Phim Ảnh

'Bất khả kháng lực': Diễn viên không đẹp thì đã làm sao?

Dương Ngân Giang
Chia sẻ

Tuy không có nhan sắc "rực rỡ", nhưng hai diễn viên chính của "Bất khả kháng lực" vẫn giành được sự ủng hộ của người xem ngay từ tập đầu tiên.

Bất khả kháng lực là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính Tạ Viêm và Thư Niệm. Thư Niệm từ nhỏ đã là trẻ mồ côi sống trong cô nhi viện và ao ước một ngày nào đó sẽ có người đến nhận nuôi mình và mang đến một gia đình ấm áp. Nhưng người nhận nuôi cậu - Tạ Viêm lại là một đại thiếu gia tính cách quái đản, luôn thích bắt nạt cậu. Tuy nhiên thiếu gia nhà họ Tạ cũng rất yêu thương người bạn nhỏ này. Bọn họ cùng nhau vui đùa, cùng nhau lớn lên, kéo theo tình cảm của Thư Niệm dành cho Tạ Viêm cũng ngày một phát triển.

Sau khi tập 1 được trình chiếu thì nhận được vô số những phản hồi khá tích cực từ các khán giả, những bàn tán về diễn viên, cốt truyện, cảnh quay,… vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Netizen Việt cũng không nằm ngoài làn sóng ảnh hưởng của Bất khả kháng lực, trên các fanpage lớn lượng comment, like, share đều vô cùng đáng kể.

Untitled

Untitled1 Untitled2 Untitled3

Đa số các comment phản hồi của cư dân mạng Việt Nam đều là những lời khen dành cho bộ phim. Bên cạnh đó còn có những ý kiến cho rằng mạch phim diễn biến khá nhanh hay có cả những lời “oán giận” cô bạn gái “khó ưa” của Tạ Viêm.

bkkl bkkl2 bkkl3 Netizen Trung cũng có rất nhiều comment xoay quanh webdrama này như:

“Cảm giác bộ phim này thật đáng mong chờ, mấy năm trước đã đọc nguyên tác, đến bây giờ thật sự không thất vọng, bộ phim khiến tôi thực sự cảm động.”

“Hiếm khi xem về đề tài phim đồng tính, phim đáng khen! Chính xác là rất đau lòng, tại thời điểm Tạ Viêm ôm Tiểu Niệm khóc suýt chút nữa tôi cũng rơi nước mắt rồi… Tóm lại, rất mong chờ!”

“Đây là bộ phim đam mỹ mà tôi thấy lối diễn tốt nhất và tự nhiên nhất, thật sự vô cùng đau lòng khi thấy Tiểu Niệm ẩn nhẫn yêu say đắm như vậy, hi vọng thiếu gia có thể đối tốt với cậu ấy chút.”

Mặc dù phải thừa nhận rằng nam diễn viên Mạnh Thụy trong vai Tạ Viêm có vẻ ngoài khá “lép vế” so với bạn diễn Vương Bác Văn - người thủ vai Thư Niệm. Thế nhưng, kinh nghiệm diễn xuất cùng khí chất và “độ” hợp vai của Mạnh Thụy thì không ai có thể chối cãi được. Vẻ nghiêm nghị, từng cái nhíu mày hay những phân cảnh “trừng mắt” tức giận của Mạnh Thụy đều bộc lộ rõ tính chất của vai diễn Tạ Viêm.

006jQOK5jw1f2tyecf467j31c50w3qck

Mạnh Thụy là ca sĩ, diễn viên, MC người dân tộc Triều Tiên (dân tộc thiểu số ở Các Lâm, Liêu Ninh).

006jQOK5jw1f2tyeglkn1j31c50w3gwc

Tuy đã từng đóng vai phụ trong nhiều bộ phim trước đó nhưng anh vẫn chưa được nhiều người biết đến, bộ phim lần này là cơ hội hiếm có để tỏa sáng.

Phân đoạn Tạ Viêm khóc nấc khi thấy Thư Niệm bị đánh khiến cho ai cũng thấy chạnh lòng.

Phân đoạn Tạ Viêm khóc nấc khi thấy Thư Niệm bị đánh khiến cho ai cũng thấy chạnh lòng.

Chính những yếu tố đó, Mạnh Thụy đã chiếm được tình cảm của khán giả bằng năng lực của mình, từ lối diễn xuất sâu sắc, trình bày nhạc phim giàu cảm xúc. Trên màn ảnh, Mạnh Thụy đã hóa thân thành một cậu chủ rất “bá đạo”, thích trêu ghẹo Tiểu Niệm, thế nhưng vẫn khiến khán giả tin tưởng rằng anh sẽ đủ sức để bảo vệ cho cậu dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Về phần cậu nam sinh trong vai Thư Niệm - Vương Bác Văn, tính cách nhân vật của cậu luôn e dè và sợ sệt trước nhân vật thiếu gia của mình. Những lúc cả hai chạm mặt, lời thoại của Thư Niệm ít hẳn đi nên từ đó yêu cầu diễn xuất phải bộc lộ trên gương mặt, thái độ và ánh mặt của diễn viên. Vương Bác Văn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Từng vẻ mặt bối rối, ánh mắt kinh ngạc, sợ hãi, những lúc cảm xúc âu sầu đau buồn hay thái độ quyết đoán về tình cảm của mình dành cho Tạ Viêm, Vương Bác Văn đều truyền tải rõ ràng đến cho khán giả. 

006jQOK5jw1f2hdpzr27fj31kw2dcawi

Vương Bác Văn thể hiện xuất sắc vai diễn Thư Niệm.

006jQOK5jw1f326hmzredj30hs0qojyf

Ngoài ra có rất nhiều lời khen dành cho các diễn viên nhí đóng vai Tạ Viêm và Thư Niệm khi còn nhỏ hay nhân vật tính cách rất cởi mở Kha Lạc.

Hai diễn viên nhí đáng yêu làm khán giả "điên đảo".

Hai diễn viên nhí đáng yêu làm khán giả “điên đảo”.

Đặc biệt là cậu bé đóng vai Tiểu Niệm.

Đặc biệt là cậu bé đóng vai Tiểu Niệm.

Và kể cả nam diễn viên vào vai cậu chàng tính tình sáng lạng Kha Lạc - Châu Tuấn Siêu.

Và kể cả nam diễn viên vào vai cậu chàng tính tình sáng lạng Kha Lạc - Châu Tuấn Siêu.

Thực tế cho thấy, lối diễn xuất của các diễn viên trong Bất khả kháng lực đều vô cùng tự nhiên, thể hiện được tính cách nhân vật rất rõ ràng. Chính vì thế, khán giả có thể tiếp nhận bộ phim rất dễ dàng và cảm nhận được sự thay đổi cảm xúc của nhân vật trong phim. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng mạch phim trôi khá nhanh khiến cho mạch cảm xúc của nhân vật cũng trở nên hối hả, chưa bộc lộ hết khả năng thật sự của diễn viên.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Ngân Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất