Phim Ảnh

Bất ngờ tìm thấy Dương Quá, Tiểu Long Nữ và Quách Phù trong ‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’

Vy Linh
Chia sẻ

“Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân” mỗi tập lên sóng lại mang lại một cảm xúc mới cho khán giả. Mỗi thứ 5 hàng tuần, lại có một tình tiết mới, trong tuần này, khán giả chắc sẽ nhận ra, câu chuyện tình cảm của Hoa Bưu, Dương Tịch và Lý Ngư có vài phần giống Tiểu Long Nữ, Dương Quá và Quách Phù.

Tại sao lại so sánh như vậy? Tất nhiên, tất cả đều có sự liên quan. Nữ chính Dương Tịch của chúng ta chẳng phải là rất ham mê tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung hay sao? Người đam mê những tiểu thuyết kiếm hiệp ấy đâu thể nào không biết đến bộ truyện lẫy lừng đã không biết bao nhiêu lần chuyển đổi thành phim “Thần Điêu đại hiệp”.

Trong truyện, Dương Quá vốn là con của Dương Khang, Dương Khang đã từng là bạn của Quách Tĩnh, sau này Dương Khang vì làm điều sai trái mà bị giết, Quách Tĩnh đem Dương Quá về nuôi. Lúc đó Quách Tĩnh và Hoàng Dung cũng đã có một đứa con gái đó là Quách Phù. Từ khi đưa Dương Quá về nuôi, Quách Phù lại có thêm một người bạn. Có thể nói Dương Quá và Quách Phù là hai người bạn thanh mai trúc mã của nhau, cùng nhau trưởng thành, cùng nhau học võ. Tuy đôi khi Hoàng Dung không hoàn toàn tin tưởng để truyền thụ võ công cho Dương Quá nhưng Dương Quá vẫn học được rất nhiều các tuyệt chiêu võ học từ các vị sư phụ khác.

Lại nói về bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, hình bóng Dương Quá và Quách Phù cũng đâu đó ẩn hiện trong Dương Tịch và Lý Ngư. Hai người cũng là bạn thân thanh mai trúc mã từ nhỏ. Mẹ Dương Tịch cùng làm, cùng chơi với mẹ Lý Ngư. Lý Ngư sống ngay trên nhà Dương Tịch, và rất hay xuống nhà Dương Tịch chơi, ăn cơm.

Tuy nhiên, vẫn có vài điểm khác nhau như : Dương Tịch có đôi nét giống Dương Quá nhưng lại là con gái, Lý Ngư có đôi nét giống Quách Phù nhưng là con trai, hai người cũng chẳng sống chung nhà. Lý Ngư và Dương Tịch cũng chơi với nhau thân thiết, người tiến người lùi chứ không chí chóe như Dương Quá và Quách Phù.

Tiếp theo, trong Thần Điêu đại hiệp, khi Dương Quá ra ngoài giang hồ thì có cơ duyên gặp Tiểu Long Nữ, và được nhận làm đệ tử không chính thức của phái Cổ Mộ. Từ sư đồ trở thành người yêu, Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã vượt qua mọi định kiến lúc bấy giờ để viết nên một câu chuyện tình yêu thật đẹp.

Dương Tịch và Hoa Bưu cũng như thế. Hoa Bưu và Dương Tịch cũng là hai người xa lạ mới gặp nhau, mâu thuẫn rồi trở thành bạn bè thân thiết với nhau. Hoa Bưu vừa là bạn vừa là thầy, giúp đỡ Dương Tịch trong tất cả các môn học, để điểm số của cô nàng có thể cao hơn, có cơ hội thi vào đại học. Dần dần từ bạn bè, cùng đồng hành với nhau qua nhiều khó khăn, Dương Tịch và Hoa Bưu trở nên thấu hiểu và đồng cảm với nhau, từ đó nảy sinh ra một thứ tình cảm trong sáng đáng yêu của tuổi học trò.

Tiếp tục nói về Dương Quá, lúc đó bên cạnh Dương Quá đã có một người bạn là Quách Phù. Tuy Dương Quá luôn coi Quách Phù là bạn nhưng Quách Phù lại có tình cảm yêu đương với Dương Quá.

Vốn là trưởng nữ của Quách Tĩnh và Hoàng Dung, có sự kết hợp giữa sự ngang ngạnh, ương bướng của mẹ cùng sự cố chấp của cha, lại được nuông chiều từ nhỏ, Quách Phù từ yêu sinh hận, khi biết Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã hẹn chung thân đại sự, không kìm lòng được mà ám hại Dương Quá, tự tay cắt đi một cánh tay của Dương Quá. Sự si tình của Quách Phù đã biến con người cô dần trở nên tàn nhẫn.

Ở Dương Tịch và Lý Ngư cũng có đôi nét giống Dương Quá và Quách Phù. Vì là bạn thanh mai trúc mã, Lý Ngư luôn hiểu rõ tính cách, sở thích cũng như cái tốt cái dở của Dương Tịch. Hai người lúc nào cũng có đồ giống nhau, dùng đồ của nhau không phân biệt. Lý Ngư cũng như thế mà thầm thích Dương Tịch. Tuy nhiên không giống như Quách Phù, Lý Ngư thích Dương Tịch bằng một tình cảm rất trong sáng. Luôn giúp đỡ Dương Tịch mọi lúc Dương Tịch cần và tất nhiên là không bao giờ ám hại Dương Tịch.

Quách Phù thích Dương Quá nhưng đằng sau nàng lúc nào cũng có anh em họ Võ yêu thích nàng.

Lý Ngư thích Dương Tịch nhưng đằng sau Lý Ngư lúc nào cũng có một bạn học Huỳnh Trừng Trừng luôn dốc lòng dốc sức theo đuổi, quan tâm.

Quách Phù sau này, qua bao sóng gió cũng hiểu được chuyện tình cảm là không thể cưỡng cầu, nàng an phận và bằng lòng gả cho Gia Luật Tề.

Đến thời điểm này, Lý Ngư cũng không còn phớt lờ Huỳnh Trừng Trừng như thời gian đầu. Hi vọng, tương lại sẽ có một kết thúc đẹp cho hai người, chấm dứt chuỗi ngày đơn phương vô vọng của cả hai.

Dương Tịch sau khi đọc Thần Điêu đại hiệp với mấy câu chuyện tình cảm sến súa của Quỳnh Dao đã nói với Hoa Bưu là ngoài đời chắc không có câu chuyện tình tay ba éo le, ngang trái như thế đâu. Nhưng bản thân Dương Tịch không hề biết chính cô lại đang là nữ chính trong một câu chuyện tương tự như vậy. Hoa Bưu lặng nhìn Dương Tịch mà suy nghĩ. Lối đi nào mới là tốt nhất. Những thứ tình cảm đơn thuần, trong sáng của tuổi học trò, đôi khi cũng để lại trong lòng mỗi người những đắn đo,suy nghĩ mải miết không thôi.

Hiện tại bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân đã đi được hơn một nửa chẳng đường. Những gì đã xảy ra cho khán giả một quyền hi vọng về một kết thúc tốt đẹp, như khán giả mong muốn, cho tất cả các nhân vật. Dương Tịch và Hoa Bưu có thể đến với nhau như Cô Long và Dương Quá. Lý Ngư cũng có thể về với Huỳnh Trừng Trừng, làm nam chính của cuộc đời mình, chứ không phải làm nam phụ mãi âm thầm theo bên cạnh Dương Tịch. Đó chính là một “happy ending” nhẹ nhàng và viên mãn nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất