Phim Ảnh

Truyền thông Hàn: 'Moon Geun Young, em gái quốc dân vĩnh cửu của chúng tôi'

Theo Xportsnews
Chia sẻ

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngây thơ trong sáng, khán giả và truyền thông Hàn cũng yêu mến Moon Geun Young qua diễn xuất, nhân cách của cô.

Biệt hiệu “em gái quốc dân” rất phổ biến ở Hàn Quốc cũng như các tín đồ yêu mến làng giải trí xứ Kim Chi trong khu vực châu Á. Một số nghệ sĩ khác từng được gọi với cái tên đó bao gồm IU, Park Bo Young Kim Yoo Jung, vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yoo Na…

Tuy nhiên, đối với khán giả và truyền thông đại chúng, Moon Geun Young vẫn được xem là “con cưng”, có chỗ đứng vững vàng, không ai có thể thay thế cô ấy. Mặc dù đã bước qua tuổi 32, ngôi sao Trái tim mùa thu vẫn được ưu ái và thường xuyên xuất hiện trên các bài báo với tiêu đề “em gái quốc dân”, như thể làng giải trí Hàn Quốc chỉ duy chỉ một người có biệt hiệu như vậy mà thôi. Trong khi, các nghệ sĩ khác giờ đây thường không được tới bởi hình tượng bị đổ vỡ hoặc chưa đủ thuyết phục khán giả.

Moon Geun Young chuẩn bị tái xuất màn ảnh nhỏ qua dự án phim Catch The Ghost đài tvN sau 4 năm, kể từ phim kinh dị Bí mật của làng Achiara đài SBS. Người xem phấn khích và tập trung vào những gì sẽ diễn ra sau 21 ra mắt làng giải trí của cô. Moon Geun Young được gọi là em gái quốc dân bởi ngoại hình xinh xắn, khả năng diễn xuất tuyệt vời. Nữ diễn viên đã đúc kết kinh nghiệm, tiếp tục xây dựng lối diễn kể từ khi còn là một đứa trẻ.

Vào tháng 1 năm 1999, Moon Geun Young đã xuất hiện trên chương trình Love on the Air đài KBS. Cô ấy vẫn còn là một cô bé tiểu học, gương mặt dễ thương, đôi mắt sáng lấp lánh. Nữ diễn viên bắt đầu lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và tham gia hàng loạt dự án đình đám.

Tên tuổi cũng như biệt hiệu của Moon Geun Young chính thức trở nên phổ biến, được công chúng yêu mến qua phim truyền hình Trái tim mùa thu vào năm 2000. Cô đóng vai thời thơ ấu của nhân vật Eun Seo do Song Hye Kyo đảm nhận. Đôi mắt đẫm lệ trở thành chủ đề lớn, gây ấn tượng mạnh chỉ sau 3 tập đầu.

Năm 2001, cô mở rộng diễn xuất của mình sang dự án phim cổ trang. Vào thời điểm đó, Moon Geun Young đóng vai hoàng hậu ngày nhỏ trong drama Hoàng hậu Minh Thành.

Cô ấy đã trở thành một diễn viên điện ảnh với thành công của bộ phim Câu Chuyện Hai Chị Em năm 2003 hợp tác cùng Im Soo Jung và Yum Jung Ah. Vai trò im lặng, gần như không có đối thoại, cô chỉ xuất hiện để tạo ra căng thẳng. Khuôn mặt không trang điểm và mái tóc ngắn thuần khiết, vẻ ngoài trong sáng đã gây nên sự chú ý.

Vào năm 2004, Moon Geun Young hóa thân thành cô dâu vị thành niên trong phim điện ảnh Cô dâu 15 tuổi cùng Kim Rae Won. Nhan sắc lúc bấy giờ đủ sức đánh bại Shin Se Kyung.

Năm 2005, cô bắt đầu có một sự chuyển đổi mới về diễn xuất với bộ phim Vũ điệu Samba.

Thật không may, vào năm 2006, cô ấy đã thất bại trong phim điện ảnh Hãy nói yêu em khi cố gắng biến mình thành một diễn viên trưởng thành với vai trò là một nữ thừa kế giàu có. Sau một thời gian dài, Moon Geun Young tập trung vào việc học và đậu khoa Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc tại Đại học Sungkyunkwan. Trở thành bạn bè cùng trường với Song Joong Ki.

Năm 2008, Moon Geun Young trở lại với drama Họa sĩ gió. Đây là lần đầu tiên cô ấy xuất hiện trong bộ phim khi trưởng thành và vẫn có thể thể hiện được diễn xuất chuyên nghiệp của mình. Theo đó, nữ diễn viên trở thành nghệ sĩ trẻ tuổi nhất lịch sử thắng giải Daesang trong lễ trao giải cuối năm đài SBS khi mới chỉ 21 tuổi.

Vào năm 2010, Moon Geun Young tham gia Chị kế của lọ lem đài KBS. Lập tức thay bỏ hình tượng, nữ ngôi sao hoàn toàn nhập tâm vào một cô gái “bất cần đời”. Tiếp đến là các dự án như Mary đi bụi, Alice lạc vào khu Cheongdam-dong, Nữ thần lửa Jung Yi.

Vào năm 2015, cô tham gia Bí mật làng Achiara, mặc dù nhận được đánh giá thuận lợi nhưng xếp khá hạng thấp.

Sau đó, cô trở lại với sân khấu nhạc kịch Romeo và Juliet cùng nam diễn viên Park Jung Min. Sau buổi diễn tại Seoul, cô được chẩn đoán mắc hội chứng khoang cấp tính và buộc phải tạm rút khỏi làng giải trí để tham gia các cuộc phẫn thuật.

Trong buổi họp báo được tổ chức tại Liên hoan phim quốc tế Busan vào tháng 9 năm đó, cô đã xuất hiện với tư cách là nữ chính trong phim điện ảnh Khu vườn thủy tinh, tác phẩm được chọn cho bộ phim mở đầu cho liên hoan. Trong quá trình quay phim, cô ấy đã giảm được 6kg.

Gần đây, cô nhận lời tham gia show thực tế với vai trò đạo diễn quay phim cùng Kim Hye Sung và Eric Nam về đề tài chim cánh cụt. Ngoài ra, cũng tham gia The Crossing the Line đài MBC cùng Jeon Hyun Moo, Yoo Byung Jae…và đã có một cái nhìn nghiêm túc về lịch sử quê nhà.

Moon Geun Young dường như đang sẵn sàng để thực hiện diễn xuất tinh tế của mình trong dự án phim mới cùng Kim Sun Ho.

Chia sẻ

Theo

Xportsnews

Tin mới nhất