Phim Ảnh

'Bao lô' tập 3: Lừa đảo để sống - bước đường cùng hay lời bao biện cho sự sa ngã?

Vy Bùi
Chia sẻ

Sau thành công của hai lần dụ dỗ các thành phần "nhẹ dạ cả tin" và chép tranh, lần này, Ngọc Thanh Tâm, Phở Đặc Biệt cùng Quang Trung sẽ nghĩ ra "kế" gì tiếp theo để lừa đảo đây?

So với các web drama khác, Bao lô có quãng thời gian nghỉ giữa các tập khá dài. Sau tập đầu tiên, khán giả đã phải kiên nhẫn chờ đợi gần một tháng để đón xem tập tiếp theo. Tương tự như vậy, tập 3 của phim cũng ra mắt khá muộn, có lẽ vì muốn tránh tham gia cuộc chiến phim ngắn, phim hài Tết khốc liệt trên thị trường YouTube đầu tháng 2 vừa qua. Vậy liệu nội dung của tập 3 có làm thoả lòng mong đợi của khán giả?

Tập 3 của “Bao lô” có nhiều tình tiết gay cấn hơn

Tác phẩm này không chỉ thu hút khán giả trẻ nhờ sự góp mặt của dàn diễn viên có tầm ảnh hưởng đến lứa tuổi teen, mà còn “giữ chân” người xem bởi nội dung mới lạ, độc đáo. Bao Lô mang đến cho người xem một lượng kiến thức hữu ích nhất định qua một số lĩnh vực nhóm bạn này lựa chọn để lừa đảo. Bất kỳ hệ thống nào cũng sẽ có lỗ hổng, đánh số đề và bài bạc cũng vậy. Thế nên, Phì Lũ (Quang Trung) đã phân tích và tìm ra sơ hở của đường dây này để thực hiện một phi vụ lớn.

Phì Lũ (Quang Trung) lên kế hoạch cho một phi vụ lớn

Đầu tiên, Kim Hoàng (Phở Đặc Biệt) cùng Hưng Cao (Hưng Võ) đã hợp tác để điều khiển sòng bài mà A Mảnh (Pom) hay lui đến. Bằng một số mánh khoé, Hưng Cao có thể thay đổi con số trên lá bài theo ý muốn của mình. Tất nhiên, cả hai cũng vài lần “hô biến” kết quả có lợi cho A Mảnh đế tránh bị nghi ngờ. Thật ra, đó chỉ là cách đánh lạc hướng và “câu giờ” để Kim Thanh (Ngọc Thanh Tâm) có thời gian tìm danh sách các “tay con” trong đường dây đánh số đề của ông Tí.

Hưng Cao gian lận trên các lá bài

Sau khi đã có được danh sách các “tay con” rồi, Kim Hoàng có nhiệm vụ đến chỗ họ để đánh số đề. Để tránh bị nghi ngờ khi đánh quá nhiều số, Kim Hoàng đi đến nhiều “tay con” khác nhau. Thậm chí, vòng xoay số đề cũng không tránh khỏi bị gian lận khi có một trái bóng không có số. Mất đi một con số đồng nghĩa với việc cơ hội chiến thắng của người tham gia cũng tăng lên gấp trăm, gấp nghìn lần. Biết được con số nào đã bị lấy cắp, việc duy nhất nhóm lừa đảo này cần làm là thống kê các trường hợp còn lại.

Vòng xoay số đề cũng bị gian lận

Vậy phi vụ lần này của nhóm lừa đảo có đúng là đã thành công? Tại sao đã đến giờ hẹn để bỏ trốn mà vẫn chưa thấy Phì Lũ và Hưng Cao xuất hiện? Tại sao từ ban đầu Phì Lũ lại biết quá nhiều về cách thức hoạt động của đường dây đánh đề của Ông Tí? “Sai lầm của tụi mày là tin một thằng lừa đảo” - câu nói như một dấu chấm hết cho kế hoạch trốn thoát của chị em Kim Thanh - Kim Hoàng. Cùng lúc đó, Ông Tí và A Mảnh cũng tìm đến để “tính sổ” số tiền bị mất. Sau khi bị đánh đập, cái giá phải trả của Kim Hoàng chính là….

Một bộ phận nào đó trên người Kim Hoàng?

Các phi vụ lừa đảo của Bao lô ngày càng phức tạp và có quy mô lớn hơn, đồng thời cũng nguy hiểm hơn. Số phận của chị em Kim Thanh - Kim Hoàng rồi sẽ ra sao?

Một điểm trừ rất lớn của Bao lô chính là thời lượng quá ngắn của các tập phim. Một tập vỏn vẹn 16 phút mà có đến 4 phút để chiếu lại tập cũ và giới thiệu các nhân vật. Nhịp phim ở giữa lại quá nhanh, đưa vào quá nhiều chi tiết đôi khi khiến phim trở nên khó hiểu. Có lẽ ở một số đoạn phim, khán giả phải dừng lại hoặc trả lại để hiểu rõ hơn cách thức lừa đảo của nhóm bạn này.

Tập 3 “Bao lô”.

Bộ phim cũng gợi mở vấn đề “lừa đảo để sống”, dù xuất thân khó khăn nhưng liệu có đáng tha thứ cho những hành động làm hại người khác, trái với pháp luật? Với sự nhanh nhạy và trí thông minh của mình, sao họ không chọn một con đường ít nguy hiểm hơn?

Hãy cùng đón xem tập tiếp theo của Bao lô trên kênh YouTube nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất