Phim Ảnh

Ngoài Bằng chứng thép, đây là hai bộ phim về pháp y không thể bỏ qua của 'đại ca' TVB - Âu Dương Chấn Hoa

An Du
Chia sẻ

Bằng chứng thép - bộ phim quá quen thuộc với khán giả châu Á về đề tài điều tra tội phạm của đài TVB với nhân vật sếp Cao do Âu Dương Chấn Hoa thủ vai. Và dĩ nhiên nếu là một người hâm mộ của nam diễn viên tài hoa này, bạn không thể bỏ lỡ hai bộ phim cũng hay không kém này!

Với thế hệ 8X,9X đời đầu không thể không nhắc đến những bộ phim TVB quy tụ dàn diễn viên đình đám, lực lực của nhà đài. Bên cạnh dòng phim cảnh sát hình sự kinh điển, điều tra tội phạm cũng là thế mạnh mà TVB chinh phục được nhiều khán giả khó tính. Cùng điểm qua 3 bộ phim điều tra từng làm mưa làm gió của Âu Dương Chấn Hoa nhé!

1 – Bức màn bí mật

Bức màn bí mật (洗冤录) đánh dấu một tiếng vang trong sự nghiệp của Âu Dương Chấn Hoa khi anh đăng quang Thị đế của TVB với vai diễn Tống Từ – Quan Tài, ông tổ của ngành pháp y Trung Hoa xưa. Trần Diệu AnhTuyên Huyên là hai bạn diễn nữ đóng cặp cùng anh, cả ba phối hợp nhuần nhuyễn và ăn ý mang lại nhiều cảm xúc rất chân thực cho khán giả.

Lấy bối cảnh thời nhà Tống, Âu Dương Chấn Hoa vào vai Tống Từ cũng là con cháu của dòng họ Tống nhưng vì cha mất sớm, mẹ cũng mất lúc sinh ra mình trong quan tài nên từ đó cả thôn đều gọi Tống Từ là Quan Tài. Bị cả tộc xua đuổi, ruồng rẫy và chê bai nên từ bé đến lớn Tống Từ không hề có cuộc sống bình yên.

Biến cố xảy đến khi đã khổ nay còn khổ hơn, Tống Từ bị xử tử sau khi lĩnh án đồng lõa giết người cùng Đường Tư (Tuyên Huyên), một cô gái ăn mày hay trộm vặt sau đó chia sẻ cho những người nghèo khác.

Từ đấy, cuộc đời Tống Từ rẽ sang một hướng khác khi gặp được người thầy dạy mình trở thành một “ngọ tác” thực thụ.

2 – Nhân chứng

Nhân chứng (洗冤录 II)được biết đến là phần 2 của Bức màn bí mật nhưng đã có sự thay đổi nữ chính, Xa Thi Mạn thay thế Tuyên Huyên và Trần Diệu Anh để sánh vai cũng Âu Dương Chấn Hoa. Nhiều nhận xét cho rằng Âu Dương Chấn Hoa và Xa Thi Mạn nhìn ngang nhìn dọc chỉ giống như đồng nghiệp hơn là cặp đôi. Tuy nhiên, với tài diễn xuất của mình, “đại ca” Âu Dương đã uyển chuyển thu phục khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên của mình.

Cũng tiếp tục quá trình phá án của phần 1, ở phần 2 cả Tuyên Huyên và Trần Diệu Anh đều thực sự “bay màu” do bị “khắc chết”. Điều này luôn đè nặng lên tâm lý của Tống Từ khiến ông không thể đón nhận tình cảm từ Ngọc Châu (Xa Thi Mạn) vì lo sợ bản thân sẽ hại chết cô.

Tuy có nhiều thay nhân vật so với phần 1 nhưng Nhân chứng của 2002 cũng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ TVB lúc bấy giờ. Đánh dấu lần hợp tác cực kỳ thành công của bộ đôi Âu Dương Chấn Hoa và Xa Thi Mạn.

3 – Bằng chứng thép

Bằng chứng thép phần một với Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long, Chung Gia Hân,…

Phần hai với hai nhân vật mới do Xa Thi Mạn và Trịnh Gia Dĩnh thủ vai.

Series Bằng chứng thép ( 法證先鋒) cũng dẫn đầu trong top những phim ăn khách nhất của nhà đài TVB, phần đầu tiên được phát sóng vào năm 2006. Âu Dương Chấn Hoa đảm nhận vai sếp Cao sánh vai cùng madam Lương (Mông Gia Tuệ) ở cả phần 1 và phần 2.

Hình ảnh của sếp Cao – Cao Ngạn Bác, một nhân viên xét nghiệm cấp cao miệt mài làm việc tại phòng pháp chứng để tìm ra manh mối đòi lại công bằng cho những nạn nhân chết oan đã được Âu Dương Chấn Hoa khắc họa tài tình bằng khả năng diễn xuất lão làng.

Từng cử chỉ, nét mặt của nam diễn viên khi thể hiện vai nhân viên phòng pháp chứng đều y như thật. Ngay cả những phân đoạn tình cảm với bạn diễn Mông Gia Tuệ cũng không thể làm khó được anh.

Cả hai phần đầu của series Bằng chứng thép đều gây được tiếng vang lớn cũng như đưa tên tuổi của dàn diễn viên đến gần hơn với khản giả châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất