Phim Ảnh

Bạn sẽ 'đi vào vết xe đổ' của Emmy nếu bỏ qua những series truyền hình này!

Grewi
Chia sẻ

Primetime Emmy Awards 2016 đã khép lại với thành công của các series đình đám, nhưng lại bị đánh giá là "nhàm chán" và an toàn kể từ khi mới tung ra đề cử.

Emmy 2016 tôn vinh Game of Thrones, VeepThe People V. O.J Simpson: American Crime Story cùng với đó là sự tiếc nuối cho Mr. RobotFargo. Nhưng chưa hết, còn một số series có chất lượng không thua kém vẫn bị giải thưởng truyền hình danh giá này “ngó lơ”.

Penny Dreadful (2014 - 2016)

Penny Dreadful là một TV Series của đài cáp Showtime. Với chủ đề siêu nhiên cùng nhiều nhân vật bước ra từ trong dân gian và văn học Anh, bộ phim là một món ăn mới lạ với khán giả xem truyền hình. Mạch chính của phim là câu chuyện của một nhóm người cùng nhau chiến đấu trước các thế lực kì bí. Đó là: Malcolm Murray, một nhà thám hiểm người giàu có người Anh; Sembene, người hậu cần da màu của ông; Ethan Chandler, một tay súng người Mỹ; anh chàng bác sĩ Victor Frankenstein và cô gái trẻ Vanessa Ives. Họ gặp gỡ nhau thông qua cuộc tìm kiếm cô con gái bị mất tích của Sir Malcolm cũng là người bạn thân của Vanessa. Từ đó những bí mật về thân phận về Vanessa được hé mở dần và cuộc chiến thực sự chống lại Dracula và Lucifer bắt đầu.

1

Bên cạnh hành trình của nhóm Vanessa, còn có những tuyến truyện khác được phát triển vô cùng hấp dẫn. Câu chuyện đầy tính nhân văn của Jon Clare (Caliban - The Creature) là một trong những điều như vậy. Một con người có khát khao được sống lại luôn bị xã hội xa lánh, chà đạp. Có lẽ tình bạn giữa Jon và Vanessa chính là thứ duy nhất sưởi ấm cuộc đời bất hạnh của nhân vật này. Những lần gặp gỡ nhau của cả hai khiến người xem bị cuốn theo từng câu thoại như lời thơ. Giống như Van từng nói với Jon: “Tất cả người buồn thì thích thơ, những người vui vẻ lại thích nhạc.” Và hai con người ấy thích thơ văn như cách mà thế giới mang lại nỗi buồn cho họ.

2

Dù đã khép lại với một mùa thứ ba khá thành công nhưng tới giờ Penny Dreadful vẫn chưa có một đề cử nào ở các hạng mục chính của Emmy. Bộ phim của John Logan là một sự nuối tiếc lớn dành cho khán giả yêu mến phim truyền hình vì sẽ không còn cơ hội để thấy John Logan hay Eva Green cùng các thành viên khác đứng trên bục nhận giải.

Outlander (2014 - hiện tại)

https://www.youtube.com/watch?v=g3VtNOjrqeQ

Outlander là một trong ít những TV Series thành công của đài Starz. Đẳng cấp của bộ phim này được thể hiện khi nhà đài quyết định renew tới mùa thứ tư trong lúc mùa hai đang phát sóng. Bộ phim được dựa theo tiểu thuyết Outlander (tên xuất bản ở vương quốc Anh là Cross Stich) của nhà văn Diana Gabaldon.

Phim nói về Claire Randall, một cựu y tá người Anh và chồng của cô - Frank trong tuần trăng mật lần thứ hai của họ sau khi Thế chiến kết thúc. Frank dẫn Claire đến vùng cao nguyên ở Scotland nơi ở của tổ tiên anh. Khi Claire đi qua một vòng tròn đá trên đồi, cô đã vô tình quay ngược thời gian về 200 năm trước. Tại đây, cô gặp Jonathan Randall (tổ tiên của Frank), và trở thành khách của nhà Mackenzie. Bị ép buộc phải ở lại nơi đây nên Claire đã tìm mọi cách để thích nghi với cuộc sống nơi đây. Cô và chàng lính trẻ dũng cảm Jamie Fraser trở nên thân thiết hơn sau những cuộc phiêu lưu cùng nhau. Dần dần họ có tình cảm và trở thành vợ chồng sau một sự cố với quân Anh.

3

Mối tình của họ khiến người xem phải rung động, đặc biệt là các khán giả nữ. Trong phim có nhiều cảnh nóng đầy tinh tế giữa Claire và Jamie cùng với đó diễn xuất tuyệt vời của Caitriona Balfe trong vai Claire. Outlander không chỉ là một câu chuyện tình lãng mạn mang khuynh hướng ngôn tình và yếu tố xuyên không, mà còn là một cuộc phiêu du trong lịch sử của Claire và Jamie trong giai đoạn đầy biến cố của Anh quốc. Giá trị về con người được Ronald D. Moore xây dựng rất thành công trong các nhân vật của mình. Đặc biệt nửa đầu mùa hai khi số phận đưa Jamie và Claire tới nước Pháp thơ mộng, những giá trị nhân văn của bộ phim càng được tô đậm.

5

Dẫu khá thành công ở Quả Cầu Vàng 2016 với ba đề cử nhưng ở Emmy thì qua hai mùa phim đã chiếu, Outlander chỉ có trong tay một đề cử soạn nhạc. Nhiều khán giả cho rằng Outlander xứng đáng nhận một đề cử ở hạng mục phim chính kịch xuất sắc nhất cũng như đề cử diễn xuất dành cho Caitriona Balfe và Tobias Menzies (vai Jack/Jon Randall). Chưa kể đó là phục trang, trang điểm, làm tóc cũng như quay phim đều xứng đáng được ghi nhận.

Narcos (2015 - )

Là một trong những tác phẩm hay của gã đại gia truyền hình mạng Neftlix, Narcos nói về cuộc đời của Pablo Escobar. Lấy bối cảnh những năm 70, 80 của thế kỷ trước ở Colombia, Narcos đưa người xem tới hành trình trở thành ông trùm ma túy quyền lực nhất mọi thời đại. Từ những cánh đồng cần sa ở Peru cho đến hàng ngàn kilogram cocain được chuyển vào Miami mỗi ngày, Escobar từ một kẻ buôn lậu hàng hóa thông thường đã trở thành ông vua Medellín Carten.

6

Bên cạnh cuộc đời của Pablo, bộ phim còn là cuộc chiến chống ma túy của chính phủ Mỹ và Colombia với góc nhìn của đặc viên DEA Steve Murphy. Qua những lời của Steve, cuộc đời của Pablo hiện ra theo cách một kẻ giành được chiến thắng kể về một kẻ thua cuộc. Đó cũng là những gì mà chúng ta biết được qua những tư liệu về cuộc đời của Pablo Escobar. Một tên tội phạm tàn nhẫn và đầy thủ đoạn. Hắn cho người hạ sát ứng viên tổng thống, cho nổ tung cả một cái máy bay hay đánh sập tòa nhà chính phủ.

7

Trong Narcos người xem thấy được những Pablo thật khác nhau. Là một ông trùm đầy quyền lực khi ở cùng thuộc hạ của mình. Là một người chồng, người cha tận tâm, thương yêu vợ con và gia đình mình. Là một người tình quyến rũ hay một người anh em đáng tôn trọng. Pablo cũng là Robin Hood của những người dân vùng Medellín, cho họ công ăn việc làm, xây dựng những dự án chia tiền cho người nghèo. Diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên người Brazil Wagner Moura càng làm người ta thấy thích thú nhân vật này.

8

Narcos nhận hai đề cử Quả cầu vàng quan trọng và hai đề cử ở hạng mục kỹ thuật của Emmy dành cho mùa đầu tiên của mình. Nhiều khán giả có thể nói rằng Narcos không xuất sắc vì nó quá “sạch”, quá chỉn chu. Mỗi tập phim đều được làm kỹ lưỡng, mỗi phần nhỏ nhất đều được chăm chút tỉ mỉ. Điều đó có thể làm cho người xem không còn gì phải băn khoăn hay suy nghĩ về bộ phim này.

The Man in the High Castle (2015 - )

Amazon quyết tranh đấu với Neftlix trong cuộc chiến truyền hình mạng khi đưa tới khán giả The Man in the High Castle. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Philip K. Dick, bộ phim kể về giả thuyết phe đồng minh bại trận trong chiến tranh thế giới thứ hai. Tuy nhiên các nhà sản xuất đã thay đổi ít nhiều so với nguyên tác để làm bộ phim thêm phần hấp dẫn.

9

Nước Mỹ trong The Man in the High Castle bị chia làm hai, miền Đông thuộc về Đức Quốc xã còn bờ tây thuộc quyền kiểm soát của người Nhật. Hai xã hội chính trị khác nhau đã được bộ phim khai thác hoàn hảo với những bối cảnh ở hai miền. Phía Đông, một John Smith đầy toan tính trong những nước đi của mình. Còn phía tây là Tagomi luôn muốn duy trì hòa bình trong thời thế căng thẳng giữa hai quốc gia đã từng là đồng minh này.

10

Bộ phim còn là cuộc phiêu lưu của Juliana Crain và Joe Black với cuốn phim của người bí ẩn mang tên Người đàn ông trên lầu cao. Mọi thứ đưa đẩy hai con người trẻ tuổi gặp nhau tại khu trung lập và có một chút cảm tình đã nảy sinh giữa hai con người xa lạ này. Nếu như nguyên tác tiểu thuyết cả Juliana và Joe đều là những người gốc Đức thì bộ phim lại xây dựng họ là những người Mỹ với những tư tưởng khác nhau. Juliana bị cuốn vào cuộc đấu tranh chống Phát-xít sau cái chết của em gái còn Joe xuất hiện từ đầu phim với hình ảnh một người lính mới của quân phản kháng.

amazon_castle2

Có thể nói The Man in the High Catsle là một trong những phim truyền hình hay nhất của 2015 dù bộ phim có phần kén người xem với một đề tài nhuộm tính lịch sử cùng với màu sắc tối tăm. Tại Emmy, phim giành chiến thắng ở cả hai hạng mục ở kỹ thuật được đề cử. Tuy vậy vẫn là quá ít cho tác phẩm xuất sắc này.

Chia sẻ

Bài viết

Grewi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất