Phim Ảnh

Bành Tiểu Nhiễm: Chặng đường gian nan từ MC Iqiyi đến 'gà nhà' Phạm Băng Băng rồi trở thành nữ chính 'Đông Cung'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Đông cung" kể từ khi chuẩn bị bấm máy, đã có rất nhiều lời đồn thổi xoay quanh vai chính, sau khi bộ phim chính thức công bố vai nữ chính của Bành Tiểu Nhiễm lại càng gây xôn xao dư luận.

Đông cung (东宫) là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên - một trong những tác phẩm kinh điển của Phỉ Ngã Tư Tồn, Đông Cung được đông đảo dân mạng yêu thích. Bộ phim chuyển thể do Lý Mộc Qua làm đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên trẻ Bành Tiểu Nhiễm (彭小苒), Trần Tinh Húc.

Kể từ khi có thông tin về dự án truyền hình Đông cung được khởi quay, đã có khá nhiều tin đồn về vai nữ chính cho bộ phim đầy hứa hẹn này. Bỏ lại sau lưng hàng loạt cái tên đình đám được đồn thổi trước đó, nữ diễn viên trẻ Bành Tiểu Nhiễm bất ngờ được ấn định trở thành nữ chính bộ phim - công chúa Tây Lương Tiểu Phong.

Trailer phim Đông cung.

Bành Tiểu Nhiễm sinh năm 1990 tại Bắc Kinh, tốt nghiệp khoa Phát thanh trường Đại học Truyền thông Trung Quốc.

Kể từ tháng 4 năm 2013, Bành Tiểu Nhiễm trở thành MC chương trình IQIYI chuyến bay đầu tiên (爱奇艺早班机), đến năm 2014, nữ diễn viên nhận được một vai diễn nhỏ trong bộ phim kinh dị Dẫn độ linh hồn (灵魂摆渡), đây cũng là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm. Năm 2015, Bành Tiểu Nhiễm đạt giải MC tiềm lực của năm.

Năm 2016, Bành Tiểu Nhiễm được đông đảo khán giả biết đến sau khi hợp tác cùng các ngôi sao nổi tiếng Triệu Lệ Dĩnh, Trần Vỹ Đình, Trương Nghệ Hưng, Trương Quân Ninh… trong Lão Cửu Môn (老九门). Cũng nhờ bộ phim nổi tiếng này mà Bành Tiểu Nhiễm “lọt mắt xanh” của Phạm Băng Băng, sau đó Studio Phạm Băng Băng tuyên bố ký hợp đồng với Bành Tiểu Nhiễm. Có tấm “vương bài” của Phạm Gia, con đường của Bành Tiểu Nhiễm đương nhiên sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

Nhờ sự ưu ái của Phạm Băng Băng, Bành Tiểu Nhiễm góp mặt trong nhiều gameshow như Liên minh người khiêu chiến (挑战者联盟), đặc biệt trong bộ phim Thắng Thiên Hạ (赢天下) do Phạm Băng Băng làm nữ chính cũng có sự góp mặt của Bành Tiểu Nhiễm. Thậm chí chỉ cần chương trình nào có Phạm Băng Băng tham gia, thì chắc chắn cũng sẽ có hình bóng Bành Tiểu Nhiễm.

Có “quý nhân phù trợ” trong sự nghiệp, có thể nói Bành Tiểu Nhiễm khá “thuận buồm xuôi gió” trở thành nữ chính Đông cung. Tuy nhiên kể từ đó nữ diễn viên cũng liên tiếp gặp phải những tin đồn không hay. Có người đem ảnh cũ của Bành Tiểu Nhiễm ra so sánh rồi nói nữ diễn viên phẫu thuật thẩm mĩ. Cũng có người nói cô vì muốn nổi tiếng nên đã “hối lộ” Phạm Băng Băng…

Việc “lăng xê” một ngôi sao trẻ không hề đơn giản, hiện tại dự án phim lớn Đông cung do Bành Tiểu Nhiễm là nữ chính lên sóng ra mắt khán giả nhưng vẫn luôn có tranh cãi về khả năng diễn xuất của nữ diễn viên trẻ. Khá nhiều người cho rằng Bành Tiểu Nhiễm có gương mặt đơ như tượng, khó có thể lột tả được hình tượng một công chúa xinh đẹp, phóng khoáng, từ nhỏ lớn lên trên thảo nguyên tươi đẹp với nội tâm sâu sắc và cả những diễn biến tâm lý phức tạp.

Trailer phim.

Nhưng bên cạnh đó, cũng có khán giả cho rằng, Bành Tiểu Nhiễm đã diễn tả thành công trạng thái hồn nhiên, trong sáng của nhân vật, tất cả đều được cô bộc lộ chân thực sống động.

Cũng có thể một phần do nguyên tác Đông cung quá nổi tiếng và đã tạo một dấu ấn vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả Trung Quốc nên khán giả có cái nhìn và đánh giá khắt khe hơn đối với diễn viên. Hi vọng sau khi bộ phim kết thúc, Bành Tiểu Nhiễm sẽ thay đổi cách nhìn của khán giả bằng chính diễn xuất của mình. 

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất