Phim Ảnh

Bảng xếp hạng 5 'ác nữ' thâm độc nhất trong phim hậu cung TVB

Chia sẻ

Mảng phim cung đấu TVB đã sản sinh ra nhiều nhân vật phản diện ấn tượng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ nói riêng và châu Á nói chung.

Chốn thâm cung bí sử luôn là đề tài hấp dẫn với người xem. Dòng phim hậu cung TVB không trải dài về số lượng nhưng luôn dẫn đầu về chất lượng so với các nước láng giềng. Nhà đài cũng được xem là “công thần khai quốc” của thể loại này khi xuất phẩm kinh điển Thâm cung nội chiến (2004) đã mở ra trào lưu phim cung đấu trên toàn châu Á.

Tiếp sau đó, Cung tâm kế là “quả bom” của năm 2009 khi càn quét rating trên khắp khu vực. Bộ phim thuần hậu cung gần đây nhất của TVB là Vạn phụng chi vương, dù không tạo được tiếng vang như các tác phẩm tiền nhiệm nhưng vẫn nhận được sự đón nhận của khán giả. Các phim hậu cung TVB luôn để lại nhiều dư âm về những mỹ nhân mặt hoa da phấn nhưng mưu mô xảo quyệt và cũng gây xót xa trước một cuộc đời “hồng nhan bạc mệnh”.

Diêu Kim Linh trong Cung tâm kế (2009)

1

Diêu Kim Linh (trái) và Lưu Tam Hảo (phải). Hình ảnh trích ra từ đoạn teaser trailer giới thiệu phim để tìm nhà đầu tư.

Cầm trịch vai phản diện chủ chốt của phim, Diêu Kim Linh là kẻ gieo rắc bao sóng gió cho Lưu Tam Hảo chuyên “nói lời hay, làm việc tốt, giữ lòng thiện”. Vốn là một đứa bé hiền lành nhưng chốn hậu cung khắc nghiệt đã biến cô thành một ác phụ tràn đầy thù hận trong lòng.

Mặc dù mưu kế không thâm sâu khó đoán như các đàn chị trong Thâm cung nội chiến nhưng nhân vật Diêu Kim Linh vẫn giành được nhiều cảm tình của khán giả bởi diễn xuất biến hóa từ thần thái đến hành động của Dương Di. Đây cũng là vai diễn đột phá trong sự nghiệp của nàng hoa đán đại tài này, giúp cô đăng quang ngôi vị Nữ nhân vật truyền hình được yêu thích nhất tại lễ trao giải TVB 2009 và là bước đệm để cô tiến lên ngôi vị Thị hậu trong những năm sau đó.

Quách Thái Hậu trong Cung tâm kế (2009)

000000719010_1255150351

Tạ Tuyết Tâm là nữ diễn viên gạo cội chuyên trị vai phản diện ở TVB. Mặc dù chỉ tham gia Cung tâm kế ở tuyến phụ nhưng bà để lại dấu ấn không thua kém gì tuyến chính. Mỗi lần xuất hiện, uy quyền của bà khiến mọi người phải run rẩy. Để bảo vệ ngôi vị của mình và thế hệ sau, Quách Thái hậu sẵn sàng dùng nhiều thủ đoạn độc ác.

Mặc dù vai phản diện này vô cùng xuất sắc nhưng lại không giúp bà nhận được giải thưởng nào. Bởi lẽ, trong cùng năm 2009, bà tự đánh bại chính mình bằng một nhân vật “đỉnh” hơn nữa. Đó là bà mẹ mưu mô xảo quyệt trong bộ phim kinh điển Xứng danh tài nữ, giúp bà chiến thắng thuyết phục hạng mục Nữ diễn viên phục xuất sắc nhất.

Y Lan trong Vạn phụng chi vương (2011)

3

Là một cô gái có bản tính hiền lành, Y Lan sống trong chốn hậu cung chỉ mong hai chữ bình yên chứ không màn đến hãm hại người khác. Tuy nhiên, đến phút cuối cùng, bản tính ác độc của cô trỗi dậy, cô thẳng tay trừng trị những kẻ đã lầm lỗi với mình. Mặc dù thời lượng hóa ác của Y Lan không nhiều, nhưng Tuyên Huyên gây ấn tượng trong cách diễn chuyên nghiệp của cô. Đây cũng chính là điều khiến người hâm mộ tranh cãi xoay quanh kết quả của Lễ trao giải TVB năm 2011. Phần đông cho rằng Tuyên Huyên xứng đáng với giải Thị hậu hơn là Hồ Hạnh Nhi.

Nhĩ Thuần trong Thâm cung nội chiến (2004)

4

Xa Thi Mạn có thể diễn được mọi loại vai. Đã từng khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” với vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long ký (2000), cô lại được yêu thích với nhân vật phản diện cá tính Nhĩ Thuần trong tác phẩm cung đấu đình đám nhất của TVB. Lối diễn nửa cương nửa nhu của cô dựng nên một hình tượng phụ nữ thông minh, bản lĩnh, dám yêu dám hận, dám đấu tranh cho quyền lực và tình yêu của mình. Mặc dù vuột mất giải Thị hậu về tay bạn diễn Lê Tư trong năm đó, nhưng vai diễn này đã bệ phóng tên tuổi của Xa Thi Mạn vang xa khắp châu Á.

Như Phi trong Thâm cung nội chiến (2004)

5

Đã từng là một trong những nữ diễn viên có diễn xuất ấn tượng nhất TVB, trước ngày rời nhà đài, Đặng Tuỵ Văn đã để lại nhiều nhân vật xuất chúng. Trong đó, Như Phi được xem là “linh hồn” của cả tác phẩm Thâm cung nội chiến. Khi TVB rục rịch sản xuất phần 2 cho xuất phẩm này, người hâm mộ đồng loạt cho rằng “Không có Như Phi, không có Thâm cung nội chiến 2”.

Mặc dù phần hậu truyện không thành công nhưng sự thất bại này vẫn không thể xóa mờ dấu ấn Như Phi trong lòng khán giả. Đó là một phụ nữ thâm độc đến cùng cực, để bảo vệ địa vị của mình sẵn sàng tiêu diệt các đối thủ, sẵn sàng mang tính mạng của đứa con mình đứt ruột đẻ ra làm bàn đạp tiến thân,… nhưng người đàn bà ấy cũng có lúc vô cùng đáng thương khi đơn độc giữa chốn hậu cung không có tình người. Hiện tại, TVB đang lên kế hoạch mời Đặng Tụy Văn trở lại tham gia vào một tác phẩm được đo ni đóng giày cho cô.

>>>Xem thêm:

Dàn sao ‘Cung Tâm Kế’: Ngày ấy và bây giờ

Những lỗi sai gây cười trong phim TVB

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất