Phim Ảnh

Bạn sẽ choáng váng khi biết kiểu tóc thật sự của nam thân thời Thanh Trung Quốc, phim ảnh đã đánh lừa bạn rồi!

Bảo Duyên
Chia sẻ

Liệu rằng kiểu tóc thực sự của thời nhà Thanh có giống như những gì chúng ta nhìn thấy trên phim hay không?

Gần đây, những bộ phim về Thanh cung như Diên Hi công lược (延禧攻略) hay Hậu cung Như Ý truyện (如懿传) đang được khán giả vô cùng yêu thích. Không những tình tiết trong phim cuốn hút, nhân vật được xây dựng phong phú và đặc biệt quan trọng hơn là tạo hình của các “anh nam” trong phim quá đẹp trai đã vô tình mang theo trái tim của các chị em đi mất.

Dù họ đã cạo trọc đầu, thắt tóc đuôi sam nhưng vẫn không thể ngăn nổi vẻ đẹp ngút trời ấy. Thế nhưng, liệu rằng đó có phải là kiểu tóc thật sự của nhà Thanh hay không? Nếu bạn muốn tìm hiểu nó xin hãy chuẩn bị sẵn tâm lý!

Trong lịch sử kiểu tóc của nam tử thời nhà Thanh được chia làm thành ba giai đoạn: Bím tóc đuôi chuột - tiền kỳ của nhà Thanh, bím tóc đuôi rắn - trung kỳ của nhà Thanh và tóc đuôi sam - hậu kỳ thời nhà Thanh.

Thật sự mà nói nếu như bím tóc đuôi chuột và đuôi rắn của nhà Thanh được áp dụng lên người “nam thần” của các bạn thì có lẽ trái tim bé bỏng này sẽ sớm vỡ vụn ra mất.

Nói có sách mách có chứng, mời các bạn chiêm ngưỡng người mẫu sáng giá Ngô Kỳ Long do bên SAOstar chúng tôi phải bỏ ra cái giá rất đắt mới mời về được dưới hai kiểu mẫu tóc đuôi chuột và đuôi rắn.

Sau khi xem xong liệu rằng các bạn có còn ôm mộng tưởng đối với nam tử thời Thanh nữa hay không?

Nhưng những điều này không phải là do tùy hứng mà nói ra, tất cả đều có hình có dẫn chứng cả. Dưới đây là một số tấm hình thời đó:

Trên một con phố nhỏ người người nhà nhà đang chờ nhau để hớt kiểu tóc này. Vị tiểu sư phụ kia làm ăn cũng không tồi!

Trong nhà, người vợ khéo tay đang giúp chồng bím tóc. Chính là từ một bím tóc to như vầy mà làm thành.

Nếu như kiểu tóc của nam tử thời nhà Thanh vẫn được giữ nguyên như trên bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất