Phim Ảnh

Bành Vu Yến: 'Nam thần điện ảnh' triệu người mê bất chấp mọi tin đồn giới tính

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Mới đây, một blogger đã đưa tin Bành Vu Yến là người đồng tính và từng "ngủ" với CEO của một tập đoàn lớn khiến fan hâm mộ đứng ngồi không yên. Tuy tin đồn này đã được chính chủ phủ nhận song nó vẫn gây ra một làn sóng lớn bởi Bành Vu Yến không những đẹp trai, tài năng, lại nổi tiếng.

Bành Vu Yến sinh ra tại Đài Loan và di cư đến Canada năm 13 tuổi. Tuy có vẻ ngoài trời phú nhưng thời niên thiếu anh vẫn không hề nghĩ rằng bản thân sẽ rẽ hướng sang làm diễn viên mà lại có tham vọng trở thành doanh nhân, Bành Vu Yến từng theo học chuyên ngành Kinh tế tại Đại học British of Columbia.

Năm 2002, anh tình cờ bén duyên với làng phim ảnh và khởi đầu sự nghiệp bằng drama thần tượng đầu tay Tình yêu bì thư trắng hợp tác cùng hai ngôi sao nổi tiếng nhất nhì lúc ấy là Dư Văn Lạc và Dương Thừa Lâm. Tuy chỉ là vai phụ nhưng Bành Vu Yến với lợi thế điển trai và cao ráo đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Những năm 2000 là thời kỳ phim thần tượng Đài Loan lên hương, và cũng kể từ bộ phim đầu tay đó, anh đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim thần tượng dành cho tuổi teen, khuôn mặt thư sinh của Bành Vu Yến đã chiếm trọn biết bao trái tim người hâm mộ. Một số bộ phim đáng nhắc đến trong khoảng thời gian đó chính là Chuyện tình bên đại dương xanh, Anh chỉ cần em, Hương vị tình yêu,…

Năm 2004, anh tham gia Tiên Kiếm Kỳ Hiệp I bên cạnh hai diễn viên được yêu thích là Hồ Ca và Lưu Diệc Phi với vai phụ Đường Ngọc. Bộ phim từng rất thành công ở Đài Loan cùng Trung Quốc, tuy chỉ góp một vai phụ song cái tên Bành Vu Yến đã được khán giả Đại Lục nhớ mặt.

Tạo hình của Bành Vu Yến trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp I (2005).

Năm 2007 là năm đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp của Bành Vu Yến khi anh xuất hiện trong phim điện ảnh Exit No.6. Sau khi công chiếu, bộ phim trở thành một cơn địa chấn phòng vé ở cả Đài Loan, HongKong và Trung Quốc, đồng thời nhờ vào diễn xuất xuất thần, Bành Vu Yến đã giành được được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại lễ trao giải Chuông vàng lần thứ 41.

Trailer phim Exit No.6

Bành Vu Yến trong Exit No.6

Bộ phim giúp anh mang về giải thưởng lớn

Thừa thắng xông lên, từ đó người ta thấy Bành Vu Yên xông pha trên khắp các mặt trận của màn ảnh rộng. Năm 2009, anh gia nhập đoàn làm phim của phim điện ảnh Hear Me, đây là một bộ phim được đánh giá cao từ kịch bản, diễn viên, đạo diễn, quay phim cho đến âm nhạc và thậm chí nhân vật mà Bành Vu Yến thủ vai cũng là một vai diễn khó lột tả, song cũng nhờ bộ phim này mà anh được công nhận về mặt diễn xuất và lọt vào mắt xanh của rất nhiều đạo diễn nổi tiếng, từ đó con đường điện ảnh của anh ngày một rộng mở mà không phải diễn viên nào cùng thời cũng có thể đạt tới.

Vai diễn trong Hear Me.

“Gout” chọn phim của Bành Vu Yến thiên về những bộ phim có độ khó cao, thể loại tập trung là võ thuật và hành động, khó có diễn viên nào có thể chịu khổ được như anh. Năm 2012, sau thành công của Hear Me, anh góp một vai có vị trí không nhỏ trong phim điện ảnh đình đám đề tài hình sự Cold War (Hàn Chiến) và đây cũng là lần đầu tiên Bành Vu Yến có cơ hội hợp tác với những diễn viên lừng lẫy như Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Lưu Đức Hoa,… Song chàng trai này không hề bị đuối giữa những cây cao bóng cả mà còn thành công chứng minh thực lực của mình thêm một nấc nữa. Năm 2014, anh tiếp tục đóng phần hai của bộ phim này và cũng nhận được những lời khen có cánh từ báo giới và hội đồng nghệ thuật.

Năm 2013, anh tham gia Unbeatable (Kích Chiến) bên cạnh ảnh đế Trương Gia Huy, và một lần nữa, Bành Vu Yến không khiến người hâm mộ thất vọng khi diễn xuất của anh lại đạt tới một độ “chín” khác.

Trailer phim Unbeatable.

Nam diễn viên đã có màn khoe cơ bắp từ poster cho đến hàng loạt cảnh phim.

Năm 2014, Bành Vu Yến gây sốt khi gật đầu tham gia phim điện ảnh Rise of the Legend (Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại), đây là một thách thức và là một áp lực không nhỏ đối với anh vì Hoàng Phi Hồng là một nhân vật kinh điển từng được rất nhiều lớp đàn anh gạo cội thể hiện. Song, Bành Vu Yến đã biến những lời đồn thổi và nghi ngờ đó thành hư không khi đã thổi vào nhân vật Hoàng Phi hồng một sức sống và hơi thở tươi mới, nhưng cũng không làm mất cái thần cái hồn vốn có của nhân vật. Anh được truyền thông và các đàn anh đàn chị đánh giá khá cao.

Trailer phim Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại.

Năm 2016, Bành Vu Yến oanh tạc màn ảnh rộng bằng hai phim điện ảnh ăn khách: một là Operation Mekong (Điệp vụ Tam giác vàng) do đạo diễn diễn viên kỳ cựu Lâm Siêu Hiền sản xuất, hợp tác cùng hai ngôi sao kỳ cựu Trương Hàm Dư, Trần Bảo Quốc; hai là Call of Heroes (Ngụy thành tiêm bá) hợp tác cùng Ngô Kinh - người vừa gây chấn động với Chiến Lang 2. Cả hai bộ phim đều đạt những thành tích cao về doanh thu cũng như đánh giá của hội đồng nghệ thuật. Nhất là Operation Mekong, bộ phim đã khiến khán giả phải há hốc mồm vì những pha hành động nguy hiểm và chân thật. Bành Vu Yến đã tuy diễn vai thứ chính nhưng sức hấp dẫn và kỹ năng diễn xuất tuyệt vời đã khiến biết bao người phải tâm phục khẩu phục.

Năm 2017, Bành Vu Yến tiếp tục chứng minh sức hút cùng danh hiệu “ông hoàng phòng vé” khi liên tiếp tham gia hai bộ phim đình đám là Đạp gió rẽ sóngNgộ Không Kỳ Truyện.

Trong Đạp gió rẽ sóng, anh đóng vai chính hợp tác cùng tài tử Đặng Siêu và nàng thơ Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim lấy tình cảm gia đình và lý tưởng của tuổi trẻ làm cột sống, đồng thời cùng với khả năng diễn xuất xuất thần của các diễn viên chính đã mang về cho phim điện ảnh doanh thu cao ngất ngưởng: 1,049 tỉ nhân dân tệ. Lại một lần nữa, tài hoa của Bành Vu Yến được người ta đánh giá lên một tầm mới, diễn xuất của Bành Vu Yến vừa tự nhiên vừa hóm hỉnh khiến khán giả cảm thấy đây không chỉ là “phim” mà thực sự là cuộc sống.

Đạp gió rẽ sóng.

Một phim đình đám tiếp theo vào giữa năm 2017 này là Ngộ Không Kỳ Truyện đóng cặp cùng Nghê Ni, trong phim anh thủ vai Tôn Ngộ Không. Tuy trước khi công chiếu, bộ phim từng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều về phục trang hiện đại song sau khi ra mắt, người ta lại hoàn toàn chấp nhận điều đó vì bộ phim quá có duyên, quá đáng yêu, quá xuất sắc, Ngộ Không Kỳ Truyện như một làn gió mới làm thay đổi cách nhìn về các bộ phim lấy Tây Du Ký làm điểm tựa. Tạo hình bắt mắt, diễn xuất ngầu, Bành Vu Yến được khán giả đánh giá là “Ngộ Không đẹp trai nhất lịch sử”.

Trailer phim Ngộ Không Kỳ Truyện.

Wukong (Ngộ Không Kỳ Truyện).

Bành Vu Yến được ngợi khen là Tôn Ngộ Không đẹp trai nhất lịch sử màn ảnh Trung Hoa.

Bộ phim điện ảnh mới nhất của anh là Bao giờ trăng sáng được sản xuất nhân kỷ niệm 20 năm Hồng Kông được trao trả về Trung Quốc. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám bao gồm các ảnh đế ảnh hậu nổi tiếng Lương Gia Huy, Châu Tấn, Diệp Đức Nhàn, Bào Khởi Tịnh, Xuân Hạ… Bộ phim được bảo chứng từ phần nhìn đến diễn xuất. Bộ phim công chiếu vào tháng 7 và nhận được cơn mưa lời khen từ báo chí đến hội đồng nghệ thuật.

Trailer phim Bao giờ trăng sáng.

Poster phim

Bộ ba diễn viên có sự nổi tiếng cả về nhân khí lẫn diễn xuất

Bành Vu Yến là một trong những diễn viên chuyển mình thành công nhất. Giờ đây người ta khi nhắc đến tên anh sẽ nhớ đến một ngôi sao tài giỏi của nền điện ảnh. Giỏi giang là thế song khi đã đến độ tuổi 35, anh vẫn một mình một bóng, mặc dù từng dính khá nhiều tin đồn tình ái với hàng loạt diễn viên nữ nổi tiếng và xinh đẹp nhưng anh chàng phong lưu họ Bành này vẫn chưa một lần lên tiếng thừa nhận.

Bành Vu Yến cùng với Hồ Ca hiện đang là hai anh chàng độc thân “đẳng cấp kim cương” của màn ảnh Hoa Ngữ, các fan nữ của anh vừa thấp thỏm lo lắng thần tượng bị “ế” vừa không mong chàng trai của mình sẽ thuộc về cô gái khác. Có vẻ như tin đồn lần này đã khiến fan của anh chàng một phen nháo nhào.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất