Phim Ảnh

Bạn sẽ bất ngờ khi biết Kim Shin có quá nhiều tương đồng với 'cụ giáo' Do Min Joon

Phương Thảo
Chia sẻ

Cùng sống trên Trái Đất từ thời Joseon cho tới thời hiện đại, cùng có tuổi thọ hàng trăm năm với ngoại hình không hề thay đổi và siêu năng lực khác người, anh chàng người ngoài hành tinh Do Min Joon và chàng yêu tinh Kim Shin có những điểm chung vô cùng thú vị.

My Love From the Star - Vì sao đưa anh tới Goblin đều là hai bom tấn truyền hình của Hàn Quốc. Dù có mốc phát sóng cách nhau tận 3 năm, nhưng nhiều người đã có sự liên tưởng từ Do Min Joon, nhân vật chính trong My Love From the Star đến Kim Shin trong Goblin. Cùng khám phá xem có điểm gì giống nhau giữa họ nhé!

Sống trên Trái Đất với số năm tính bằng hàng trăm

Trong Vì sao đưa anh tới, Do Min Joon là một người ngoài hành tinh có ngoại hình giống hệt với con người, anh đến từ một vì sao khá giống Trái Đất. “Cụ giáo” đã từng kể ở tập 1 của bộ phim: “Từ thời Joseon cho đến nay, tôi đã sống ở Trái Đất 400 năm”.

Do Min Joon tự sự về tuổi của mình.

Còn Kim Shin trong Goblin lại là một vị tướng quân bị ban lời nguyền, sau khi chết đi, anh sống hơn 900 năm với thân phận yêu tinh để tìm “Cô dâu Yêu tinh” - người có thể chấm dứt được sự sống vĩnh cửu nhưng u buồn này của mình.

Phân đoạn hài hước nói về độ tuổi của Kim Shin

Điểm chung giữa hai anh chàng này là dù có tuổi thọ hàng trăm năm nhưng ngoại hình vẫn không hề thay đổi. Cả Do Min Joon và Kim Shin đều đã trải qua nhiều nghề, nhiều thân phận, và có một khối lượng tài sản khổng lồ. Bên cạnh đó, ngoại hình trẻ trung, hấp dẫn cũng là yếu tố giúp họ có một cuộc đời đáng sống tại Trái Đất.

Có khả năng xuyên không và ngưng đọng thời gian

Một trong những năng lực nổi bật của Do Min Joon trong Vì sao đưa anh tới và chàng yêu tinh trong Goblin là khả năng di chuyển xuyên không gian và ngưng đọng thời gian chỉ bằng một cái… chớp mắt.

“Cụ giáo” ngoài hành tinh đã nhiều lần cứu nữ chính Chul Song Yi bằng khả năng xuyên không và ngừng thời gian của mình. Fans của Vì sao đưa anh tới vô cùng ấn tượng với chi tiết Do Min Joon ngưng thời gian để chạy tới xóa tin nhắn khi anh trót gửi lời tỏ tình với cô nàng minh tinh.

Ở tập đầu tiên của bộ phim, Do Min Joon đã giải cứu cho tiền kiếp của Chul Song Yi nhờ khả năng này.

Còn Kim Shin cũng tận dụng khả năng của mình để đưa Ji Eun Tak đến Canada, hay thậm chí là đến trường khi cô đi học muộn. Yêu chàng, bạn sẽ sẽ được đi bất cứ nơi đâu mà không cần book vé máy bay, xin visa hay mang giấy tờ nào trong người. Cuộc sống cứ như mây như gió, thoắt ẩn thoắt hiện thật tuyệt vời mà phải không?

Kim Shin xuyên không bằng cách bước qua một cách cửa

Phân cảnh anh làm ngưng đọng thời gian bằng ánh mắt

Ngoài ra, Kim Shin còn có thêm một khả năng nữa đó là chi phối được thời tiết. Tuỳ theo tâm trạng của anh, vui thì cho hoa nở giữa mùa đông, buồn thì làm trời đổ mưa ầm ầm. Nói chung chuyện nắng mưa và tương tư giờ là của anh luôn rồi!

Không can thiệp vào chuyện sống chết của con người

Dù có quyền năng đặc biệt như vậy, nhưng cả Do Min Joon và Kim Shin đều có một nguyên tắc bất di bất dịch: Không được phép can thiệp vào chuyện sống chết của con người.

Theo như Do Min Joon giải thích: “Bởi vì cái gì đến cũng sẽ đến. Bản tính của con người là sẽ tìm đến và đợi giúp lần thứ hai. Khi can thiệp vào cuộc đời của con người, chuyện gì tốt sẽ trở thành xấu, chuyện gì xấu sẽ trở nên xấu hơn. Con người gọi đó là số mệnh”.

Đồng tình với Do Min Joon, Kim Shin cũng có quan điểm tương tự: “Khi tôi cho họ một chiếc bánh sandwich, họ sẽ tìm và cầu xin tôi chiếc thứ hai”. Tưởng chừng khá đơn giản nhưng nó đã nói lên được bản chất tham vọng không có giới hạn của con người.

Khi say sẽ sử dụng phép thuật linh tinh

Để sống được trên Trái Đất, anh chàng yêu tinh và người ngoài hành tinh đều phải sống với thân phận con người để che dấu thân phật thật. Tuy nhiên mỗi khi say, họ đều sử dụng phép thuật bừa bãi nên đã gây ra nhiều xáo trộn. Trong khi Do Min Joon sẽ bay lơ lửng trên không trung, thì Kim Shin mỗi khi say sẽ biến ra một đống vàng hoặc khiến hoa nở bạt ngàn vào mùa đông.

Kim Shin biến ra rất nhiều vàng mỗi khi say. Cũng từ đây, mọi người xung quanh đã biết thân phận thật của anh.

Mù công nghệ

Dù đã sống hàng trăm năm trên Trái Đất, nhưng cả hai đều chưa từng sử dụng điện thoại di động. Những phân đoạn Kim Shin và Do Min Joon lóng ngóng với chiếc smartphone đều khiến các fans thích thú. Một người thì lóng ngóng với điện thoại để gọi cho người yêu, người kia thì nhanh nhảu mặc áo định di chuyển đến “Playstore” khi được cậu cháu trai chỉ dẫn vào ứng dụng trong điện thoại.

Đoạn hội thoại hài hước của anh chàng Kim Shin mù công nghệ

Không có kinh nghiệm tình trường

Dù “bám rễ” Trái Đất đã lâu, nhưng “Cụ giáo” và “Yêu tinh” vẫn khá lơ ngơ trong chuyện tình cảm. Nụ hôn với Chul Song Yi đã khiến Do Min Joon tăng nhịp tim đột ngột, sốt cao và bị một cơn bạo bệnh. Trong khi đó, Kim Shin đã “mắt chữ O mồm chữ A” khi được Ji Eun Tak chủ động tặng cho anh một nụ hôn.

Cảnh hôn nhau của Goblin từng được đánh giá là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất màn ảnh Hàn năm 2016. Dành cả một tập phim để dằn vặt bản thân xem có nên rút thanh kiếm nguyền rủa trên ngực ra và kết thúc đời sống bất tử nhưng khổ đau hay không, vị yêu tinh ngàn năm cuối cùng cũng đưa ra quyết định của mình.

Điều éo le nhất là nữ sinh có năng lực tâm linh nguyện giúp anh cũng chỉ có thể nhìn chứ không thể chạm tới thanh kiếm. Thay vì thay đổi được số phận của yêu tinh, cô lại trao cho anh nụ hôn giữa cánh đồng tam giác mạch. Chính lúc này, thời gian ngưng đọng lại và trở thành khoảnh khắc đẹp đẽ nhất cuộc đời khổ đau của vị tướng quân oan khuất.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để tìm hiểu thông tin về các bộ phim Hàn Quốc mới nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất