Phim Ảnh

Bằng chứng thép: Chú hề năm ấy suýt giết Âu Dương Chấn Hoa sẽ 'tái sinh' trong phần 4?

Nga Cao
Chia sẻ

Phần 4 của "Bằng Chứng Thép" sẽ lại xuất hiện nhân vật chú hề, lần này, là dưới nhân dạng hoàn toàn khác!

Bằng Chứng Thép là series hình sự tiêu biểu của TVB nói chung và giám chế Mai Tiểu Thanh nói riêng khi triển khai xây dựng cốt truyện theo mô tuýp phá án, điều tra sở trường kết hợp pháp y, pháp chứng hiện đại, tiến bộ vô cùng lôi cuốn. Ngoài các nhân vật đã đi vào trí nhớ của các thế hệ khán giả như: Madam Lương Tiểu Nhu, Madam Mã Quốc Anh, Sếp Cao Ngạn Bác, Sếp Pro - Bố Quốc Đống, bác sĩ Cổ Trạch Sâm…, có một nhân vật mang tính hình tượng không ngừng xuất hiện trong cả ba phần đầu tiên của Bằng Chứng Thép và sẽ xuất hiện trong phần bốn này, dự đoán sẽ gây ra sự tò mò của khán giả không kém, đó chính là nhân vật “ẩn số”: chú hề.

Ở Hollywood, nhắc đến chú hề - Joker, người ta sẽ nhớ tới vai diễn kinh điển của cố diễn viên Heath Leadger, kẻ thù lớn nhất của Batman trong bom tấm Batman: The Dark Knight (2008). Hắn là một tên tội phạm điên loạn, xảo trá, quỷ quyệt, không một ai có thể đoán biết hắn nghĩ gì và sẽ làm gì. Lớp hóa trang chú hề cũng tô đậm phần nguy hiểm của hắn, vì dưới lớp vỏ bọc ấy, hắn có thể giả mạo thành bất kì ai.

Rõ ràng rên màn ảnh, các nhân vật Joker thường đem lại ám ảnh cho mọi thế hệ khán giả. Tiêu biểu là tác phẩm IT (2017) mới đây, nhân vật chú hề Pennywise lại một lần nữa trở thành nỗi ác mộng với trẻ con, khi chuyên dụ dỗ bọn trẻ xuống cống rồi ăn thịt.

Quay trở lại các tác phẩm truyền hình TVB, trong phần 1 Bằng Chứng Thép, ở tập cuối cùng, nhân vật chú hề của Thái Tử Kiện đã được khắc họa rất lôi cuốn. Hắn là bạn thân của Tracy (Lý Tư Hân). Sau khi Tracy bị Cao Ngạn Bác (Âu Dương Chấn Hoa) lật mặt dẫn tới mất mạng, hắn một lòng muốn báo thù cho bạn.

Hắn đã giăng ra một cái bẫy để dẫn sếp Cao vào tròng, rồi giam giữ và bỏ đói anh. Nếu không nhờ sự thông minh, cơ trí của chính sếp Cao cùng với những đồng nghiệp kiên trì thì có lẽ anb đã phải bỏ mạng dưới tay kẻ xảo quyệt này. Thái độ không hề sợ hãi, thách thức đấu trí với phe chấp pháp tới giờ phút cuối đời, và cả sự điên khùng, loạn trí luôn hiển hiện trong từng cử chỉ khiến vai diễn này vô tình tạo cảm hứng cho giám chế Mai Tiểu Thanh có thể tạo ra một nhân vật đầy không gian khai thác, dù ít hay nhiều đất diễn.

Thái Tử Kiện là “lá xanh” ở TVB. Anh từng đảm nhận nhiều vai trí thức, thư sinh như Vinh Triệu Giai trong Nữ cảnh sát, Hiếu Võ trong Chuyên gia đàm phán, Vương Khải Nghiệp trong Sóng gió khách sạn… hoặc vai nhà vua như phim Tứ đại tài tử (vai Chính Đức hoàng đế), Trò chơi may rủi (vai vua Gia Khánh), Thần quyền vô địch (vai vua Khang Hy)… Anh cũng bày tỏ vai chú hề trong Bằng Chứng Thép 1 là vai anh có thể diễn tốt hơn nữa, nhưng tiếc là kịch bản chỉ viết đến đó mà thôi!

Thái Tử Kiện trong “Bằng Chứng Thép 1” xuất hiện ít mà chất

Sang đến phần 2, nhân vật chú hề Diệp Chí Văn của Hồ Nặc Ngôn vì muốn trả thù cho em trai chết vì thuốc lắc do Dương Chính Hồng (Huỳnh Trí Hiền) bán mà ra tay tàn ác. Cuối phần 3, cái chết của những “chú hề” dù chỉ mang tính chất “cameo” nhưng cũng một lần nữa khiến người xem cảm thấy lạnh sống lưng.

Nhân vật chú hề Diệp Chí Văn của Hồ Nặc Ngôn trong “Bằng Chứng Thép 2” bị thù hận che mờ mắt

Cuối phần 3, cái chết của những “chú hề” dù chỉ mang tính chất “cameo” nhưng cũng một lần nữa khiến người xem cảm thấy lạnh sống lưng

Giám chế Mai Tiểu Thanh hứa hẹn sang đến phần 4, vụ án các chú hề sẽ được tái điều tra. Liệu sẽ có những tên tội phạm dưới lớp vỏ chú hề chăng? Hãy cùng chờ xem!

Phần 4 lại xuất hiện nhân vật chú hề!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất