Phim Ảnh

Bạn sẽ không ngờ Jason Statham từng là cầu thủ, huyền thoại Pele - David Beckham đóng phim

Ti-Red
Chia sẻ

Diễn xuất vẫn là công việc có sức hấp dẫn khủng khiếp. Cũng như vậy diễn viên và cầu thủ - Ai là số 1 ai là số 2? Câu hỏi này rất khó trả lời. Nhưng thực tế đã cho thấy rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng đã bước từ sân cỏ lên màn ảnh lớn với tư cách là ngôi sao điện ảnh.

Giờ đây, không ai nhớ Jason Statham từng là một cầu thủ bóng đá bởi hình ảnh cũng như tên tuổi của anh đã quá quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh, đặc biệt là thể loại phim hành động. Jason Statham là bạn của Vinnie Jones. Cả hai lớn lên cùng nhau và cùng chơi bóng đá. Sau đó, họ nối gót nhau chuyển sang đóng phim và có được thành tích tương đối đồng đều. Jason StathamVinnie Jones từng đóng chung phim trong phim Mean Machine. Ngoài ra, nếu quay lại thời điểm năm 1992, chúng ta sẽ biết tới một Jason Statham là thành viên của đội tuyển lặn nước Anh tham gia giải Diving World Championships (giải Vô địch lặn thế giới).

Jason Statham.

Pele xuất hiện như một vị thần ở lĩnh vực phim ảnh.

Được mệnh danh là huyền thoại bóng đá, Pele là cái tên mà ngay cả những người không thích thú gì trò chơi “vớ vẩn” với khoảng hai chục anh cao to lao vào tranh cướp một quả bóng… cũng phải gật gù. Sau khi tham gia trong một vài phim quảng cáo thương mại, Pele quyết định nhận lời mời đóng vai chính - một cầu thủ bóng đá tài năng mẫn cán trong phim Escape to Victory.

Pele cùng tạo hình trong phim.

Mặc dù phim có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng là Michael CaineSylvester Stallone, nhưng thành công của Escape to Victory phần lớn lại nhờ dòng quảng cáo “bộ phim đầu tiên của Pele” và nhiều cầu thủ khác. Người hâm mộ thú nhận, họ bị cuốn hút bởi những màn tâng bóng của Pele trong phim hơn là kỹ năng diễn xuất và sự nổi tiếng của cả Michael Caine lẫn Sylvester Stallone.

Tài tử Sylvester Stallone.

Tài tử Micheal Caine (ở giữa).

Ngoài Pele, phim có sự tham gia của rất nhiều cầu thủ bóng đá như Bobby Moore, John Wark, Osvaldo Ardiles, Kazimierz Deyna, Paul Van Himst, Werner Roth, Mike Summerbee, Hallvar Thoresen, Russell Osman, Kevin O’Callaghan, Co Prins, Laurie Sivell, Robin Turner cùng hai cầu thủ Kevin BeattiePaul Cooper (đóng thế cho Michael Caine và Sylvester Stallone trong những cảnh đá bóng). Các trận đấu trong phim được thiết kế bởi Les Shannon, cựu cầu thủ đội Burnley. Đích thân thủ môn Gordon Banks, người đã cùng đội tuyển Anh giành ngôi vô địch World Cup 1966, hướng dẫn trực tiếp cho Sylvester Stallone trong một số cảnh quay.

Bất cứ cổ động viên nào từng yêu mến CLB Manchester United và đội tuyển Anh chắc hẳn đều nhớ những cú đá phạt siêu hạng và những đường chuyền dài chính xác đến từng cm của David Beckham. Kể từ khi rời sân cỏ, cựu tuyển thủ Anh hoạt động tích cực trong lĩnh vực thời trang và thiện nguyện và bắt đầu tấn công lĩnh vực điện ảnh.

David Beckham.

Ba năm trước, Beckham xuất hiện trong phim hành động The man from U.N.C.L.E (2015) của đạo diễn Guy Ritchie với một vai diễn khách mời ngắn ngủi. Và đến bom tấn King Arthur: Legend of the Sword (2017), Beckham tiếp tục vào vai khách mời. Chồng của nữ ca sĩ Victoria Beckham thủ vai Trigger, một binh sĩ Anh lùa hàng trăm thanh niên trẻ bị vua Vortigem bắt giữ để rút thử thanh kiếm Excalibur huyền bí.

Sau Pele, cái tên phải kể đến là Eric Cantona - huyền thoại bóng đá của câu lạc bộ Manchester United, một tính cách nóng như lửa với màn kung-fu ấn tượng vào một cổ động viên Crystal Palace sau màn chửi mắng thô tục của anh chàng này. Sau khi giải nghệ, Cantona đã quyết định theo nghề diễn, khởi đầu với một vai nhỏ năm 1995 và sau đó là nhân vật là chính mình trong bộ phim Looking for Eric (2009) của đạo diễn Ken Loach.

Looking for Eric thuộc thể loại tâm lý, hài hước kể về anh chàng Eric Bishop, một nhân viên bưu điện rất say mê bóng đá tới mức “bỏ mặc” vợ con. Chán nản với cuộc sống hiện tại, Eric đã quyết định tự tử nhưng bất thành. Cho rằng thần tượng Eric Cantona là người có thể giúp đỡ và đưa cho mình những lời khuyên trong cuộc sống, Eric Bishop quyết định đi tìm… Eric Cantona.

Bộ phim, cùng với câu nói kinh điển “I am not a man. I am Cantona” (Tôi không phải đàn ông. Tôi là Cantona) đã nhận được rất nhiều ngợi khen từ khán giả cũng như giới truyền thông và tầm ảnh hưởng của Cantona được đánh giá là tương tự như diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Pháp Steven Seagal. Đạo diễn Ken Loach nói rằng Eric diễn xuất cũng giống như đang chơi bóng đá, với tất cả sự tinh tế, sáng tạo và những lời được nói ra từ trái tim. Tính cho đến thời điểm này, Eric Cantona đã có gần 50 vai diễn lớn nhỏ, tạo được chỗ đứng không hề tệ trên con đường diễn xuất của mình.

Tuy không được như Eric Cantona đã có danh tiếng nhất định, sự tinh tế và quan trọng nhất là khả năng ăn nói lưu loát trước ống kính nhưng Vinnie Jones mới chính là cầu thủ - diễn viên thành công nhất mọi thời đại. Vinnie Jones có tên đầy đủ là Vincent Peter Jones sinh ngày 05/01/1965 tại Watford, Anh. Anh vốn là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có nhiều năm thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh và đã chơi cho các câu lạc bộ: Wimbledon, Leeds United, Sheffield United, Chelsea, và Queens Park Rangers.

Ở cấp quốc tế, anh tham gia vòng loại giải vô địch các câu lạc bộ xứ Wales do có hai quốc tịch. Được liệt vào danh sách các cầu thủ có lối chơi bạo lực, Vinnie Jones đã trở thành nhân vật nổi tiếng trong tấm ảnh của một phóng viên khi anh ra đòn vào chỗ hiểm của Paul Gascoigne đội Newcastle United.

Ở tuổi 33, Vincent Jones bước chân vào lĩnh vực diễn xuất với bộ phim đầu tiên Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998) - phim kinh dị, hài của Anh. Tiếp đến, anh là ngôi sao trong bộ phim bom tấn X-Men: The Last Stand (2006) và phim hài She's the Man (vai huấn luyện viên bóng đá). Một số phim điện ảnh khác mà Vincent Jones tham gia trong hai năm 2006 và 2007 là Johnny Was và phim độc lập The Riddle.

Vinnie Jones trong phim Lock, Stock and Two Smoking Barrels.

Vinnie Jones trong Johnny Was.

Vinnie Jones trong X-Men: The Last Stand.

Năm 1997, Vinnie Jones đã giành giải Tính cách của năm do tạp chí Satellite TV Europe bình chọn. Năm 1998, tạp chí GQ gọi Jones là “Người đàn ông của năm”. Riêng với phim Lock, Stock and Two Smoking Barrels, anh được trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Odeon Audience Awards, giải Vai diễn đầu tiên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải The Awards năm 1999 của tạp chí Empire và được mệnh danh là Diễn viên nam cá tính trong năm tại Lễ trao giải Millennium Cigar Awards. Năm 2001, anh trở thành Nam diễn viên người Anh xuất sắc tại Lễ trao giải The Awards của tạp chí Empire. Năm 2002, Jones tiếp tục nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Night at the Golden Eagle (2001) tại LHP New York và được trao tặng danh hiệu “Người mới đến” với bộ phim Slipstream (2005) tại LHP khoa học giả tưởng London.

Không ai nghi ngờ về sự linh hoạt của đôi chân của Stan Collymore trên sân bóng. Cựu tiền đạo câu lạc bộ Liverpool đã có một sự nghiệp thi đấu khá thành công trước khi được mời tham gia trong dự án phim mà mới nghe tên ai cũng phải tò mò: Bản năng gốc phần 2 vào năm 2006. Tham gia phim, Stan Collymore (vai Kevin Franks) có cơ hội cùng Sharon Stone thực hiện một cảnh nóng bỏng trong xe hơi. Trước đó, Stan Collymore đã đóng phim truyền hình thực tế Footballers' Cribs dài 6 tập thu hút được sự chú ý của rất đông khán giả truyền hình Anh.

'

Những ai là cầu thủ từng lấn sân màn ảnh? Bạn có thể kể tên hàng loạt. Ví dụ như Di Stefano với Once pares de botas (1954), La saeta rubia (1956) hay La batalla del domingo (1963); Didier Drogba Rio Ferdinand với Vertigo; thủ môn Edwin van der Sar với Blame it on RioMichael Owen trong The comeback kid; tiền đạo Djibril Cisse trong Taxi 4…

David Beckham.

Michael Owen.

Djibril Cisse.

Những cái tên khác còn có huyền thoại Arsenal - Ian Wright, Frank Leboeuf, Steven Gerard, Iniesta, Nicolas Anelka, David Ginola, Craig Bellamy… cũng lấn sân màn ảnh, thậm chí còn giành cả giải Oscar như Florencio Amarilla - cựu cầu thủ đội tuyển ParaguayCLB Nacional, Real Oviedo, Elche CF với giải Oscar năm 1970. Có thể bạn còn bất ngờ khi danh sách đóng phim còn có huấn luyện viên Arsene Wenger (CLB Arsenal) với phim How to lose friends và Alienate people… hay 2 ông chủ của CLB M.ULiverpoolMalcolm Glazer Tom Hicks cũng được mời sắm vai cao bồi miền Viễn Tây trong phim American Gangster (Giang hồ Mỹ).

Florencio Amarilla.

Malcolm Glazer.

Tom Hicks.

Chia sẻ

Bài viết

Ti-Red

Tin mới nhất