Phim Ảnh

Bật mí 20 bí mật về nhân vật Witch-King trong 'Lord of the Rings' (Phần 1)

Khánh Ly
Chia sẻ

Bên cạnh nhân vật phản diện chính trong "Lord of the Rings", Sauron thì Witch-King cũng được xem là một nhân vật đáng sợ không kém chủ nhân của mình. Vậy, Witch-King là ai? Còn điều gì bí ẩn xung quanh nhân vật này mà chúng ta không biết?

20. HẬU DUỆ CỦA TỘC NUMENOR

Witch-King/Black Captain được biết đến là một phù thủy của Angmar trước khi biến thành một bóng ma và lãnh đạo đội quân Nazgul. Tuy nhiên, từ trước khi hắn trở thành nô lệ của Sauron, hắn là một thực thể có gốc gác của tộc Numenor. Numenor là một hòn đảo có hình ngôi sao nằm ở biển Great thuộc Trung địa. Đây là vùng đất của loài người nhưng người Numenor có sức mạnh vượt trội hơn những người Nam Trung địa.

19. KHÔNG CÒN SỐNG NHƯNG KHÔNG HỀ CHẾT

Mặc dù là nhân vật lãnh đạo đội quân Nazgul, chỉ nghĩ đến thôi cũng đã khiến vạn vật xung quanh e sợ nhưng ở Witch-King vẫn còn những điều mà chúng ta chưa biết. Hắn được mô tả là không còn sống và cũng không thể chết, vậy nên hắn là một trong những kẻ thù khó có thể đánh bại. Trong thực tế, phù thủy xứ Angmar không bao giờ có thể bị phá hủy hoàn toàn, hắn chỉ biến mất cho đến khi lấy lại sức mạnh của mình.

18. VÔ HÌNH

Bởi vì tồn tại song song giữa sự sống và cái chết nên Witch-King hoàn toàn không ở một hình dạng nhất định. Đôi khi chúng ta thấy hắn ẩn mình trong những chiếc áo choàng màu đen hoặc trong một bộ giáp kì dị. Điều này cũng xảy ra với tám người Nazgul, bọn tay sai này đã bị phai mờ khỏi hình dạng thể chất của họ sau khi đeo những chiếc nhẫn mà Sauron đưa.

Như đã thấy từ phần đầu của bộ phim, chỉ có những người đeo chiếc nhẫn Chúa mới có thể thấy được hình dạng của những sinh vật này, những người xuất hiện mờ ảo nhợt nhạt trong bộ áo choàng trắng. Còn đội quân luôn đuổi theo Frodo để đòi lại chiếc nhẫn thì chỉ là những chiếc áo choàng đen đại diện cho họ nên không ai có thể thấy được gương mặt sau chiếc áo đen kia là gì cả.

17. WITCH-KING ĐÃ HƠN 4000 TUỔI

Cuộc sống của Witch-King được ít người biết đến, hắn chỉ nổi bật mãi cho đến trở thành tay sai của Sauron và đứng đầu nhóm Nazgul. Sau đó, hắn còn giữ chức vụ đội trưởng đội quân áo đen - đội quân xuất hiện trong thời đại thứ hai trong năm 2251. Hắn phục vụ cho Sauron trong hơn 1000 năm trước khi sự việc Dark Lord bị đánh bại bởi Isidur trong cuộc chiến tranh Liên minh cuối cùng diễn ra. Cho đến nay, hắn đã lên đến 4200 tuổi, điều đó nghe có vẻ ghê gớm nhưng thực sự đã có một số sinh vật xuất hiện trước khi Trung địa tồn tại và sống đến hơn 50.000 tuổi.

16. HẮN CÓ THỂ SỬ DỤNG PHÉP THUẬT

Witch-King sở hữu cái tên nói lên tất cả. Có thể hắn không phải là một tay đấu kiếm giỏi nhưng hắn là Ma Nhẫn duy nhất có thể sử dụng phép thuật. Ngay cả sự hiện diện của hắn cũng có thể khiến đối thủ sợ hãi, đặc biệt là khi hắn ở trên lưng ngựa. The Black Captain cũng có một số phép thuật trên tay áo nhưng phép thuật của hắn vẫn chưa được khai thác nhiều. Ví dụ, trong trận chiến Pelennor Fields, Witch-King đã sử dụng một phép thuật để phá vỡ Cổng Gondor.

15. CƠ THỂ CỦA HẮN CÓ THỂ PHÁ VỠ VŨ KHÍ

Trong các cuốn sách, Witch-King được mô tả là kẻ có khả năng phá vỡ vũ khí hoặc khiến đối phương chết đi khi họ tiếp xúc với cơ thể của hắn. Nguy hiểm hơn, hắn có thể dễ dàng giết người chỉ bằng giọng nói. Điều này giải thích tại sao Aragorn dùng ngọn đuốc thay vì thanh kiếm của mình trong khi phải đối mặt với chống lại Nazgul trên Weathertop (vì dùng kiếm thì thể nào cũng bị phá hủy). Khi Merry đâm vào chân Witch-King trong trận chiến ở Minas Tirith, lưỡi kiếm cũng tuyệt nhiên biến mất. Nhưng điều đó không có nghĩa là không gì có thể ngăn chặn Vua phù thủy, Eowyn với thanh kiếm đặc biệt của mình đã hạ được Witch-King một lần và mãi mãi.

14. CƠ THỂ KHIẾN KẺ KHÁC SỢ HÃI

Tất nhiên, việc nhìn vào một thân hình cao chót vót ẩn trong chiếc áo choàng đen kịt không thấy được mặt mũi cũng đủ gửi một cái rùng mình lạnh lẽo đến cột sống của bất kì ai. Quyền lực chính mà bọn Nazgul có đó là cơ thể bọn chúng phát ra sự sợ hãi. Vì vậy, Frodo và những người bạn đồng hành của anh luôn cảm thấy lạnh người khi bọn chúng tới gần. Trong tiểu thuyết có nói rằng sức mạnh của Vua phù thủy lớn dần là nhờ sự sợ hãi. Thậm chí khi hắn không đi cùng chiếc áo choàng màu đen thì sự hiện diện của hắn còn đáng lo ngại hơn. Tuy nhiên, để hắn cùng tám tên Nazgul kia cùng tàng hình thì hơi kinh khủng, nên hình tượng của bọn chúng luôn gắn liền với chiếc áo choàng đen hoặc bộ áo giáp sắt.

13. HẮN SỞ HỮU ĐÔI MẮT LỬA

Trong tiểu thuyết, Vua phù thủy không chỉ vô hình bên dưới chiếc áo choàng hay áo giáp đen kịt mà hắn còn sở hữu đôi mắt rực lửa. Chính vì vậy mà trong một số cảnh, Witch-King xuất hiện với ánh mắt đỏ như một đám lửa đang thiêu đốt ai đó. Một số ý kiến còn cho rằng đôi mắt của hắn rực lửa như ngọn lửa mà Sauron dùng để luyện Nhẫn ở núi Doom.

12. VUA PHÙ THỦY KHÔNG MẠNH MẼ NHƯ CHÚNG TA VẪN NGHĨ

Nổi tiếng đáng sợ là thế nhưng thật ra Witch-King không phải lúc nào cũng mạnh mẽ như chúng ta thường nghĩ. Hắn chỉ xuất hiện và tiêu diệt đối phương bằng ma thuật và vẻ đáng sợ của mình chứ không hề dùng thể chất trên chiến trường. Ngay cả Aragon cũng có thể xoay xở để chống lại Witch-King và bọn Nazgul một mình trên Weathertop. Nói cách khác, sức mạnh lớn nhất của chính là ma thuật và sự sợ hãi. Hắn có thể tiêu diệt mọi kẻ thù nhưng sức mạnh của hắn không thể bằng Gandalf Áo Xám.

11. SỨC MẠNH CỦA HẮN GẮN LIỀN VỚI SAURON

Một lí do khiến sức mạnh của Witch-King mạnh yếu thất thường trong suốt thời gian hắn ở Trung địa có khả năng là do quyền hạn của hắn bị ràng buộc bởi Dark Lord Sauron. Kể từ khi Black Captain trở thành một trong chín chiếc nhẫn quyền lực, sức mạnh của hắn lệ thuộc hết vào chủ nhân của mình. Một trong những lí do mà hắn cũng như tám tên Nazgul còn lại nhất quyết theo One Ring là vì sức mạnh của bọn chúng sẽ tăng lên đáng kể nếu bọn chúng lấy lại Chiếc Nhẫn Chủ cho Sauron.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất