Phim Ảnh

Bất khả kháng lực 2: Khi bi kịch tiếp nối bi kịch, đi đâu để tìm cái kết viên mãn?

Dương Ngân Giang
Chia sẻ

Webdrama “Bất khả kháng lực” vừa mới trình chiếu bản chính thức của phần 2 mang tên “Yêu em” với một kết thúc "vắt kiệt" nước mắt người xem.

Kết thúc phần 1 của Bất khả kháng lực, người xem đã hi vọng vào một cái kết viên mãn cho cặp đôi nhân vật chính, nhất là khi Tạ Viêm đã thông suốt tình cảm của mình dành cho Tiểu Niệm. Thế nhưng không hổ danh tác phẩm của Lam Lâm khi phần 2 lại tiếp tục “ngược đãi” người xem với những khó khăn và rắc rối vẫn cứ liên tiếp tìm đến.

https://www.youtube.com/watch?v=PrUvt9WH1pE

Theo như những trailer đã được tung ra trước đó thì Tạ Viêm và Thư Niệm sẽ có một vài cảnh hôn, thậm chí còn có cả cảnh nóng. Điều này làm cho người xem hi vọng về một cuộc sống tốt hơn và kết thúc có hậu cho Tạ thiếu gia và Tiểu Niệm ở phần này. Nhưng sau khi phim được công chiếu thì cảnh tình cảm nhất của hai người chỉ là “ôm nhẹ”, một vài phân cảnh cuộc sống hạnh phúc ngắn ngủi, còn lại chỉ là rào cản và hiểu lầm chất chồng.

Dường như hiểu lầm giữa hai người là chưa đủ, trong khi Thư Niệm vướng vào tình cảm mà Kha Lạc dành cho mình thì Tạ Viêm lại bị Hạ Quân “giữ chân” với cuộc hôn nhân được sắp đặt.

Mặc dù là những đối tượng được các fan xếp vào hàng ngũ “tình địch”, tuy nhiên Kha Lạc và Hạ Quân cũng không bị “phản đối” nhiều lắm vì họ không quyết liệt cắt ngang tình cảm của cả hai như nhân vật Tưởng Dao trước đó. Kha Lạc mặt dù dành rất nhiều tình cảm cho Thư Niệm nhưng có vẻ cậu bé là người có thể nắm lên nhưng cũng có thể buông bỏ dứt khoát. Một khi nhận thấy tình cảm của mình không có được kết quả như ý muốn, Kha Lạc đã chấp nhận rời xa Thư Niệm.

Thư Niệm vốn chỉ chăm sóc Kha Lạc như em trai của mình nhưng thiếu gia nhà họ Kha lại không như vậy.

Thư Niệm vốn chỉ chăm sóc Kha Lạc như em trai của mình nhưng thiếu gia nhà họ Kha lại không như vậy.

Về phần Hạ Quân, một cô nàng cá tính, vốn dĩ ngay từ đầu cô đã không mang ý niệm kết hôn với Tạ Viêm vì tình yêu mà chỉ muốn tìm một tấm lá chắn với các bậc trưởng bối. Thế nhưng thái độ và hành động “tưng tửng” của cô cũng mang đến khá nhiều rắc rối cho Tạ Viêm và Thư Niệm.

Hạ Quân - vị “hôn thê” của Tạ Viêm.

Hạ Quân - vị “hôn thê” của Tạ Viêm.

Một rào cản mà hầu như bất cứ kịch bản đam mỹ nào cũng có chính là các bậc phụ huynh. Khi mối quan hệ của cả hai bị bố mẹ của Tạ Viêm biết được thì mọi chuyện lại trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Họ buộc Tạ Viêm kết hôn, đánh đòn tâm lý lên Thư Niệm đều không có kết quả, qua một thời gian thì cuối cùng Tạ lão gia buộc phải đuổi Thư Niệm đi và yêu cầu “đừng xuất hiện trong cuộc đời của Tạ Viêm nữa”.

Tạ Viêm cố gắng nói chuyện với Thư Niệm vào đêm trước khi cậu đi nhưng Thư Niệm vẫn không lung lay ý định của mình.

Tạ Viêm cố gắng nói chuyện với Thư Niệm vào đêm trước khi cậu đi nhưng Thư Niệm vẫn không lung lay ý định của mình.

Bằng chứng cho việc Thư Niệm đã “thâm nhập” quá sâu vào cuộc sống của Tạ Viêm là khi cậu đột nhiên biến mất thì thiếu gia đã gần như đã mất đi toàn bộ cảm giác với thế giới xung quanh. Những phân cảnh Tạ Viêm điên cuồng tìm kiếm Thư Niệm, tìm lại những hình ảnh hai người đã chụp, hay cả việc anh không cho ai chạm đến vị trí phó lái trên xe mình đồng nghĩa với không ai chạm được đến trái tim anh khiến cho người xem không khỏi bùi ngùi.

“Mẹ à, con phải làm sao mới được đây?”

“Mẹ à, con phải làm sao mới được đây?”

Điều thực sự khiến người hâm mộ trở nên “bùng nổ” là khi Tạ Viêm nhận được tin Thư Niệm đã mất sau bao lâu tìm kiếm cậu mà không có bất cứ tin tức. Một tai nạn giao thông và không có đủ tiền để chữa trị đã dẫn đến cái chết của Thư Niệm.

Thư Niệm ra đi bởi một tai nạn giao thông nhưng lại không có đủ chi phí để chữa.

Thư Niệm ra đi bởi một tai nạn giao thông nhưng lại không có đủ chi phí chữa trị.

Những thước phim Tạ Viêm ngồi một mình giữa quảng trường khi xung quanh anh mọi người đều có đôi có cặp đã thực sự gây ám ảnh cho người xem. Còn gì đau lòng hơn việc người mình yêu thậm chí không còn trên đời này nữa? Cho dù Thư Niệm không còn trước mắt Tạ Viêm, không còn gọi anh là “thiếu gia” hay không nấu ăn cho anh nữa thì anh vẫn có thể nghĩ cậu vẫn sống tốt. Thế nhưng sự thật đau đớn chính là cậu đã đến một nơi khác, không còn hít thở dưới cùng một bầu trời với anh nữa.

Tạ Viêm ngồi dưới mưa chờ Thư Niệm khi biết cậu sẽ không bao giờ về nữa, giống như Tiểu Niệm của anh đã từng đợi anh như vậy.

Tạ Viêm ngồi dưới mưa chờ Thư Niệm khi biết cậu sẽ không bao giờ về nữa, giống như Tiểu Niệm của anh đã từng đợi anh như vậy.

Giống như lời nuối tiếc của vị quản gia ở cuối phim “Nếu như một trong hai người họ có người biết buông tay trước thì đã không dẫn đến kết cục như ngày hôm nay”.

Tuy nhiên, theo như thông tin được các fan chuyền tay nhau thì có thể đoàn làm phim sẽ cho ra một phiên bản kết thúc có hậu hơn phiên bản chính thức bây giờ. Dựa vào phỏng đoán của các phân cảnh có trong trailer mà “không thấy đâu” trong bản chính thức thì Tạ Viêm sẽ gặp lại Thư Niệm. Khi đó Thư Niệm đã mang theo một vết sẹo lớn trên mặt, nhưng cả hai vẫn sẽ ở bên cạnh nhau và cùng làm lại từ đầu.

Hi vọng sẽ có một kết thúc tốt đẹp hơn cho Tạ Viêm và Tiểu Niệm.

Hi vọng sẽ có một kết thúc tốt đẹp hơn cho Tạ Viêm và Tiểu Niệm.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Ngân Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất