Phim Ảnh

'Bằng chứng thép 4' - toàn cảnh vụ án chú hề bị giết rồi vứt xác xuống biển

Anh Quân
Chia sẻ

"Bằng chứng thép 4" đã kết thúc vụ án thứ hai của mình với nhiều bất ngờ. Từ một xác chết trong trang phục chú hề, cảnh sát nhanh chóng xâu chuỗi mọi việc với vụ án tương tự cách đây nhiều năm. Thế nhưng, cái chết này chưa phải dấu chấm hết cho tấn bi kịch xưa...

Bằng chứng thép 4 mở ra vụ án thứ hai của mình liên quan đến vụ án đẫm máu của phần ba. Cụ thể, cảnh sát tìm thấy một cái xác trôi dạt vào bờ biển. Nạn nhân mặc trên người bộ quần áo chú hề. Điều này làm cho sếp Cao An (diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên) liên tưởng đến vụ án ba chú hề bị giết nhiều năm về trước. Tình tiết của vụ án sẽ được miêu tả chi tiết qua từng tập phim.

Tập 5: Hung thủ giết hung thủ

Theo những gì tổ cảnh sát trước đó ghi chú lại, ba chú hề bị giết tại cảng thuộc một nhóm xã hội đen gồm năm người. Băng nhóm này gồm bộ sậu của anh Hoà có ba người cùng Heo Rừng và Bánh Snack. Họ nảy ra một ý định sẽ đi cướp tiền của hai thương nhân khi đang cải trang thành các chú hề. Trong phút chót, tên cầm đầu bỗng nhảy bổ vào giết một trong hai nạn nhân. Sau đó, vì xích mích trong việc chia chác mà bọn anh Hoà muốn giết Heo Rừng và Bánh Snack. Ngờ đâu, thế trận đổi chiều khi Heo Rừng biết được điều này và ra tay trước, dẫn đến hiện trường có ba mạng người trong trang phục chú hề.

Hình ảnh về loạt vụ án ba chú hề năm xưa.

Họ bị giết một cách dã man bên bến cảng.

Cảnh sát năm đó đã sớm xác định được hung thủ, nhưng hắn đã lươn lẹo trốn thoát được.

Liệu vụ án lần này và vụ án năm xưa có liên quan đến nhau?

Heo Rừng dẫn theo Bánh Snack bỏ trốn nhưng đụng độ cảnh sát tuần tra. Cuối cùng Bánh Snack sa lưới, nên ngồi tù, Heo Rừng thì may mắn cao bay xa chạy. Thế nhưng, không biết có phải do luật nhân quả, Heo Rừng sau nhiều năm trở về Hong Kong thì bị giết cũng trong bộ đồ chú hề. Xác của Heo Rừng bị hung thủ cột chung với tạ, quấn trong một mảnh vải buồm, vứt xuống biển.

Cái xác vừa được phát hiện, cảnh sát chứng thực là Heo Rừng - hung thủ ra tay tạo ra vụ thảm án ba chú hề.

Để xác nhận được người bị nạn, phòng pháp chứng và phòng pháp y đã tích cực làm việc vì quanh thi thể không tìm được giấy tờ tuỳ thân.

Bánh Snack - tên cướp cuối cùng còn sống sót trong băng chú hề năm xưa - hiện đang ngồi tù.

Cảnh sát đã đến tìm Bánh Snack trong tù để lấy thêm manh mối cho vụ án này. Bánh Snack vì vẫn phải thi hành án nên có chứng cứ ngoại phạm, song hành động kì quặc của anh khiến khán giả hoài nghi liệu anh có liên can.

Sếp Cao và sếp Quách đã đến nhà giam tìm Bánh Snack để lấy thêm thông tin về nạn nhân Heo Rừng.

Sếp Cao là người từng gặp gỡ Bánh Snack khi anh tham gia một buổi giảng dạy kiến thức khoa học cho phạm nhân.

Sếp Quách có chút hoài nghi về những hành động lạ của Bánh Snack.

Bánh Snack đã rất kích động khi biết đại ca Heo Rừng của mình vừa bỏ mạng thê thảm trong bộ dạng chú hề.

Trước khi hết tập 5, khán giả được nhà đài hé lộ thêm một vài thông tin về cặp vợ chồng giàu có Hà Chí Nghiêu và Ân Hồng. Họ có liên can gì với vụ việc này?

Ân Hồng là cô diễn viên tai tiếng, được hé lộ rằng có liên quan đến vụ án chú hề chết bên bờ biển.

Tập 6: Có tâm trồng hoa, hoa không nở; Cố tình gây án, án không buông

Không phụ lòng suy đoán của khán giả, Hà Chí Nghiêu và Ân Hồng liên quan mật thiết đến vụ án. Trước khi hé lộ về động cơ của họ, chúng ta tạm thời theo chân điều tra của đội cảnh sát.

Đại gia đá quý Hà Chí Nghiêu và cô diễn viên õng ẹo Ân Hồng liên tục thể hiện những động thái che giấu , lấp liếm trước mặt cảnh sát.

Từ những vật chứng tìm được xung quanh thi thể của Chu Hải Xuyên (Heo Rừng), tổ pháp chứng và pháp y đã xác định được hung thủ chở xác nạn nhân trên một chiếc du thuyền hạng sang, trước khi tiến hành vứt xác xuống biển. Tổ trọng án đã khoanh vùng điều tra và xác định cặp vợ chồng đại gia Hà Chí Nghiêu và siêu sao Ân Hồng có liên quan đến vụ án vì họ là chủ chiếc du thuyền kia.

Tổ pháp chứng nhanh chóng lên du thuyền thu thập chứng cứ.

Thuỷ Tuệ Minh - Queen sử dụng đèn thay đổi bước sóng để tìm các bằng chứng có phản ứng với máu.

Sếp Cao An vững vàng dẫn đội vào khám thuyền của cặp vợ chồng giàu có.

Ở đây, họ thu thập được không ít bằng chứng nghi ngờ có liên quan đến cái chết của Heo Rừng.

Sếp Quách không bao giờ có thể ngờ được việc mình cho Từ Ý thuê nhà lại giúp ích cho công tác điều tra. Trong một lần vô tình nhìn được bức ảnh chụp Ân Hồng trên máy tính của Từ Ý, anh đã xâu chuỗi được toàn bộ sự việc và càng khẳng định, bằng chứng ngoại phạm của hai vợ chồng này là không đáng tin. Cũng từ miệng của Từ Ý và câu chuyện đi tác nghiệp của cô, sếp Cao An biết được tấm hình bằng chứng của cặp vợ chồng nọ là nguỵ tạo. Mọi chứng cứ đều dẫn đến hai đối tượng tình nghi Hà Chí Nghiêu và Ân Hồng.

Sếp Quách tình cờ phát hiện thêm manh mối từ mớ hình tư liệu của Từ Ý.

Những bức hình chụp Ân Hồng.

Móng tay của cô trùng khớp với một chiếc móng bị gãy trên thuyền.

Không chờ sếp Quách và các anh em tổ trọng án đến nhà mời về điều tra, Hà Chí Nghiêu và Ân Hồng đã “tự thú trước khán giả” qua một màn đôi co nhắc lại chuyện đã qua. Mấy ai tin được, một trong hai thương nhân chết dưới tay băng cướp chú hề năm ấy là ông Hà, cha ruột của Hà Chí Nghiêu. Và không phải tự nhiên mà băng anh Hoà xuống tay máu lạnh, đoạt mạng ông như thế, họ làm theo sự chỉ đạo của Chí Nghiêu nhằm đoạt lấy công ti đá quý của cha mình.

Cuộc cự cãi này tiết lộ không ít manh mối. Trước tiên là cái chết của Heo Rừng.

Sau đó là nguyên nhân cái chết của ông Hà Vĩnh Sinh, cha ruột của Hà Chí Nghiêu.

Heo Rừng nắm giữ bí mật này mà bỏ trốn. Đến khi Heo Rừng về Hong Kong và gặp mặt hai vợ chồng họ Hà, anh đã tống tiền họ. Lòng lang dạ sói từ đầu, Hà Chí Nghiêu và Ân Hồng nào dễ dàng bỏ qua kẻ nắm thóp mình. Với họ, người có thể giữ bí mật chỉ có thể là người chết. Vì vậy, họ đã không nương tay mà thanh trừng chú hề thứ tư trong băng nhóm năm xưa, rồi phi tang xác xuống biển.

Một xác chết nữ được phát hiện bên bến cảng.

Cảnh sát trên đường đến nhà của cặp vợ chồng nguy hiểm đang có mưu đồ đào tẩu, thì nhận được cuộc gọi, thông báo có một cái xác chết trôi vừa được vớt lên tại bến cảng.

Tập 7: Cái chết đột ngột của đôi gian phu dâm phụ - phải chăng ác giả ác báo?

Cảnh sát tìm thấy bên bờ một túi ni-lông đựng xác chết của một cô gái. Hung thủ đã hút chân không chiếc túi nên phòng pháp chứng và pháp y đã bắt tay hợp tác, vừa giải phẫu tử thi, vừa thu thập chứng cứ để không làm hư hại hiện trường. Cô gái bị giết không có giấy tờ tuỳ thân nên việc xác nhận danh tính trở nên khó khăn.

Xác chết của cô gái được bỏ một chiếc túi đã bị hút chân không.

Cảnh sát nhanh chóng cử người đi tìm nhân chứng quanh hiện trường.

Bác sĩ Man kiểm tra sơ bộ xác chết để xác định thời gian tử vong.

Sau đó, cô đề nghị hai phòng pháp y và pháp chứng đồng thời tác nghiệp, vừa giải phẫu, vừa thu thập chứng cứ quanh túi ni-lông.

Mọi việc diễn ra hiệu quả, từ đó, họ tìm ra không ít dữ kiện giúp cảnh sát phá án.

Đúng lúc đó, một người đàn ông trung niên đến báo án, nói rằng con gái mình đột ngột mất tích. Qua xác minh, cảnh sát đi đến kết luận xác chết trôi là Triệu Khiết Như, con gái của Triệu Vĩnh Thọ - người báo án. Bất ngờ thay, ông là trợ thủ đắc lực của cha Hà Chí Nghiêu, năm xưa từng thoát chết trong vụ chú hề giết thương nhân.

Ân Hồng trong tình thế bị nghi ngờ từ phía cảnh sát đã chịu cho lời khai thật.

Cùng lúc đó, cảnh sát cũng lấy khẩu cung của cha nạn nhân - ông Triệu Vĩnh Thọ.

Triệu Vĩnh Thọ là một người cha tệ bạc, theo những gì ông tự mặc định - vì ông biết con gái mình là tiểu tam nhưng không ngăn cản được.

Ông tố giác hai vợ chồng Hà Chí Nghiêu và Ân Hồng giết con gái mình vì cô là tiểu tam. Đúng lúc này, Ân Hồng bị cảnh sát truy tố tội cho chứng cứ giả. Ông Triệu và Ân Hồng đụng mặt nhau nên xảy ra xô xát, nhờ vậy, cảnh sát có thêm manh mối.

Ân Hồng thừa nhận việc mình muốn đi bắt gian chồng và nhân tình, nhưng cô chưa bao giờ có ý định sẽ xuống tay với tiểu tam Khiết Như.

Sếp Quách từ miệng ông Triệu đã hỏi được không ít thông tin hữu ích cho việc phá án.

Khiết Như quả thật đang trong một mối quan hệ mờ ám với Hà Chí Nghiêu. Ân Hồng khai nhận cô biết về vụ vụng trộm này nhưng cô không giết tiểu tam. Cô chỉ thừa nhận từng giúp Hà Chí Nghiêu cho lời khai giả. Tức giận đôi gian phu dâm phụ, Ân Hồng chơi bài ngửa, khẳng định Hà Chí Nghiêu giết Heo Rừng, nên nhờ cô nguỵ tạo chứng cứ ngoại phạm.

Mọi chuyện chưa kịp sáng tỏ thì một xác chết trôi khác tiếp tục dạt vào bờ. Nạn nhân lần này gây một bất ngờ lớn cho cảnh sát vì đó là Hà Chí Nghiêu. Thủ đoạn hung thủ ra tay tuy có khác so với Khiết Như nhưng cách phi tang xác chết thì tương tự. Đồng thời tìm được một nhóm máu lạ tại túi ni-lông của cả hai nạn nhân, cảnh sát nghi là của hung thủ.

Nạn nhân được bọc trong túi ni-lông hút chân không. Danh tính được xác nhận là Hà Chí Nghiêu.

Anh bị một vật lạ đập vào đầu trước khi chết vì ngạt.

Vụ án càng ngày càng phức tạp hơn khi trong bụng Hà Chí Nghiêu tìm được một viên kim cương. Theo lời Triệu Vĩnh Thọ, viên kim cương này liên quan đến một lô kim cương lậu của ông Hà lúc còn sống. Lô kim cương này liên quan đến vụ cướp chú hề. Vậy tại sao nó lại có trong bụng Hà Chí Nghiêu? Phải chăng băng cướp năm xưa đã trở lại?

Viên kim cương tìm thấy trong bụng Hà Chí Nghiêu dẫn cảnh sát đến vụ án lô kim cương lậu năm xưa của nhà họ Hà.

Thông tin về lô kim cương lậu được Triệu Vĩnh Thọ - trợ thủ của ông Hà trước đây - tiết lộ.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì tên cướp cuối cùng của băng là Bánh Snack (tên thật là Trần Sâm) vừa mới ra tù. Sếp Cao càng củng cố suy luận cho rằng Bánh Snack giết hai mạng người Hà Chí Nghiêu và Triệu Khiết Như vì hung khí anh thấy mô tả về hung khí giống với chiếc bình giữ nhiệt anh từng thấy Bánh Snack dùng.

Gió đổi chiều, Bánh Snack trở thành đối tượng bị tình nghi gây ra cái chết của Hà Chí Nghiêu và Triệu Khiết Như.

Tập 8: Hung thủ lộ mặt - lòng người bạc bẽo

Bánh Snack trong hồi tưởng đã cho khán giả biết toàn bộ sự thật. Khiết Như được Chí Nghiêu cử đến tiếp cận Bánh Snack sau khi anh ra tù để tìm lại số kim cương lậu năm xưa. Họ biết được chỗ giấu thì lộ mặt, tình cờ để Bánh Snack phát hiện ra. Vào giây phút ấy, Bánh Snack cũng biết được Chí Nghiêu giết Heo Rừng.

Bánh Snack phát hiện ra hung thủ giết Heo Rừng là Hà Chí Nghiêu. Hà Khiết Như vì muốn lợi dụng anh nên vờ tiếp cận tán tỉnh.

Bánh Snack vì muốn trả thù nên đã giết cả hai người rồi tự tay phi tang thi thể xuống biển. Cảnh sát tích cực truy tìm, cuối cùng bắt được Bánh Snack cùng lô kim cương. Đến cuối cùng, tuy được định tội và trở lại nhà giam, Bánh Snack vẫn tin rằng mình làm đúng vì đã trả thù được cho đại ca Heo Rừng.

Bánh Snack nổi cơn thịnh nộ mà ra tay giết một lúc hai người.

Sau đó, anh dùng máy hút bụi để hút chân không túi ni-lông đựng thi thể hai nạn nhân.

Anh không ngờ được, có một ngày mình biết được sự thật nhơ nhớp về kẻ mình vẫn luôn tôn sùng. Heo Rừng vốn không tốt đẹp gì khi năm đó đã lén lút cưỡng đoạt thân xác bạn gái của Bánh Snack, khi bỏ trốn thì chỉ trả phần tiền của mình, rồi ôm hết tang vật chạy đi, không nghĩ đến Bánh Snack. Đến khi mọi chuyện vỡ lỡ, Bánh Snack cảm thấy hối hận vì đã tin nhầm người mà phí hoài tuổi trẻ và lương tri của mình.

Bánh Snack bị bắt vì tội giết người. Khi đang trong phòng giam, anh được người yêu cũ đến thăm.

Qua lời kể của cô, anh biết được sự thật về người anh em không mấy thật lòng là Heo Rừng.

Trước đó, có người cho anh biết Heo Rừng muốn bỏ anh lại khi chạy trốn, nhưng anh không tin.

Mọi thứ vỡ lẽ muộn màng khiến Bánh Snack hối hận vế những gì đã làm.

Vậy là vụ án thứ hai trong loạt vụ án của Bằng chứng thép 4 đã khép lại. Vụ án kế tiếp sẽ là gì đây? Liệu có liên quan đến tay đại gia lắm tiền nhưng nhiều tật - cậu Vũ, người muốn bức hại Mẫn Lê, bạn gái của sếp Cao An?

Hãy đón xem bộ phim trên sóng truyền hình từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất