viên Gái già lắm chiêu 2. “Nếu như trước đây, tôi chỉ đảm nhận việc hướng dẫn diễn xuất cho một hoặc hai diễn viên như Diễm My (Gái già lắm chiêu, Cô ba Sài Gòn), Kaity Nguyễn (Em chưa 18) thì với Gái già lắm chiêu 2, trọng trách này được nhân đôi khi phải hướng dẫn cho tất cả các diễn viên trong phim. Tuy nhiên, chính sự tâm huyết và nhiệt tình của các bạn đã giúp tôi có thêm động lực để hoàn thành vai trò đặc biệt này”.

Ninh Dương Lan Ngọc tiết lộ chính cô là người chủ động xin nhà sản xuất được học lớp đạo diễn của Kathy Uyên bởi ban đầu phía đạo diễn chỉ nhờ Kathy Uyên dạy diễn xuất cho các diễn viên mới như Lê Xuân Tiền, Thùy Anh, Thoại Tiên, Phương Lan… Lan Ngọc cho rằng mỗi vai diễn đều có một nét tính cách riêng biệt và là một hành trình mới đòi hỏi cô phải nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành một cách tốt nhất.

“Nhiều người cho rằng diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất hoặc được đánh giá cao về khả năng nhập vai thì vào vai nào cũng tốt, nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Nhân vật Ms Q là một nhân vật khó và tôi cũng chưa đóng dạng vai này bao giờ. Đó là một phụ nữ ngoài 30, giàu trải nghiệm, khác xa với tuổi đời và cuộc sống của tôi hiện tại. Tôi gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi sâu và tìm hiểu về cô gái này. Chị Kathy Uyên là người dắt tôi gặp được Ms Q”, Lan Ngọc chia sẻ.

Lan Ngọc cho biết cô không ngại bỏ hết những gì được học, được biết trước đây để tham gia lớp học của Kathy Uyên cùng các diễn viên khác. Nữ diễn viên bày tỏ niềm hạnh phúc vì sau khóa học, cô không chỉ an tâm hơn với việc hoá thân trọn vẹn vào nhân vật của mình mà còn thân thiết hơn với các bạn diễn để có thể hoàn thành tốt vai Ms Q. “Tôi vui mừng vì mình đã tìm thấy một Ms Q của riêng mình để hóa thân thành một quý cô tuổi băm khác xa với những nhân vật trước đây, từ ánh mắt, dáng đi cho đến giọng nói”, Lan Ngọc chia sẻ.

Lê Xuân Tiền và Lan Ngọc.

Lê Xuân Tiền cũng học được nhiều điều bổ ích từ lớp học đặc biệt này dù anh từng là học trò của nữ diễn viên Âm mưu giày gót nhọn trong suốt một năm qua. “Sau 2 tháng tiếp tục học cùng Ninh Dương Lan Ngọc và các diễn viên khác, tôi có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để tự tin đảm nhận vai phi công trẻ trong dự án điện ảnh đầu tiên của mình”, chàng thơ Đỗ Mạnh Cường tiết lộ.

Với vai trò đồng đạo diễn, Bảo Nhân cho biết mặc dù các diễn viên từng đóng phim, đóng kịch và quảng cáo nhưng anh muốn khi tham gia Gái già lắm chiêu 2, tất cả sẽ được học lại từ đầu về diễn xuất trong điện ảnh. Anh bày tỏ niềm tự hào vì sau hai tháng học tập cùng Kathy Uyên, dàn diễn viên Gái già lắm chiêu khác hẳn và tràn đầy năng lượng hơn.

“Tôi ấn tượng nhất là Ninh Dương Lan Ngọc. Khi cầm kịch bản đầu tiên trong tay, Lan Ngọc lo lắng và hoang mang về cách thể hiện nhân vật thì sau khi tham gia học cùng Kathy Uyên, Lan Ngọc đã chọn cho một cách diễn mới mẻ và chân thật hơn để thể hiện một Ms Q đầy trải nghiệm, sang chảnh từ phong thái đến giọng nói”, Bảo Nhân bộc bạch.

Đạo diễn Bảo Nhân.

Nói về sự xuất hiện của người hướng dẫn diễn xuất trong dự án này, đạo diễn Namcito cho biết anh muốn quy tụ một ekip có thực lực và chuyên nghiệp hỗ trợ các diễn viên, cùng nhau xây dựng một dự án chỉn chu nhất để mang đến sự hài lòng cho khán giả. “Ngoài Kathy Uyên với vai trò hướng dẫn diễn xuất, Gái già lắm chiêu 2 còn có sự góp mặt của Lâm Gia Khang trong vai trò giám đốc thời trang, stylist Thanh Trúc Trường và các cố vấn thời trang như NTK Đỗ Mạnh Cường và NTK Thủy Nguyễn. Chính việc quy tụ một ekip chuyên nghiệp đã giúp tôi thêm phần tin tưởng về sự thành công của dự án lần này”, Namcito chia sẻ.

Đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito và diễn viên Phương Lan.

Dự án Gái già lắm chiêu 2 đã hoàn thành xong công đoạn ghi hình sau gần 1 tháng tập trung và đang bước sang giai đoạn hậu kỳ. Phim dự kiến khởi chiếu từ 21/12/2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất