Phim Ảnh

Bảng xếp hạng 18 vị thần mạnh nhất của vũ trụ Marvel (P.1)

Anh Anh
Chia sẻ

Vũ trụ Marvel vốn không thiếu kẻ mạnh, thậm chí nhiều nhân vật còn mang trong mình quyền năng của các vị thần. Đơn cử như các Celestial có năng lực thần thánh đến độ có thể xây dựng cả vũ trụ.

Thần thoại Hy Lạp, Bắc Âu, Ai Cập đều phần nào được tái hiện trong vũ trụ Marvel. Đương nhiên, năng lực của các vị thần cũng được phân chia theo nhiều cấp độ. Trong đó, phải kể đến tuyến nhân vật “bán thần” (nửa thần nửa người) với khả năng khai thác hết sức đa dạng và đặc sắc. Sự kết hợp giữa sức mạnh của một vị thần cộng với những mặt tối và sự yếu đuối của con người mang đến cho người xem những nhân vật phức tạp, mâu thuẫn nhưng cũng cực kỳ thú vị.

Cuộc chiến giữa các vị thần luôn là một chủ đề hấp dẫn đối với cộng đồng người hâm mộ. Chính vì thế, lần này chúng ta sẽ đặt những ông thần bà thánh của Marvel lên bàn cân đong đếm xem ai mới là ứng cử viên xuất sắc nhất chặng đua này. Chúng ta sẽ điểm danh cả những vị thần được mượn từ thần thoại và các vị thần gốc trong truyện để đưa ra kết quả xứng đáng nhất.

Sau đây là danh sách 18 vị thần mạnh nhất vũ trụ Marvel theo thứ tự tăng dần:

18. Bast

Là con của Thần Mặt Trời Ra và là vị thần Ennead đầu tiên, Bast đồng thời cũng là một trong những vị thần Ai Cập quyền năng nhất. Thần Bast - hiện thân của loài báo đen, là vị thần của sức mạnh, sự sung túc và thịnh vượng và là vị thần bảo hộ của Wakanda và dòng dõi Black Panther qua bao thế hệ từ 10 000 năm trước cho đến nay.

Bast tuy là một vị thần hùng mạnh nhưng không phải là không có giới hạn của mình. Đó là lý do vì sao Bast thường sử dụng năng lực thông qua một nhân dạng khác, có thể là một loài vật hoặc con người, ví dụ như Black Panther.

Bast có khả năng vượt trội so với nhiều nhân vật sở hữu phép thuật trong Marvel, trong đó bao gồm cả Shadow KingMephisto, vốn là hai kẻ phản diện cực kỳ hung ác của vũ trụ Marvel.

17. Hercules

Hercules là một bán thần, cậu là con trai của thần Zeus và một phụ nữ phàm trần. Từng đứng trong hàng ngũ của Biệt đội báo thù và thậm chí còn đóng vai trò trụ cột, cậu mang trong mình sức mạnh cơ bắp đáng nể, nhưng rất tiếc phải nói đó cũng chính là năng lực duy nhất của cậu.

Hercules tỏ ra vô cùng “năng suất” khi cả đội cần đến sức mạnh tay chân để giải quyết vấn đề, nhưng núi cao còn có núi cao hơn, ngoài kia cũng có những “tường thành” mà Hercules không thể chạm tới được. Rõ ràng, nguyên nhân cho sự hạn chế này không gì khác ngoài nguồn gốc nửa người của cậu.

Qua nhiều lần chinh chiến, độc giả đã thấy được nhiều yếu điểm ở Hercules. Mang tiếng là thần nhưng tần suất “ăn hành” của cậu tương đối cao. Sức mạnh của Hercules là không thể chối cãi nhưng còn lâu mới sánh ngang được với nhiều vị thần khác của Marvel.

Dĩ nhiên, nếu chỉ bàn đến sức mạnh cơ bắp thì Hercules chắc chắn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất của vũ trụ Marvel rồi.

16. Loki

Trái ngược với Hercules, thế mạnh của Loki không phải là sức mạnh cơ bắp mà chính là phép thuật, và đây cũng là một vũ khí không kém phần lợi hại nhiều lần giúp hắn chiếm được thế thượng phong.

Vì lý do trên mà thứ hạng của Loki trong danh sách này đương nhiên sẽ không cao. Mà thật ra, cốt lõi xây dựng của nhân vật này cũng không phải là tập trung vào sức mạnh. Vì nếu được nắm trong tay quyền năng rung chuyển đất trời ngay từ đầu thì Loki đã chẳng phải vật vã đau khổ tìm đủ trăm phương ngàn kế nhằm hạ bệ anh trai mình. Mục đích cuối cùng của Loki ngoài ngôi báu ra chính là để thu hút sự chú ý và nổi trội hơn Thor trong mắt bàn dân thiên hạ (tóm lại là ghen ăn tức ở).

Ngoài năng lực phép thuật và biến hình của Loki, chúng ta không thể không nhắc đến một thứ vũ khí nguy hiểm hơn của hắn. Đó chính là bản tính xảo quyệt, lươn lẹo đi kèm khả năng thuyết phục, thao túng người khác trong mọi tình thế. Chính vì vậy, Loki đích thực là một hiểm họa đối với bất kỳ ai, đặc biệt là Thor.

Có thể nói Loki là một trong những cái đầu tinh quái nhất và là nhà chiến lược tài ba của vũ trụ Marvel, đương nhiên, hắn vẫn giữ nguyên bản tính lươn lẹo của mình kể cả khi không sắm vai phản diện.

15. Heimdall

Heimdall của Asgard mang trong mình năng lực đặc biệt có thể quan sát mọi sinh linh trong vũ trụ mọi lúc mọi nơi, đồng thời ông cũng là một chiến binh chính trực, quả cảm và hết sức thông thái.

Chỉ cần tập trung, Heimdall có khả năng nhìn thấu mọi vật mọi việc ở bất kỳ nơi đâu theo đúng nghĩa đen. Trong phần 3 Thor: Ragnarok, Heimdall đã được ưu ái nhiều đất diễn hơn những lần trước với vai trò lãnh đạo cuộc cách mạng chống lại nữ thần Hela.

Thật ra, Heimdall chẳng thích thú mấy chuyện động tay động chân nhưng một khi đã ra tay thì vô cùng lợi hại. Heimdall có vẻ không quá nổi bật so với nhiều nhân vật khác nhưng chúng ta cũng không thể chối cãi về quyền năng của vị thần này.

14. Kronos

Gã khổng lồ Kronos chính là ông nội của Thanos và cũng là người tạo nên “Kẻ hủy diệt” Drax với ý đồ tiêu diệt chính đứa cháu nội nguy hiểm của mình.

Hiện tại, Kronos chỉ tồn tại dưới dạng một linh hồn phiêu diêu khắp vũ trụ, còn thân xác đã lạc trôi về phương nào thì chỉ có trời mới biết. Nhưng trong cái rủi có cái may, việc chỉ còn hiện hữu dưới dạng linh hồn lại khiến sức mạnh của Kronos được khuếch đại vì được giảm bớt gánh nặng thân xác.

Kronos thường xuất hiện dưới hình dạng con người nhưng thực chất cũng chỉ là ảo ảnh. Nghe đến thân thế ông nội Thanos, ai cũng nghĩ đây ắt hẳn là một nhân vật đáng gờm nhất nhì Marvel nhưng Kronos lại từng bị giam cầm và bị dắt mũi không ít lần. Thậm chí hắn còn “nhọ” đến mức từng có lần vô tình tự hủy diệt thân thể của chính mình.

13. Thor

Thor là một trong những anh hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel. Sức mạnh cơ bắp kết hợp chiếc búa Mjolnir khiến Thor trở thành một vị thần đầy quyền năng và là một đối thủ khó nhằn trên chiến trường.

Đương nhiên, anh hùng nào cũng có thời của mình, Thor đã không ít lần lâm vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Xét ra, sức mạnh của Thor vượt trội hơn nhiều so với Hercules. Tính về sức mạnh cơ bắp, cả hai không thua kém gì nhau, nhưng Thor may mắn hơn khi mang trong mình quyền năng sấm sét đi kèm sự đồng hành của búa Mjolnir. Ngoài ra, Thor cũng là một chiến binh cừ khôi và cực kỳ được việc trên chiến trường.

 12. Hela

Xuất hiện trong Thor: Ragnarok với khả năng khuynh đảo đất trời cực kỳ lợi hại, nữ thần chết Hela còn giữ vai trò chúa tể địa ngục và là một trong những đối thủ sừng sỏ nhất đối với thần sấm Thor tính đến nay.

Theo nguyên tác truyện tranh, Hela vốn không phải là con gái của Odin mà là con gái của Loki “kiếp trước” và nữ khổng lồ Angrboda. Hela mang trong mình quyền năng cực kỳ đáng sợ như ta đã được chứng kiến xuyên suốt bộ phim. Đến phút cuối, Thor cũng nhiều nhân vật khác liên thủ mà cũng chẳng xi nhê gì được bà chị này. Bấy nhiêu thôi là đủ bằng chứng để gọi Hela là một trong những nhân vật mạnh nhất của Marvel rồi.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

11. Bor

Là cha của Odin, ông nội của Thor, Bor là một trong những vị thần đã chiến đấu mang lại hòa bình cho vương quốc và đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng nên vũ trụ.

Bor tuy là một vị thần quyền năng nhưng vẫn không thể sánh ngang với con trai Odin. Không thể không nhắc đến lần bại trận của Bor dưới tay bọn Khổng Lồ Băng, mà mãi đến sau này độc giả mới biết được tất cả là do Loki gây nên. Hắn đã đi ngược thời gian và xáo trộn mọi thứ nhằm mục đích đảm bảo chỗ đứng của mình ở Asgard hiện tại.

Trong phần lớn nguyên tác truyện tranh và thần thoại Bắc Âu, Bor đóng vai trò không khác gì bù nhìn và chưa bao giờ có khả năng thể hiện hết toàn bộ sức mạnh của mình.

(Còn tiếp)

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất