Cuối tuần trước, tập thứ 3 trong chuỗi phim tương tác Swipe Night được phát sóng trên ứng dụng Tinder đã chính thức khép lại. Người xem cũng đã cùng nhau trải nghiệm những giây phút cuối cùng của thế giới trước bờ vực của sự tận thế. Hóa ra, chính sự kiện thảm họa đó lại là thứ mang con người đến gần nhau hơn.
Trên khắp Việt Nam, Tinder đã thống kê được hàng triệu quyết định khác nhau từ người dùng vào mỗi dịp cuối tuần. Và trong suốt ba tập phim, số lượng thành viên Gen Z trải nghiệm sự kiện này nhiều hơn (45%) so với Millennial (37%).
Với hàng nghìn hướng đi của câu chuyện, người dùng đã có những trải nghiệm thực sự độc đáo, đồng thời giúp Tinder có cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi của họ.
Sau đây là những thống kê đã được Tinder ghi nhận lại sau 3 tuần Swipe Night ra mắt:
Với mỗi người, lựa chọn về ngày tận thế lại thật khác nhau. Nhưng dù kết thúc cùng bạn bè bên bãi biển, hay nhảy nhót cho đến khi thế giới lụi tàn, thì sau đây là những điều mà Swipe Night đã cho chúng ta thấy về các thành viên thuộc thế hệ Z:
Tín đồ công nghệ
Gen Z được biết đến là những tín đồ công nghệ và Swipe Night đã khẳng định “danh hiệu” này của họ khi có tới 39% thành viên Gen Z chọn việc ghi lại khoảnh khắc thiên thạch vụt qua trên Story, so với chỉ 27% từ Millennial. Đắm chìm và sống trong thế giới số là điều khiến họ thấy thoải mái, từ khi sinh ra cho đến giây phút cuối cùng.
Thực tế
Cheetos hay bộ dụng cụ sơ cứu? 78% thành viên Gen Z của Tinder lựa chọn lấy bộ dụng cụ sơ cứu thay vì gói snack cay Cheetos. Dù đó có là một món ăn nhẹ ngon lành thì khi đối mặt với tình huống sinh tử, chúng ta cũng có thể thấy Gen Z là những người vô cùng cẩn thận và thực tế.
Mong muốn kết nối
Với những người thuộc Gen Z ở Việt Nam, họ có thể có hàng ngàn follower trên Instagram nhưng vẫn tin vào việc sẽ tìm được một ai đó đặc biệt. 68% đã quyết định nắm bắt cơ hội gặp một người mới trong đêm cuối cùng đó và 32% quyết định tiệc tùng thâu đêm. Từ đó có thể thấy việc tìm kiếm một kết nối đặc biệt với ai đó vẫn rất quan trọng đối với Gen Z.
Một kết nối đặc biệt đó không nhất thiết phải là người yêu, vì phần lớn các thành viên Gen Z đã kết thúc ngày tận thế với những người bạn thân nhất của họ (55% chọn kết thúc “Tình bạn là mãi mãi”).
Ảnh hưởng từ văn hóa đại chúng
Và dù trong những giây phút cuối cùng, văn hóa đại chúng (pop culture) vẫn là một phần không thể thiếu với Gen Z. Văn hóa này cùng việc sử dụng meme đã ảnh hưởng sâu sắc tới mức 60% Gen Z lựa chọn câu “Tôi yêu bạn 3000 lần” từ phim Avengers Endgame, so với chỉ 40% lựa chọn câu “Tôi yêu bạn” đơn giản và truyền thống.
Swipe Night không chỉ tạo cảm hứng cho nhiều cuộc trò chuyện trong ứng dụng mà còn khuấy động trên các mạng xã hội. Người dùng đã trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi họ tham gia vào trải nghiệm tận thế này, từ việc ghét Graham khi anh ta lừa dối, đánh Hart Denton, và cảm thấy bị phản bội khi Molly nói dối về hầm trú ẩn với các hashtag #Grahamphảnbội #đánhHartDenton #Mollylừadối trên các trang mạng xã hội.
Khi Swipe Night đã kết thúc, các thành viên sẽ làm gì tiếp theo? Tinder đã mang các tính năng như sở thích (interest), chia sẻ về tôi (prompts) hay là gọi video Face to Face đến với các tín đồ công nghệ của Việt Nam nhằm tạo ra các trải nghiệm mới để họ có thể tiếp tục xây dựng nhiều kết nối ý nghĩa cùng nhau hơn.