Phim Ảnh

Bắt đầu đề cử giải Bạch Ngọc Lan: Cùng là web-drama nhưng 'Khánh dư niên' được dự đoán vào vòng tranh giải, 'Trần tình lệnh' và 'Cá mực hầm mật' lại 'tạch'

Như Hồ
Chia sẻ

Bắt đầu đề cử danh sách tranh giải Bạch Ngọc Lan, Trương Nhược Quân trở thành ứng cử viên.

Chiều hôm qua (25/2), weibo chính thức hội LHP truyền hình Thượng Hải thông báo, giải thích rõ quy tắc chi tiết về LHP truyền hình Thượng Hải Bạch Ngọc Lan lần thứ 26. Đồng thời, họ tuyên bố LHP Thượng Hải lần thứ 26 sẽ được tổ chức từ ngày 8 - 12 tháng 6, tạm thời không chịu ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, nếu như có biến động sẽ thông báo sau. Điều này đồng nghĩa với việc Bạch Ngọc Lan năm nay đã chính thức bước vào giai đoạn lập danh sách đề cử cho các giải thưởng.

Giải Bạch Ngọc Lan được tổ chức vào năm 1986 do Cục quản lý nhà nước về Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc tổ chức. Giải thưởng Bạch Ngọc Lan bao gồm các hạng mục trao giải như Nam chính xuất sắc nhất, Nữ chính xuất sắc nhất, Phim truyền hình xuất sắc nhất, Nam phụ xuất sắc nhất, Nữ phụ xuất sắc nhất… Giải Bạch Ngọc Lan cùng với giải Phi Thiên và Kim Ưng là ba hạng phục giải thưởng lớn của phim truyền hình Trung Quốc.

Vốn là một trong ba giải thưởng lớn của phim truyền hình Trung Quốc, có thể nói mỗi năm, Bạch Ngọc Lan là giải thưởng có trọng lượng quan trọng mà khán giả đặc biệt chú ý nhất. Họ quan tâm thần tượng nhà mình có tác phẩm nào được đề cử trong một năm gần đây hay không, minh tinh mình thích liệu có thể đạt được giải Thị đế, Thị hậu!

Mặc dù các hạng mục giải thưởng vẫn chưa chính thức bắt đầu nhưng dân mạng đã thống kê một số tác phẩm truyền hình có khả năng được đề cử tranh giải Bạch Ngọc Lan trong một năm gần đây, gồm những tác phẩm như Tiểu hoan hỷ, Lão tửu quán (Quán rượu cũ), An gia (Nữ nhân bán nhà), Ở phương xa, Hành động phá băng, Trường an 12 canh giờ, Khánh dư niên, Tân thế giới, Ngoại giao phong vân…

Thế nhưng, có không ít khán giả cảm thấy danh sách suy đoán này không có khả năng vì tác phẩm được yêu thích nhất năm 2019 - Trần tình lệnh lại không có tên trong bảng. Sau khi phát sóng, Trần tình lệnh đã giúp tên tuổi hai diễn viên chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác bước lên hàng ngũ đỉnh cấp lưu lượng, điểm đánh giá trên Douban cũng rất cao, không những nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn lan ra các nước khác như Hàn Quốc, Thái Lan….

Cùng vận mệnh với Trần tình lệnh còn có Thân ái, nhiệt tình yêu thương (Tên cũ: Cá mực hầm mật) cũng không thể xuất hiện trong bảng đề cử theo suy đoán của dân mạng. Thân ái, nhiệt tình yêu thương nổi tiếng không kém gì Trần tình lệnh, giúp tên tuổi hai diễn viên chính là Dương Tử và Lý Hiện được mọi người biết đến nhiều hơn nữa. Lý Hiện cùng Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác trở thành “Tam bạo bạo 2019” (3 minh tinh trở nên cực kỳ nổi tiếng trong thời gian nhanh chóng). Cho dù, hai bộ phim này không đạt được giải thì ít nhất cũng phải được đề cử tranh giải mới hợp tình hợp lý!

Nếu như nói Trần tình lệnh là webdrama nên bị hạn chế vậy Khánh dư niên do Trương Nhược Quân đảm nhận thì sao? Cả hai bộ phim đều là web-drama nhưng chỉ có Khánh dư niên được đề cử. Theo quan điểm của dân mạng thì có lẽ điểm khác nhau nằm ở thể loại và dàn diễn viên.

Đầu tiên, Trần tình lệnh vốn là bộ phim với đề tài đam mỹ, chính vì điều này đã làm tác phẩm mất đi điều kiện cạnh tranh một số giải thưởng quan trọng. Trong khi đó, mặc dù Thân ái nhiệt tình yêu thương không phải phim đam mỹ lại là phim được chiếu đài nhưng khoảng cách so với phim chính kịch vẫn còn rất xa. Phim truyền hình thần tượng, tình cảm rất ít khi xuất hiện trong những giải thưởng lớn thế này.

Còn về Khánh dư niên thì riêng về dàn diễn viên đã tập hợp nhiều diễn viên phái thực lực như Trần Đạo Minh, Vu Vinh Quang, Lý Tiểu Nhiễm… Cho dù Khánh dư niên là web-drama nhưng đề tài lại không có nhiều hạn chế, được đề cử cũng không có gì lạ (Những giải thưởng lớn đa phần sẽ dành đề cử cho những dòng phim chính kịch, có nội dung sâu sắc..)

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất