Phim Ảnh

Bất ngờ chưa? Đạo diễn phim 'Wonder Woman' của DC không tiếc lời khen trailer 'Black Panther' (Marvel)

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Bên cạnh đó, việc trailer phim "Black Panther" đã hé mở nhiều thông tin khiến các fan "than thở" rằng hãy còn quá sớm để tiết lộ.

CÁC FAN “PHÀN NÀN” MARVEL VÌ ĐÃ… TIẾT LỘ QUÁ NHIỀU TRONG TRAILER

Trailer mới nhất của phim Black Panther (Chiến binh Báo Đen) vừa ra mắt cách đây không lâu đã bị các fan nhà Marvel “than phiền” rằng nó tiết lộ quá nhiều nội dung. Nhiều người hâm mộ nhận định, còn đến 4 tháng nữa thì phim mới ra mắt và đây chỉ mới là trailer thứ 2, thế nên việc “spoil” (tiết lộ) nhiều chi tiết như hiện nay là điều không nên.

Phải nói qua rằng, việc Marvel tung trailer của phim Black Panther trong giai đoạn tập trung quảng bá cho Thor: Ragnarok là điều mà không ai nghĩ tới. Cách đây 1 tuần, hãng phim này còn đánh tiếng rằng trailer của phần phim riêng đầu tiên về Báo Đen đang được kiểm duyệt, thế nên người hâm mộ vẫn đinh ninh là nó sẽ chỉ được tung ra vào sau thời điểm Thor: Ragnarok công chiếu. Ấy vậy mà, vào 1 buổi sáng thứ 2 đầu tuần bình thường (theo giờ Mỹ), Black Panther mang đến cú ngạc nhiên đầy ngoạn mục cho khán giả.

Trailer phim Black Panther.

Hãng Marvel, mặc dù đã có rất nhiều thành công đáng nể trong lịch sử phát triển dòng phim siêu anh hùng, thế nhưng không phải là miễn nhiễm với những sai lầm trong quá trình quảng bá. Hẳn các fan vẫn còn nhớ poster đầu tiên của Spider-man: Homecoming từng bị chế giễu trên mạng xã hội khi tung ra. Vài người đổ lỗi rằng do dự án này hợp tác với hãng Sony nên quyền quyết định chưa chắc từ Marvel, thế nhưng việc hé lộ quá sớm về sự kết hợp của Iron Man với chàng Siêu Nhện trẻ tuổi cũng như màn trò chuyện trên mái nhà giữa Peter Parker và Tony Starks đã làm giảm bớt niềm hào hứng của người xem.

Poster của Spider-man: Homecoming từng bị chê.

Đến Black Panther, “lịch sử” thực sự đã lặp lại. Tấm poster đầu tiên của Black Panther cách đây vài tháng đã vấp phải sự chỉ trích của các fan, khi mà trông như đầu của nam diễn viên Boseman được lắp vào phần thân của anh.

Tấm poster đầu tiên của Black Panther bị chê là… như ảnh ghép đầu diễn viên Boseman vào phần thân người khác.

Đến khi trailer thứ 2 được tung ra, Marvel đã giới thiệu khá kỹ (và quá nhiều) về những trang phục của T’Challa, bộ giáp vàng của Erik Kilmonger, cũng như những đoạn đánh nhau được cho là ở phần đầu phim và kết phim. Không chỉ vậy, những chi tiết về hành tinh Wakanda, thế giới linh hồn, liên minh Erik Killmonger và Ulysses Klaue… đều được nói đến. Hiện tại, một chi tiết được cho là “plot twist” (sự chuyển biến bất ngờ trong phim) chính là về M’Baku, kẻ được đồn đoán là một nhân vật phản diện khác đã phản bội cha mẹ của T’Challa.

Bộ giáp của Black Phanther.

Bộ giáp vàng của Erik Kilmonger. 

Thế giới linh hồn.

M’Baku

Việc tiết lộ nhiều nội dung quá mức, hay chính sự tham lam của Marvel có thể đẩy khán giả vào chỗ… choáng váng, mơ hồ về bộ phim Black Panther. Bởi lẽ, đây là một nhân vật đầy mới mẻ đối với khán giả đại chúng, trừ những fan của truyện tranh Marvel, và thậm chí truyền thuyết về Báo Đen cũng không được nhiều người biết. Đại đa số mọi người chỉ biết về anh sau phim Captain America: Civil War, biết rằng anh đột ngột trở thành quốc vương sau khi cha anh qua đời.

ĐẠO DIỄN PHIM WONDER WOMAN KHÔNG TIẾC LỜI KHEN CHO TRAILER

Mới đây, nữ đạo diễn Patty Jenkins của phim Wonder Woman đã thể hiện sự phấn khích của mình sau khi xem trailer phim Black Panther. Phải nhắc thêm là, Black Panther thuộc Marvel còn Wonder Woman là của DC Comics. Chính vì thế, việc 1 đạo diễn nổi tiếng khen thành phẩm của nhà đối thủ có thể xem là chuyện hiếm có, nhất là khi Marvel và DC còn bị xem là “không đội trời chung”.

Gal Gadot và đạo diễn Patty Jenkins.

“Damn. This looks really great and powerful. Gave me chills! Can’t wait to see it.”

(Tạm dịch: Trời ạ. Nó trông thật tuyệt vời và mạnh mẽ. Nó khiến tôi nổi hết da gà đây này. Nóng lòng để được xem bộ phim này”

Trước đó, ở trailer đầu tiên của Black Panther, ông trùm nhà DC - Geoff Johns - cũng đã bày tỏ sự ngạc nhiên đối với những gì mà ông vừa xem qua. Ngoài ra, khi Wonder Woman làm mưa làm gió tại thị trường quốc tế, nhiều cá nhân của hãng Marvel không tiếc lời khen đối với nữ diễn viên Gal Gadot và đạo diễn Patty Jenkins. Chính vì thế, những lời nói có cánh dành cho nhau từ 2 hãng phim “đối thủ” này đã khiến các fan cảm thấy ấm lòng hơn. Có khi những “cuộc chiến” chỉ diễn ra trên màn ảnh, còn ở ngoài đời, họ vẫn tôn trọng những sản phẩm nghệ thuật đích thực và có giá trị.

Geoff Johns. 

PHẦN NHẠC CỦA TRAILER KHIẾN CÁC FAN MÊ MẨN

Một điểm thu hút khán giả và tạo nên sự tò mò đối với họ, chính là phần âm nhạc. Trailer mở đầu bởi ca khúc BagBak của Vince Staples, ngay lập tức khiến các fan phải tìm kiếm. Đoạn nhạc trên được phát trong hơn 1 phút đầu, cho đến khi xuất hiện nhân vật Erik Killmonger của Michael B.Jordan thì chuyển sang bài hát của Gil Scott-Heron - The Revolution Will Not Be Televised.

Vince Staples - BagBak.

Gil Scott-Heron - The Revolution Will Not Be Televised.

Trước đó, ở trailer đầu tiên cách đây vài tháng của phim Black Panther, khán giả cũng quan tâm phần nhạc score Legend Has It của Run The Jewels. Tuy âm nhạc trong phim siêu anh hùng, hoặc những đoạn trailer như thế này, hiếm khi là điều khiến khán giả chú ý, nhưng Black Panther và Marvel đã làm tốt điều này giúp cho bộ phim mới thu hút thêm nhiều người.

Run The Jewels - Legend Has It.

Black Panther được đạo diễn bởi Ryan Coogler, dự kiến khởi chiếu từ 16/02/2018 với sự tham gia của Andy Serkis (Ulysses Klaue / Klaw), Chadwick Boseman (T’Challa / Black Panther), Sterling K. Brown (N’Jobu), Martin Freeman (Everett K. Ross), Michael B. Jordan (Erik Killmonger), Angela Bassett (Ramonda), Danai Gurira (Okoye)…

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất